Tàu cá bị mắc cạn khi vào trú bão tại đảo Lý Sơn

25/10/2020 16:57
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Hiện tại chính quyền huyện Lý Sơn (Quảng Ngãi) đang lên phương án và phối hợp với chủ tàu cá bị sóng đánh mắc cạn để giải cứu con tàu này đến khu vực an toàn.

Theo đó, vào khoảng 20 giờ, ngày 24/10, trong lúc chạy vào khu vực neo trú tàu thuyền ở đảo Lý Sơn (tỉnh Quảng Ngãi) để tránh, trú bão số 8, tàu cá mang số hiệu TG 91520 TS, có công suất trên 410 CV, do ngư dân Nguyễn Tú Khanh (53 tuổi; trú ở tỉnh Tiền Giang) làm thuyền trưởng, trên tàu lúc này có 9 ngư dân đã bị mắc cạn vào gành san hô ven đảo Lý Sơn.

tau-ca-tg-91520-ts-dang-bi-mac-can-tai-dao-ly-son.jpg
Tàu cá TG 91520 TS đang bị mắc cạn tại đảo Lý Sơn

Được biết, vào thời điểm trên, khu vực đảo Lý Sơn có gió mạnh cấp 6, cấp 7, giật cấp 8, biển động dữ dội. Trước nguy cơ tàu bị sóng biển đánh chìm, lực lượng chức năng huyện Lý Sơn và người dân địa phương rành khu vực này đã hướng dẫn các ngư dân trên tàu cách di chuyển, neo trú, để tàu không bị chìm.

Đến sáng nay (25/10), các cơ quan chức năng huyện Lý Sơn và các ngư dân trên tàu cá bị nạn đang lên phương án để giải cứu con tàu này đến khu vực neo đậu an toàn.

Theo ngư dân Nguyễn Tú Khanh, thuyền trưởng tàu cá bị nạn, cho biết: Chủ tàu cá là ông Nguyễn Văn Tiệp (41 tuổi), cũng là em trai của ông. Tàu chuyên hành nghề khai thác thủy sản tại vùng biển Trường Sa.

“Khi nghe tin trên biển liên tiếp sẽ có bão số 8, số 9, tôi đã cho tàu chạy về đảo Lý Sơn để tránh trú, nhưng lúc di chuyển tàu vào neo đậu ở vũng neo trú tàu thuyền thì bị nạn. Hiện trên tàu có hệ thống ngư lưới cụ nặng hơn 7 tấn và một số cá đã khai thác được”, ông Khanh cho biết thêm.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tàu cá bị mắc cạn khi vào trú bão tại đảo Lý Sơn