Tàu khu trục USS Porter của Hải quân Mỹ tham gia tập trận “Gió biển 2020”

Thảo Vân (Theo Defense Blog)| 24/07/2020 10:47
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tàu chiến Arleigh Burke USS Porter (DDG 78) đã tiến vào Biển Đen vào ngày 19/7 để tham gia tập trận “Gió biển 2020”.

Đây là chuyến đi thứ năm đến Biển Đen của tàu chiến Mỹ kể từ đầu năm 2020. Trong các chuyến đi trước tới khu vực này, Porter đã tham gia nhiều cuộc diễn tập chiến thuật, liên lạc và phòng không với các đối tác trong khu vực.

“Gió biển 20” là một cuộc tập trận thường niên được tổ chức tại Biển Đen do Ukraine và Mỹ đồng tổ chức. Cuộc tập trận sẽ tập trung vào nhiều lĩnh vực bao gồm phòng không, tác chiến chống ngầm, kiểm soát thiệt hại và tìm kiếm cứu nạn.

Tàu khu trục USS Porter của Hải quân Mỹ tham gia tập trận “Gió biển 2020”

Các đơn vị tham gia của Mỹ bao gồm tàu khu trục Arleigh Burke USS Porter (DDG 78), P-8 Poseidon của Phi đội tuần tra 47. Có tổng cộng khoảng 400 thủy thủ Mỹ dự kiến sẽ tham gia.

Sea Breeze 2020 được lên kế hoạch đến ngày 26/7 và có sự tham gia của hơn 2000 lính từ các quốc gia như Bulgaria, Georgia, Na Uy, Romania, Tây Ban Nha, Thổ Nhĩ Kỳ, Ukraine và Mỹ.

Cuộc tập trận sẽ tập trung vào nhiều lĩnh vực như các hoạt động hàng hải, phòng không, tác chiến chống ngầm, kiểm soát thiệt hại và các hoạt động tìm kiếm cứu nạn. Cuộc tập trận năm nay được xây dựng trên nền tảng của các năm trước, cung cấp các cơ hội đào tạo nhằm tăng cường sự sẵn sàng, cải thiện sự hợp tác và khả năng tương tác. Những hoạt động này khẳng định một lần nữa cam kết của hải quân Mỹ với các đồng minh và đối tác NATO.

Đây là một cuộc tập trận thường niên được thiết kế để tăng cường khả năng tương tác giữa các quốc gia tham gia và tăng cường an ninh khu vực. Cuộc tập trận bắt đầu vào năm 1997, đưa các quốc gia Biển Đen cùng nhau đào tạo và hoạt động với các thành viên NATO để xây dựng khả năng tương tác.

Tất cả các quốc gia tham gia đã cân nhắc cẩn thận việc tham gia tập trận và đã thực hiện các biện pháp phù hợp để đảm bảo an toàn và sức khỏe của các quân nhân tham gia.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tàu khu trục USS Porter của Hải quân Mỹ tham gia tập trận “Gió biển 2020”