Tàu ngầm KRI Nanggala của Indonesia bị vỡ thành ba mảnh lớn

Sỹ Cường| 25/04/2021 21:02
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Hôm 25/4, quan chức quân đội và hải quân Indonesia thông báo tìm thấy chiếc tàu ngầm KRI Nanggala-402 mất tích dưới biển Bali.

KRI Nanggala-402 được tìm thấy trong tình trạng bị vỡ thành ít nhất ba phần, 53 thủy thủ đoàn trên tàu được xác định là đã thiệt mạng.

Tham mưu trưởng Yudo cho biết thông tin tàu vỡ thành nhiều mảnh được đưa ra dựa trên dữ liệu thu được từ tàu thăm dò hải dương KRI Rigel. Con tàu phát hiện dấu hiệu lạ ở vùng đáy biển sâu 800 m lúc 1h hôm nay ở khu vực tàu ngầm KRI Nanggala chìm.

Quan chức Indonesia thêm rằng KRI Rigel chỉ phát hiện được dấu hiệu ở độ sâu 800 m, các thông tin sau đó được thu thập bởi tàu cứu hộ MV Swift Rescue của Singapore. Tàu lặn không người lái triển khai từ MV Swift Rescue định vị được xác tàu ngầm ở độ sâu 838 m, cách địa điểm lặn cuối cùng chỉ khoảng 1,4 km.

tnvo_gtqi.jpg
Hình ảnh tàu ngâm KRI Nanggala-402

Tổng thống Indonesia Joko Widodo cũng đích thân xác nhận việc này và gửi lời chia buồn đến thân nhân thủy thủ đoàn: "Toàn bộ người dân Indonesia đều bày tỏ nỗi đau buồn sâu sắc trước thảm kịch này, đặc biệt là đối với gia đình của thủy thủ đoàn”.

Hôm 24/4, ông Margono cho biết đội tìm kiếm đã sử dụng công nghệ quét dưới biển để dò tìm và phát hiện một vật thể giống như tàu ngầm tại độ sâu 850 mét dưới biển, ngoài phạm vi lặn của Nanggala.

Giới chức chưa đưa ra lý giải chính xác về nguyên nhân sự cố, nhưng cho rằng tàu ngầm có thể bị mất điện, khiến thủy thủ đoàn không thể đưa tàu nổi lên. Tướng Tjahjanto cho biết không có vụ nổ nào xảy ra trong quá trình tàu chìm, do thân tàu nứt dần ở một số khu vực thay vì toàn bộ phần vỏ bị nước biển ép vỡ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tàu ngầm KRI Nanggala của Indonesia bị vỡ thành ba mảnh lớn