TAQS Thủ đô Hà Nội tổ chức phiên tòa rút kinh nghiệm xét xử vụ án Lưu Hoa Vinh

Ngọc Bình| 01/09/2020 14:08
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tòa án quân sự Thủ đô Hà Nội vừa tổ chức phiên tòa rút kinh nghiệm đối với vụ án Lưu Hoa Vinh bị truy tố về tội “Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản” theo quy định tại khoản 4 Điều 175 BLHS năm 2015.

Phiên tòa đã được tiến hành theo đúng tinh thần cải cách tư pháp, tranh tụng công khai tại phiên tòa được đảm bảo, những người tiến hành tố tụng đã thực hiện tốt vai trò, vị trí, chức năng, nhiệm vụ của mình theo quy định của pháp luật.

Trên cơ sở nội dung của vụ án đã được thẩm tra công khai tại phiên tòa. Trên cơ sở tranh tụng; các ý kiến đối đáp của Kiểm sát viên và luật sư bào chữa cho bị cáo. Hội đồng xét xử đã nhận định, đánh giá tính chất, mức độ và hậu quả của hành vi phạm tội mà bị cáo đã gây ra và tuyên phạt bị cáo Lưu Hoa Vinh 13 năm tù về tội: “Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản”; hình phạt bổ sung cấm Lưu Hoa Vinh thực hiện công việc liên quan đến tín dụng ngân hàng 2 năm, kể từ khi chấp hành xong án phạt tù và buộc bị cáo phải bồi thường  10 tỷ 511 triệu cho bị hại. Tiếp tục phong tỏa tài khoản 2 tỷ đồng tại Ngân hàng để đảm bảo thi hành án.

TAQS Thủ đô Hà Nội tổ chức phiên tòa rút kinh nghiệm xét xử vụ án Lưu Hoa Vinh

Phiên tòa rút kinh nghiệm

Theo dõi phiên tòa có đại diện của Phòng giám đốc kiểm tra và Phòng nghiên cứu tổng hợp của Tòa án quân sự Trung ương và các Thẩm phán,Thẩm tra viên, Thư ký của Tòa án quân sự hai cấp Thủ đô Hà Nội; cán bộ của Viện kiểm sát quân sự Thủ đô Hà Nội và các Hội thẩm quân nhân của Tòa án quân sự Thủ đô Hà Nội.

Sau phiên tòa, Thượng tá Phạm Minh Khôi, Chánh án Tòa án quân sự Thủ đô đã chủ trì phiên họp rút kinh nghiệm. Tại phiên họp, các đại biểu cùng Hội đồng xét xử đã có các ý kiến tranh luận và nhận xét, đánh giá những ưu điểm và những tồn tại trong quá trình xét xử, qua đó giúp Hội đồng xét xử, các Thẩm phán tham dự phiên tòa đúc rút ra được những bài học kinh nghiệm về việc áp dụng pháp luật trong quá trình xét xử vụ án, đồng thời rút ra kinh nghiệm về kỹ năng điều hành phiên tòa, tranh tụng, kỹ năng xét hỏi, kỹ năng xử lý các tình huống xảy ra tại phiên tòa; công tác chuẩn bị cho việc tổ chức phiên tòa; tác phong, trang phục, lời lẽ ứng xử, bản lĩnh nghề nghiệp của Thẩm phán chủ tọa phiên tòa và Hội đồng xét xử.

Các đại biểu tham dự phiên họp cũng đã phát biểu ý kiến và có những kiến nghị, đề xuất về việc tổ chức các phiên tòa lần sau đạt chất lượng và hiệu quả hơn, từ đó thực hiện tốt hơn nữa chức năng nhiệm vụ được giao, đáp ứng yêu cầu cải cách tư pháp trong tình hình mới.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TAQS Thủ đô Hà Nội tổ chức phiên tòa rút kinh nghiệm xét xử vụ án Lưu Hoa Vinh