Tàu du lịch chở 26 người mất tích ở vùng biển của Nhật Bản

Nhật Minh| 23/04/2022 23:44
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Lực lượng Bảo vệ bờ biển Nhật Bản cho biết, một tàu du lịch chở 26 hành khách và thành viên thủy thủ đoàn, gặp nạn ngày 23/4 ở vùng biển ngoài khơi đảo Hokkaido, phía Bắc nước này, AP đưa tin.

kazu.jpg
Tàu du lịch Kazu 1 ở ngoài khơi Bán đảo Shiretoko gần đảo Hokkaido

Theo thông tin mới cập nhật, tàu đã mất liên lạc sau khi báo cáo sự cố. Lực lượng Bảo vệ bờ biển Nhật Bản cho biết, 6 tàu tuần tra và 4 máy bay đã được triển khai tham gia cuộc tìm kiếm kéo dài một giờ đồng hồ sau khi nhận được tin báo tàu du lịch nói trên mất tích ở vùng biển động ngoài khơi phía Bắc nước này.

Khoảng 13h15 cùng ngày (giờ địa phương), Lực lượng Bảo vệ bờ biển Nhật Bản đã triển khai một máy bay trực thăng và nhiều tàu tuần tra đến hiện trường để làm công tác cứu hộ, cứu nạn. Tuy nhiên, đến 17h30 (giờ địa phương), lực lượng chức năng vẫn chưa xác định được vị trí của tàu "KAZU I" cũng như toàn bộ người trên tàu.

Tính đến 22h30 cùng ngày theo giờ địa phương (tức 13h30 GMT), khoảng chín giờ đồng hồ sau khi cuộc gọi cứu nạn ban đầu được gửi đi, các quan chức cho biết công tác tìm kiếm vẫn đang tiếp tục. Hiện vẫn chưa tìm thấy người sống sót, bản tin cho biết.

Tàu "KAZU I" nặng 19 tấn đã thực hiện cuộc gọi khẩn cấp vào đầu giờ ngày 23/4. Nội dung cuộc gọi cho biết mũi tàu đã bị ngập nước và bắt đầu chìm khi nó đang di chuyển ngoài khơi bờ biển phía Tây của Bán đảo Shiretoko trên đảo Hokkaido.

Theo một số ngư dân, vào thời điểm tàu "KAZU I" gặp sự cố, vùng biển này có gió to và sóng lớn. Các tàu đánh cá đã phải trở về cảng trước buổi trưa do thời tiết xấu.

Đài truyền hình NHK của Nhật Bản đưa tin, cảnh báo về những con sóng cao tới 3 mét (9 feet) đã được đưa ra. Nhiệt độ nước biển trung bình trong tháng Tư ở Công viên Quốc gia Shiretoko chỉ trên mức đóng băng.

Được biết, có 24 hành khách, bao gồm hai trẻ em, trên tàu và hai thành viên thủy thủ đoàn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tàu du lịch chở 26 người mất tích ở vùng biển của Nhật Bản