Tập trung tìm kiếm 30 người mất tích trong vụ sạt lở Thủy điện Rào Trăng 3

Gia Anh| 14/10/2020 08:50
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sáng 14/10, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế đã ra thông báo chính thức về vụ việc xảy ra ở khu vực Thủy điện Rào Trăng 3. Hiện nay số người mất tích là 30 người.

Trong số 30 người hiện đang mất tích có 17 công nhân tại tại nhà máy thủy điện Rào Trăng 3 và còn 13 người trong đoàn đi cứu hộ, cứu nạn. Hiện nay các lực lượng lượng chức năng đang mở nhiều hướng tiếp cận hiện trường.

Thông tin từ phía UBND tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, sau khi nhận được tin báo của người dân vào lúc 12h ngày 12/10/2020 về sự cố sạt lở tại Nhà máy thủy điện Rào Trăng 3, thuộc địa bàn xã Phong Xuân, huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên Huế; Bộ Tư lệnh Quân khu 4 và UBND tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức đi kiểm tra, khảo sát để xác minh, kiểm tra thông tin và có phương án cứu hộ cứu nạn kịp thời, đoàn gồm có 21 người.

Đến tối ngày 12/10/2020, trên đường di chuyển đến hiện trường, đoàn đã tạm nghĩ tại Trạm quản lý bảo vệ rừng 67. Vào lúc 24h00 ngày 12/10/2020 xảy ra sự cố sạt lở tại khu vực đoàn đang tạm nghỉ, có 8 người thoát ra khỏi khu vực sạt lở, còn 13 người hiện tại mất tích, chưa liên lạc được.

Theo thông tin nhận được lúc 05h00 ngày 13/10/2020, sự cố sạt lở tại Nhà máy thủy điện Rào Trăng 3 đã làm 17 công nhân mất tích. Nhằm triển khai công tác cứu hộ, tỉnh Thừa Thiên Huế đã phối hợp với Bộ Tư lệnh Quân khu 4 thành lập Ban Chỉ huy tìm kiếm cứu nạn tại khu vực các nhà máy thủy điện trên sông Rào Trăng và đường 71 tỉnh Thừa Thiên Huế do Trung tướng Nguyễn Doãn Anh - Tư lệnh Quân khu 4 làm Trưởng ban và ông Phan Ngọc Thọ - Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế làm Phó Trưởng ban để chỉ đạo công tác triển khai tìm kiếm cứu nạn, đồng thời thiết lập Sở Chỉ huy tiền phương đóng tại trụ sở UBND xã Phong Xuân, huyện Phong Điền. 

Tỉnh cũng đã huy động mọi lực lượng, phương tiện xe cơ giới, xuồng máy, lực lượng y tế,... với mục tiêu nhanh chóng tiếp cận hiện trường vụ tai nạn của Đoàn công tác và tiếp cận nhà máy thủy điện Rào Trăng 4 để sớm cứu người bị nạn ra khỏi vùng nguy hiểm.

Tập trung tìm kiếm 30 người mất tích trong vụ sạt lở Thủy điện Rào Trăng 3

Hiện tại có 17 công nhân của nhà máy thủy điện Rào Trăng 3 và 13 người trong đoàn cứu hộ cứu nạn đang mất tích

Sáng ngày 13/10/2020, hướng tổ trinh sát của công an tỉnh Thừa Thiên Huế đã sử dụng xuồng cao tốc di chuyển trên lòng hồ Thủy điện Hương Điền và đã tiếp cận được với Nhà máy thủy điện Rào Trăng 4, đã tiếp ứng lương thực thực phẩm và đưa 5 người bị thương đi cấp cứu tại cơ sở y tế.

Hướng thứ 2 đã sử dụng các phương tiện cơ giới khẩn trương mở đường từ xã Phong Xuân theo đường 71 đến khu vực bị nạn, tuy nhiên do mưa lớn, tuyến đường này có nhiều vị trí sạt lở nghiêm trọng cần giải phóng tuyến nên chưa thể tiếp cận được vị trí gặp nạn. Lực lượng cứu hộ đang tiếp tục triển khai các phương án để nhanh chóng tiếp cận khu vực bị nạn và ứng cứu trong thời gian sớm nhất.

Chiều ngày 13/10/2020, Đoàn công tác của Chính phủ do đồng chí Trịnh Đình Dũng - Phó Thủ tướng Chính phủ dẫn đầu cùng với đồng chí Nguyễn Xuân Cường - Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, đồng chí Trung tướng Nguyễn Tân Cương - Thứ trưởng Bộ Quốc phòng đã vào làm việc với Ban Chỉ huy để kiểm tra tình hình và chỉ đạo trực tiếp công tác tìm kiếm cứu nạn.

Tập trung tìm kiếm 30 người mất tích trong vụ sạt lở Thủy điện Rào Trăng 3

Vị trí nhà máy thủy điện Rào Trăng 3

Trong ngày 14/10,  các lực lượng cứu hộ, cứu nạn sẽ tiếp tục sử dụng xuồng cao tốc di chuyển trong lòng hồ thuỷ điện Hương Điền để tiếp tế lương thực, nước uống cho nhà máy thuỷ  điện Rào Trăng 4 và đưa đưa người ra khỏi đây.

Trong khi đó, Bộ Tư lệnh Quân khu đã điều động lực lượng Công binh Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Thừa Thiên Huế, Lữ đoàn Công binh 414, Sư đoàn 968 tích cực, khẩn trương khắc phục những điểm sạt lở để tiếp cận vị trí các công nhân bị mất tích. Phối hợp với các lực lượng tiếp cận hiện trường bằng đường thủy, đường bộ để tìm kiếm cứu nạn, tiếp tế lương thực, bảo đảm y tế.

Bộ Tư lệnh Quân khu đã phối hợp với Cục cứu hộ cứu nạn Bộ Quốc phòng, Ban quản lý dự án đường Hồ Chí Minh, Ban quản lý Thủy điện Rào Trăng, các lực lượng của tỉnh Thừa Thiên-Huế để tổ chức tìm kiếm cứu nạn và phối hợp với Sư đoàn Không quân 372 lên phương án dùng trực thăng cứu hộ, cứu nạn.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tập trung tìm kiếm 30 người mất tích trong vụ sạt lở Thủy điện Rào Trăng 3