Tàu chở hàng trên cầu Arizona của Mỹ cháy lớn làm sập cầu

Thảo Vân (Theo ABC News)| 30/07/2020 09:59
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Vào ngày 29/7, một tàu chở hàng bị trật bánh khi đang đi trên cây cầu bắc qua một hồ nước nhân tạo ở ngoại ô Phoenix, khiến cây cầu bốc cháy và làm sập một phần cấu trúc. Vào tháng trước, một vụ trật bánh khác cũng đã làm hư hại nhẹ cây cầu.

Vụ trật bánh xảy ra vào khoảng 6 giờ sáng ngày 29/7. Khoảng 90 lính cứu hỏa đã được điều động để chống lại ngọn lửa sau đó.

Tàu chở hàng trên cầu Arizona của Mỹ cháy lớn làm sập cầu

Khói bay khắp bầu trời tại hiện trường vụ trật bánh. (Ảnh: AP).

Không ai trong số các thành viên nào trên tàu bị thương. Hiện vẫn chưa rõ có bao nhiêu thành viên trên tàu khi tàu bị trật bánh.

Các nhà điều tra cùng với Cơ quan Quản lý Đường sắt Liên bang đã được phái đi để bắt đầu một cuộc điều tra sơ bộ. Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia cũng sẽ tham gia điều tra.

Một nhân chứng cho biết cô đang đi xe đạp trong công viên bên dưới cây cầu vài phút trước khi trật bánh. Cô nói: “Tôi đã ngoái lại nhìn và cảm thấy sợ hãi. Có một ngọn lửa đang bùng lên từ giữa cầu. Cảnh tượng này thực sự giống như một cảnh từ địa ngục.”

Hồ Tempe Town dài 2,5 dặm (tương đương 4 km), là một điểm giải trí nổi tiếng để chạy bộ, đạp xe và chèo thuyền gần Đại học bang Arizona.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tàu chở hàng trên cầu Arizona của Mỹ cháy lớn làm sập cầu