Tàu chiến Iran bị bắn nhầm khi tập luyện, 34 binh sĩ thương vong

Bạch Dương (Theo Reuters)| 11/05/2020 17:53
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Một sự cố đáng tiếc đã xảy ra đối với quân đội Iran trong quá trình lực lượng hải quân nước này tiến hành diễn tập trên Vịnh Oman, khiến 19 thủy thủ thiệt mạng và 15 người bị thương, Reuters đưa tin.

Tàu chiến Iran bị bắn nhầm khi tập luyện, 34 binh sĩ thương vong

Ảnh minh họa

Hải quân Iran ngày 11/5 cho biết, sự cố xảy ra ngày 10/5, khi một tàu chiến hỗ trợ vô tình bị tên lửa bắn trúng. Truyền hình Nhà nước Iran đưa tin, tàu hỗ trợ Konarak thuộc lớp Hendijan đã di chuyển quá gần một mục tiêu trong cuộc tập trận và bị bắn nhầm.

Vụ việc xảy ra trong quá trình huấn luyện ở Vịnh Oman, một tuyến đường thủy nhạy cảm nối liền với Eo biển Hormuz. Iran thường xuyên tiến hành các cuộc tập trận tại khu vực này, theo Reuters.

Hậu quả, 19 thủy thủ đã thiệt mạng, trong khi 15 người khác bị thương, Truyền hình Nhà nước Iran cho biết.

Hãng tin Fars dẫn lời một quan chức quân sự giấu tên phủ nhận một số báo cáo của truyền thông Iran rằng tàu hỗ trợ Konarak đã bị đánh chìm.

Tuyên bố của lực lượng hải quân Iran cho biết, các cuộc điều tra đang được tiến hành liên quan đến nguyên nhân vụ việc, theo Hãng thông tấn ISNA.

Hãng tin IRIB của Iran cho biết, tàu hỗ trợ Konarak do Hà Lan sản xuất, được Tehran mua trước cuộc Cách mạng Hồi giáo Iran năm 1979, đã được đại tu vào năm 2018 và được trang bị bốn tên lửa hành trình.

Vụ việc xảy ra vào thời điểm căng thẳng giữa Mỹ và Iran đang ngày càng gia tăng kể từ năm 2018, khi Washington tuyên bố rút khỏi thỏa thuận hạt nhân giữa các cường quốc và Tehran, và Mỹ áp đặt lại các lệnh trừng phạt đối với Iran.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tàu chiến Iran bị bắn nhầm khi tập luyện, 34 binh sĩ thương vong