Chuyển động

Tất cả con tin được giải thoát ở Hà Lan, nghi phạm bị bắt giữ

Hồng Anh 30/03/2024 - 21:45

Cảnh sát Hà Lan đã bắt giữ một người đàn ông bước ra khỏi hộp đêm nơi con tin đang bị giam giữ sau vài giờ giằng co.

Cảnh sát Hà Lan cho biết, tất cả những người bị bắt làm con tin tại thị trấn Ede, miền Trung Hà Lan hiện đã được tự do và một nghi phạm đang bị giam giữ sau cuộc đối đầu kéo dài vài giờ.

Vụ việc đã gây ra một đợt triển khai lớn bao gồm cảnh sát chống bạo động và các chuyên gia về chất nổ.

bat-con-tin-ha-lan.png
Lính cứu hỏa tập trung tại Ede, Hà Lan, nơi nhiều người bị bắt làm con tin trong một tòa nhà. (Ảnh: AP)

“Con tin cuối cùng vừa được thả. Một người đã bị bắt, chúng tôi không thể cung cấp thêm thông tin vào lúc này”, cảnh sát cho biết trong một tin nhắn trên X ngày 30/3.

Người đàn ông bước ra khỏi hộp đêm ở thị trấn Ede trước khi bị cảnh sát vũ trang ra lệnh quỳ gối, hai tay ôm đầu. Sau đó, anh ta bị còng tay và bị dẫn vào một chiếc xe cảnh sát.

Trước đó, cảnh sát cho biết một số người đã bị bắt làm con tin trong một tòa nhà ở trung tâm Ede, cách Amsterdam 85km về phía Đông Nam. Cảnh sát cho biết trên X “không có dấu hiệu nào cho thấy động cơ khủng bố”.

Trong bản cập nhật tiếp theo, cảnh sát cho biết ba con tin đã được thả nhưng “tình hình vẫn chưa kết thúc”. Hiện chưa rõ có bao nhiêu người bị bắt giữ.

Tờ báo quốc gia De Telegraaf đưa tin các con tin bị bắt giữ tại hộp đêm Petticoat ở địa phương bởi một người đàn ông có vũ khí và chất nổ.

Cảnh sát đã sơ tán 150 ngôi nhà gần quảng trường trung tâm vì nghi ngờ rằng có một người trong khu vực “có thể gây nguy hiểm cho chính họ hoặc người khác”.

Đài truyền hình NOS cho biết, một robot điều khiển từ xa đã có mặt tại hiện trường cùng các đơn vị chống chất nổ và cảnh sát mặc đồ bảo hộ. Nhà chức trách kêu gọi người dân tránh xa trung tâm thị trấn. Các chuyến tàu đến và đi từ Ede cũng bị hủy.

Chính quyền thành phố cho biết tất cả các cửa hàng ở trung tâm Ede sẽ vẫn đóng cửa.

Hà Lan đã chứng kiến ​​một loạt vụ tấn công nhưng không ở quy mô lớn như các nước châu Âu khác, như Pháp hay Anh.

Năm 2019, cả nước bàng hoàng trước vụ xả súng trên xe điện ở thành phố Utrecht khiến 4 người thiệt mạng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tất cả con tin được giải thoát ở Hà Lan, nghi phạm bị bắt giữ