Tàu chiến Hải quân Nga bắn 10 tên lửa ở Biển Nhật Bản

Nhật Minh| 11/10/2021 16:03
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Soái hạm của Hạm đội Thái Bình Dương thuộc Hải quân Nga, bao gồm tuần dương hạm tên lửa cận vệ Varyag và tàu chống ngầm cỡ lớn Admiral Tributs, đã thực hiện 10 vụ bắn tên lửa ở Biển Nhật Bản, Sputnik đưa tin.

Dẫn nguồn phòng hỗ trợ thông tin của cơ quan báo chí Quân khu phía Đông phụ trách Hạm đội Thái Bình Dương, Sputnik cho biết, các vụ bắn tên lửa của Hạm đội Thái Bình Dương được tiến hành trong khuôn khổ cuộc diễn tập phòng không, theo kế hoạch diễn ra ở Biển Nhật Bản và nằm trong đợt kiểm tra tổng kết chương trình huấn luyện mùa hè.

varyag.jpg
Varyag là tàu tuần dương mang tên lửa dẫn đường lớp Slava thứ 3 được đưa vào biên chế Hải quân Liên Xô năm 1983.

Thông báo nêu rõ, mục tiêu giả định mà các tên lửa được phóng từ tàu tên lửa và tàu chống ngầm cỡ nhỏ. Trong cuộc diễn tập, các soái hạm của Hạm đội Thái Bình Dương đã thực hiện 10 vụ bắn tên lửa.

Được biết, theo chương trình tập trận, tên lửa hành trình Malakhit đóng vai trò giả định mục tiêu, được phóng từ tàu tên lửa cỡ nhỏ Razliv. Các phân đội phòng không của tàu Varyag đã phát hiện, bám sát và và tiêu diệt mục tiêu này bằng hệ thống tên lửa phòng không Fort ở khoảng cách an toàn đối với tàu.

Trong khi đó, tên lửa Saman được phóng từ các tàu chống ngầm cỡ nhỏ Metel và Iney cũng được sử dụng làm mục tiêu giả định trên không. Tàu Varyag và Admiral Tributs đã sử dụng các hệ thống phòng không Osa và Kinzhal, cũng như pháo hải quân để bắn hạ mục tiêu giả định này.

Varyag là tàu tuần dương mang tên lửa dẫn đường lớp Slava thứ 3 được đưa vào biên chế Hải quân Liên Xô năm 1983.

Tàu có lượng giãn nước 11.490 tấn, chiều dài 186,4m, chiều rộng 20,8m và chiều cao 8,4m và được trang bị 4 động cơ khí đốt COGOC 2 trục đẩy công suất 121.000 mã lực giúp tàu đạt vận tốc tối đa 32 hải lý/h.

Trên tàu có một bãi đáp trực thăng có thể tiếp nhận 1 trực thăng Ka-25 hoặc Ka-27. Trên ảnh là một chiếc Ka-27 chuẩn bị đáp xuống tàu.Tàu được trang bị một khẩu pháo 2 nòng AK-130 130mm/L70 có thể tiêu diệt cả mục tiêu trên mặt nước và trên không và 6 khẩu pháo cận chiến AK-630.

Ngoài ra, tàu còn được trang bị 16 tên lửa đối hạm P-500 Bazalt, 64 tên lửa đất đối không S-300F và 40 tên lửa đất đối không OSA-MA. Trên tàu còn có 2 hệ thống phóng rocket săn ngầm RBU-6000 với 10 ống phóng ngư lôi đôi 533mm.

Trên tàu Varyag còn được lắp đặt 2 hệ thống radar tìm kiếm 3 chiều đối không Voskhod MR-800 và đối hạm Fregat MR-710 cùng radar dẫn đường Palm Frond.

Ngoài ra, Varyag còn được trang bị radar điều khiển tên lửa tầm phòng không tầm gần SA-N-4, tên lửa phòng không tầm xa SA-N-6 và radar điều khiển pháo cận chiến AK-360.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tàu chiến Hải quân Nga bắn 10 tên lửa ở Biển Nhật Bản