Trung Quốc: Cắt thân tàu chìm trên sông Dương Tử, vẫn không tìm thấy người sống sót

Hà Kim| 05/06/2015 08:37
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Con tàu Ngôi sao phương Đông gặp nạn tối 1/6 trên sông Dương Tử, đã được lật ngược và cắt 3 lỗ để thợ lặn có thể vào trong thân tàu. Tuy nhiên, sau 1 ngày tìm kiếm, vẫn không phát hiện nạn nhân nào còn sống sót, theo Tân Hoa xã.

Trung Quốc: Cắt thân tàu chìm trên sông Dương Tử, vẫn không tìm thấy người sống sót

Con tàu được lật úp và cắt 3 lỗ để thợ lặn có thể tiếp cận phần trong thân tàu

Reuters dẫn tin từ Bộ Giao thông Trung Quốc cho biết, con tàu gặp nạn trên sông Dương Tử đã được lật úp xuống lúc 20h ngày 3/6 (giờ địa phương) để cắt 3 lỗ rộng chừng 55-60 cm cho thợ lặn tiếp cận với phần thân tàu. Khoảng 200 thợ lặn đã "dò dẫm dưới nước" và lùng sục tất cả các cabin trong suốt 1 ngày. Tuy nhiên, đội cứu hộ vẫn không tìm thấy bất cứ dấu hiệu nào của sự sống. Các chuyên gia về lặn, trục vớt, cứu hộ và thiết kế tàu từ khắp Trung Quốc đang có mặt tại hiện trường để hỗ trợ.

Số người chết cho tới cuối ngày hôm qua (4/6) đã tăng lên là 75, trong khi đó, số người được cứu sống vẫn chỉ dừng lại ở con số 14 trên tổng số 456 người có mặt trên tàu lúc xảy ra tai nạn.

Phát ngôn viên Bộ Giao thông Xu Chengguang cho biết, nếu đánh giá tổng thể cho thấy không còn dấu hiệu sống sót nào, đội cứu hộ sẽ tiến hành cho dựng thẳng thân tàu, bằng các cần cẩu có khả năng nâng toàn bộ con tàu và đưa nó đứng thẳng trở lại.

Trong một diễn biến khác, cũng trong ngày 4/6, phát ngôn viên Bộ Giao thông Trung Quốc cam kết "sẽ không che giấu các sai sót và không che đậy bất cứ thông tin” nào về thảm họa tàu chìm trên sông Dương Tử.

Bộ này cũng cho biết, các nhà chức trách đang điều tra các thủy thủ được giải cứu khỏi tàu Ngôi sao phương Đông và đang “thu thập bằng chứng”. Những báo cáo ban đầu cho thấy, con tàu không chở quá tải khi gặp nạn và trong các khoang hành khách đều có trang bị đầy đủ áo phao.

Trung Quốc: Cắt thân tàu chìm trên sông Dương Tử, vẫn không tìm thấy người sống sót

Thân nhân thắp nến cầu nguyện cho các nạn nhân xấu số

Thân nhân các nạn nhân ngày hôm qua cũng tập trung tại hiện trường và yêu cầu nhà chức trách phải công bố tên người sống sót và thiệt mạng, và đặt câu hỏi tại sao phần lớn thủy thủ tàu được giải cứu đầu tiên. Bên cạnh đó, rất nhiều câu hỏi được đặt ra tại sao tàu không thả neo khi bão xảy ra, tại sao thuyền trưởng và các thủy thủ kịp mặc áo phao nhưng lại không báo động được cho hành khách.

Theo truyền hình Trung Quốc, thảm họa xảy ra đối với Ngôi sao phương Đông là thảm họa hàng hải tồi tệ nhất trên sông Dương Tử từ trước đến nay. Năm 1948, một tàu hơi nước nổ trên sông Hoàng Phố khiến hơn 1.000 người thiệt mạng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trung Quốc: Cắt thân tàu chìm trên sông Dương Tử, vẫn không tìm thấy người sống sót