Đời sống

Tập trung cứu hộ, cứu nạn vụ sập nhà điều hành thủy điện Đông Nam Á - Nậm Lúc

Minh Anh 11/09/2024 - 09:40

Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Lào Cai cho biết, đang tập trung lực lượng để cứu hộ, cứu nạn tại vụ sập nhà điều hành của Nhà máy thủy điện Đông Nam Á - Nậm Lúc (Bắc Hà, Lào Cai).

Báo Lào Cai thông tin, vào lúc 11h ngày 10/9, một cán bộ công an xã Bản Cái, huyện Bắc Hà trong khi đi công tác qua Nhà máy thủy điện Đông Nam Á - Nậm Lúc đã phát hiện một số người bị thương đang dìu nhau đi ra từ điểm sạt lở.

Những người này cho biết, do mưa lớn nhiều ngày trên địa bàn đã dẫn tới sạt lở đất đá từ trên sườn núi xuống nhà điều hành của Nhà máy thủy điện Đông Nam Á - Nậm Lúc gây sập.

4a65c51b-0264-4161-bbea-90395e3e9c45-1027.jpeg
Thủy điện Đông Nam Á - Nậm Lúc tại huyện Bắc Hà, tỉnh Lào Cai.

Ngay sau đó, cán bộ công an này đã chạy bộ 10 km ra khu vực có sóng điện thoại để gọi điện về Công an huyện thông báo sự việc. Khi nhận thông tin, chính quyền xã Bản Cái đã huy động lực lượng tại chỗ khoảng 50 người để tổ chức tìm kiếm, cứu nạn.

Tuy nhiên, do không có sự hỗ trợ của phương tiện, máy móc chuyên dụng mà hoàn toàn thủ công nên việc cứu nạn gặp nhiều khó khăn.

Huyện Bắc Hà cũng đã cử một đoàn công tác trực tiếp đến hiện trường để hỗ trợ và chỉ đạo công tác tìm kiếm cứu nạn, nhưng do đường bị sạt lở đất nhiều khu vực, nên vẫn chưa thể tiếp cận được hiện trường.

Đến 12h trưa 10/9, những người thoát nạn đã di chuyển về bệnh xá xã Bản Cái để được chăm sóc và điều trị vết thương. Hiện còn 5 người nghi mất tích và 1 người bị thương nặng tại vị trí sạt lở.

Chiều cùng ngày, Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh đã hỗ trợ đưa 1 xuồng hơi đến để vận chuyển nhân lực và người bị nạn đi theo sông Chảy và 1 máy điện thoại vệ tinh phục vụ liên lạc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tập trung cứu hộ, cứu nạn vụ sập nhà điều hành thủy điện Đông Nam Á - Nậm Lúc