Tắt tính năng gia hạn tự động trong Apple Music

Kiên Trung| 01/07/2015 16:53
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Đúng như kế hoạch từ Apple, công ty đã phát hành bản cập nhật iOS 8.4 mới nhất dành cho các thiết bị iOS, trong đó đáng chú ý là việc bổ sung dịch vụ Apple Music, mang đến lượng lớn nhạc trực tuyến để người dùng thưởng thức.

Để thu hút người dùng, Apple sẽ cho phép sử dụng thử Apple Music trong 3 tháng miễn phí trước khi áp dụng mức giá thuê bao 9,99 USD/tháng dành cho kế hoạch cá nhân, hoặc 14,99 USD/tháng dành cho kế hoạch gia đình. Nếu không chú ý, bạn hoàn toàn có thể bị trừ tiền khi hết hạn sử dụng miễn phí, đặc biệt là những ai muốn thích “xài chùa”, đến khi tính phí thì ngừng lại.

Tắt tính năng gia hạn tự động trong Apple Music

Nếu gặp trường hợp này, bạn có thể xem qua một số hướng dẫn dưới đây để tiến hành vô hiệu hóa tính năng gia hạn ngay sau khi Apple Music hết hạn dùng miễn phí, giúp bạn tránh mất tiền oan nếu không muốn sử dụng.

Đối với iPhone hoặc iPad

Đầu tiên, bạn cần phải truy cập vào màn hình thiết lập tài khoản Apple ID của mình bằng cách nhấp vào biểu tượng tài khoản ở góc trên bên trái màn hình chính của Apple Music, sau đó chọn View Apple ID.

Tắt tính năng gia hạn tự động trong Apple Music

Cuộn xuống, bạn sẽ thấy phần Subscriptions và bấm vào Manage. Ở đây bạn sẽ tìm thấy tất cả mọi thứ mà mình đã đăng ký với Apple, bao gồm Apple Music. Chạm vào tên thành viên Apple Music của bạn để hiển thị chi tiết về các đăng ký. Ở đây bạn có thể chuyển đổi sang chế độ tắt tính năng tự động gia hạn bằng cách chuyển sang trạng thái OFF cho lựa chọn Automatic Renewal, hoặc đăng ký trở lại bất cứ lúc nào theo cách làm tương tự.

Đối với máy Mac

Sau khi truy cập màn hình quản lý trên máy Mac, hãy mở iTunes và nhấp vào hình bóng ở phía trên bên phải, đặt cạnh phần tìm kiếm của nó. Trong cửa sổ nhỏ bật lên, chọn Account Info.

Tắt tính năng gia hạn tự động trong Apple Music

Gõ mật khẩu Apple ID của bạn để mở màn hình thông tin tài khoản, tìm đến phần Settings ở phía dưới bạn sẽ tìm thấy phần Subscriptions. Nhấp vào Manage trong cột liền kề để mở màn hình Manage Subscriptions lên, trong đó nó sẽ liệt kê Apple Music cùng với những dịch vụ thuê bao khác mà bạn có thể đăng ký, chẳng hạn như HBO Now... Click vào liên kết Edit bên cạnh tên thuê bao Apple Music, và từ đó bạn có thể dễ dàng tắt tùy chọn tự động gia hạn của dịch vụ.

Kể từ bây giờ trở đi, bạn sẽ không phải lo lắng bị mất phí gia hạn Apple Music sau khi hết hạn dùng thử 3 tháng miễn phí mà Apple mang lại.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tắt tính năng gia hạn tự động trong Apple Music