Tàu chiến Nga tập trận quy mô lớn ở Thái Bình Dương

Nhật Minh| 11/06/2021 06:29
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sputnik ngày 10/6 cho biết, theo thông báo của Bộ Quốc phòng Nga, các cuộc tập trận tác chiến của các đơn vị thuộc lực lượng hải quân nước này đang được tiến hành ở khu vực trung tâm của Thái Bình Dương.

nga-tap-tran-quy-mo-lon-o-thai-binh-duong.jpg
Tàu ngầm Đô đốc Panteleyev

Nội dung thông cáo nêu rõ: “Cuộc tập trận bao gồm các bài thực hành về kiểm soát nhóm lực lượng không đồng nhất ở một khoảng cách xa đáng kể từ các cơ sở đóng quân nhằm bảo vệ và phòng thủ thông tin liên lạc trên biển (đại dương), cũng như tổ chức tương tác giữa nhóm tàu tác chiến và hàng không nhằm tìm kiếm và theo dõi tàu ngầm và các nhóm tàu của kẻ thù giả định”.

Thông báo lưu ý, Tư lệnh Hạm đội Thái Bình Dương Nga, Đô đốc Sergei Avakyants đóng vai trò chỉ huy chung trong cuộc tập trận lần này.

Trong cuộc tập trận, các nhóm tác chiến hải quân của Hạm đội Thái Bình Dương đã di chuyển khoảng 4.000km từ các căn cứ và khu vực đóng quân của mình, triển khai thành các nhóm trong khu vực được chỉ định trên Thái Bình Dương để thực hiện các nhiệm vụ huấn luyện.

Tham gia tập trận là các tàu chiến mặt nước, tàu ngầm và tàu hộ tống thuộc lực lượng Hải quân Nga.

Trong số các tàu này có: tàu tuần dương tên lửa Varyag; tàu chống ngầm cỡ lớn Đô đốc Panteleev được trang bị vũ khí tên lửa dẫn đường; khinh hạm Marshal Shaposhnikov (hay Nguyên soái Shaposhnikov); tàu hộ tống Gromky, Shovershennnyi, và Anh hùng Liên bang Nga Aldar Tsydenzhapov, tàu Nguyên soái Krylov; cũng như các tàu hậu cần.

tau-ho-tong-gromky-sovershennyy.jpg
Tàu hộ tống Gromky và Sovershennyy (thuộc Đề án 20380) của Hạm đội Thái Bình Dương Nga
tau-tuan-duong-ten-lua-varyag.jpg
Tàu tuần dương tên lửa Varyag
khinh-ham-marshal-shaposhnikov.jpg
Khinh hạm Marshal Shaposhnikov (Nguyên soái Shaposhnikov).
aldar-tsydenzhapov.jpg
Tàu hộ tống mới nhất Anh hùng Nga Aldar Tsydenzhapov
tau-nguyen-soai-krylov.jpg
Tàu Nguyên soái Krylov

Ngoài ra, khoảng 20 máy bay cũng tham gia cuộc tập trận, bao gồm máy bay chống ngầm tầm xa Tu-142mz, máy bay tiêm kích đánh chặn tầm cao MiG-31BM và các máy bay khác của Lực lượng Hàng không vũ trụ Nga, thông cáo của Bộ Quốc phòng Nga nêu rõ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tàu chiến Nga tập trận quy mô lớn ở Thái Bình Dương