Tàu chiến Mỹ chuyển hướng, dừng di chuyển về Biển Đen?

Nhật Minh| 15/04/2021 07:42
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Hai tàu khu trục của Hải quân Mỹ USS Donald Cook và USS Theodore Roosevelt ngày 14/4 đã dừng việc di chuyển về hướng Biển Đen, Izvestia đưa tin.

Dẫn nguồn tin quân sự, Izvestia cho biết, các tàu khu trục của Mỹ đã thay đổi lộ trình và rẽ sang hướng đảo Crete - hòn đảo lớn nhất và đông dân nhất của Hy Lạp, và là đảo lớn thứ năm tại Địa Trung Hải.

tau-khu-truc-donald-cook.jpg
Tàu khu trục USS Donald Cook của Hải quân Mỹ

Hai con tàu khu trục USS Donald Cook và USS Theodore Roosevelt đã neo đậu tại một trung tâm hậu cần của Hải quân Mỹ ở Cảng Souda (nằm ở thị trấn Souda trên bờ biển phía Tây Bắc của đảo Crete). Chúng đã ở đó cả ngày, nguồn tin quân sự này cho biết thêm.

Trong khi đó, theo cổng thông tin theo dõi vị trí tàu Marine Traffic, vào buổi tối, hai tàu khu trục đã rời đảo Crete, nhưng vẫn chưa rõ lộ trình di chuyển của chúng. Theo Marine Traffic, chúng có thể tiếp tục đi theo hành trình đến Biển Đen hoặc ở lại vùng biển Địa Trung Hải.

Izvestia cho biết, việc hai tàu khu trục của Mỹ có động thái như trên diễn ra một ngày sau cuộc điện đàm giữa Tổng thống Joe Biden và người đồng cấp phía Nga - Tổng thống Vladimir Putin.

Các chuyên gia lưu ý rằng nếu chuyến thăm của các tàu khu trục bị “gác lại” thì đó sẽ là dấu hiệu cho thấy tình hình trong khu vực bớt căng thẳng.

Như tin đã đưa, ngày 10/4, các tàu khu trục USS Donald Cook và USS Theodore Roosevelt của Hải quân Mỹ đã từ căn cứ hải quân Rota ở Tây Ban Nha khởi hành hướng về phía bờ biển của Nga.

Trước đó, một nguồn tin trong Bộ Ngoại giao Thổ Nhĩ Kỳ cho hay, Washington đã thông báo cho Ankara về việc 2 tàu chiến của họ trong hai ngày 14-15/4 theo lộ trình sẽ vượt qua eo biển Bosphorus đến Biển Đen. Bosphorus là một eo biển dài 31km tại Thổ Nhĩ Kỳ, ngăn cách giữa châu Á và Âu.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tàu chiến Mỹ chuyển hướng, dừng di chuyển về Biển Đen?