Tàu khu trục Mỹ lên đường đến Biển Đen tham gia Sea Breeze 2021

Nhật Minh| 26/06/2021 22:41
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Cơ quan báo chí của Đại sứ quán Mỹ tại Kiev thông báo, tàu khu trục tên lửa USS Ross của Mỹ đang hướng đến Biển Đen để tham gia cuộc tập trận Sea Breeze 2021.

Cụ thể, Đại sứ quán Mỹ cho biết trên Twitter: “Tàu khu trục tên lửa USS Ross của Mỹ đang hướng đến Biển Đen để tham gia cuộc tập trận Sea Breeze thường niên với hơn 30 quốc gia từ khắp nơi trên thế giới”.

Trước đó, Hạm đội 6 của Hải quân Mỹ chính thức tuyên bố sẽ tham gia cuộc tập trận thường niên Sea Breeze 2021 cùng với Hải quân Ukraine.

uss-ross.jpg
Tàu khu trục tên lửa USS Ross của Hải quân Mỹ

Sea Breeze là đợt diễn tập hải quân thường niên được Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) tổ chức trên Biển Đen từ năm 1997. Nga nhiều lần chỉ trích nội dung của cuộc tập trận này và cho rằng các hoạt động quân sự của NATO gần biên giới Nga sẽ chỉ khiến căng thẳng leo thang.

Sputnik cho biết, theo kế hoạch, cuộc tập trận Sea Breeze 2021 sẽ được tổ chức từ ngày 28/6 đến ngày 10/7 trên Biển Đen, với sự tham gia của khoảng 5.000 quân nhân và 32 tàu chiến đến từ 32 quốc gia.

Thông báo đăng trên Twitter mới đây của Đại sứ quán Nga tại Mỹ cho rằng, cuộc tập trận Sea Breeze có quy mô lớn và có tính chất “gây hấn rõ ràng” không hề tương ứng với những nhiệm vụ thực sự nhằm đảm bảo an ninh trong khu vực BIển Đen.

Do đó, Moscow “khẩn thiết kêu gọi Mỹ và các đồng minh từ bỏ việc thực hiện các hoạt động quân sự ở Biển Đen, đồng thời kêu gọi giải quyết những vấn đề phát sinh trong khu vực mà không cần đến sự hỗ trợ từ bên ngoài”, nội dung thông báo của Đại sứ quán Nga tại Mỹ nêu rõ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tàu khu trục Mỹ lên đường đến Biển Đen tham gia Sea Breeze 2021