Tiêu điểm

Tập huấn nghiệp vụ cho cán bộ Tòa án quân sự Lào

Mai Đỉnh 01/07/2024 - 22:28

Thực hiện Kế hoạch hợp tác năm 2024 giữa Bộ Quốc phòng Việt Nam và Bộ Quốc phòng Lào, chiều 1/7, TAQS Trung ương triển khai tổ chức lớp tập huấn nghiệp vụ cho 20 đồng chí là cán bộ TAQS Lào. Đại tá Hoàng Hữu Quý, Phó Chánh án TAQS Trung ương dự và chủ trì Lễ khai mạc.

Tới dự có các đồng chí: Thiếu tướng Trần Duy Hòa, Phó Chánh án TAQS Trung ương; Đại tá Văn Sỉ Phương, Phó Chánh án TAQS cấp cao Quân đội nhân dân Lào; Trung tá Khăm-Xiên Pạ-thum-thoong, Phó Tùy viên quân sự Lào tại Việt Nam; Đại tá Nguyễn Văn Thạo, Chính ủy Đoàn 871 Tổng cục Chính trị; các đồng chí đại biểu đại diện cho các cơ quan chức năng của Bộ Quốc phòng, Tổng cục Chính trị, cùng các đồng chí Trưởng phòng, Chánh tòa, giáo viên của TAQS Trung ương và toàn thể các đồng chí học viên tham gia lớp tập huấn.

Phát biểu khai mạc, Đại tá Hoàng Hữu Quý, Phó Chánh án TAQS Trung ương cho biết, trong nhiều năm qua, tình hữu nghị đặc biệt, sự hợp tác toàn diện trên mọi lĩnh vực giữa hai Đảng, hai Nhà nước và Quân đội hai nước Việt Nam - Lào, trong đó có lĩnh vực tư pháp không ngừng được củng cố và phát triển. Việt Nam - Lào đã ký kết Hiệp định tương trợ tư pháp, Hiệp định hợp tác chống ma túy, Nghị định thư về hợp tác đào tạo cán bộ.

taqs-tw-tap-huan-3-.jpg
Quang cảnh Lễ khai mạc lớp tập huấn nghiệp vụ cho cán bộ Tòa án quân sự Lào.

Sự hợp tác giữa các cơ quan tư pháp trong Quân đội cũng đã có bề dày truyền thống và đạt được nhiều kết quả tốt đẹp. Bằng tinh thần trách nhiệm và tình cảm sâu sắc, hai bên đã cùng nỗ lực hợp tác không ngừng.

Đại tá Hoàng Hữu Quý cho biết, theo kế hoạch, lớp tập huấn sẽ tiến hành trong một tháng. Trong đợt tập huấn này, TAQS Trung ương Việt Nam sẽ truyền đạt tới các các cán bộ TAQS Lào những kiến thức pháp lý và kinh nghiệm về tổ chức và hoạt động của TAQS Việt Nam để các học viên của Lào tham khảo, nghiên cứu, vận dụng đối với các TAQS của Lào.

taqs-tw-tap-huan-2-.jpg
Đại tá Hoàng Hữu Quý, Phó Chánh án TAQS Trung ương dự và chủ trì Lễ khai mạc.

Đại tá Hoàng Hữu Quý bày tỏ, trong quá trình trao đổi, học tập, phía Việt Nam cũng sẽ nghiên cứu, tiếp thu những kinh nghiệm tốt của TAQS Lào để có thể bổ sung vào lý luận và hoạt động thực tiễn của mình; mong muốn, các đồng chí cán bộ sẽ chủ động, tích cực trong học tập, nghiên cứu và trao đổi; chủ động tham gia góp ý về nội dung, phương pháp tập huấn cũng như các công tác đảm bảo khác.

“Trên cơ sở đường lối đối ngoại của Đảng Cộng sản và Nhà nước Việt Nam, TAQS Trung ương sẽ tạo điều kiện thuận lợi trong công tác, sinh hoạt để các bạn cảm thấy gần gũi như ở chính đất nước mình. Chúng tôi cũng tin tưởng rằng, dù ở đâu các bạn cũng luôn giữ vững phẩm chất, tác phong của người cán bộ quân đội cách mạng Lào”, Đại tá Hoàng Hữu Quý nhấn mạnh.

taqs-tw-tap-huan-4-.jpg
Trung tá Khăm-Xiên Pạ-thum-thoong, Phó Tùy viên quân sự Lào tại Việt Nam phát biểu.

Tại buổi lễ, Trung tá Khăm-Xiên Pạ-thum-thoong, Phó Tùy viên quân sự Lào tại Việt Nam bày tỏ niềm vui mừng, thống nhất và đánh giá cao sự giúp đỡ quý báu của cơ quan TAQS Trung ương Việt Nam vừa qua, đặc biệt đối với những hoạt động tư pháp của TAQS Lào. Đây là những đóng góp vô cùng quan trọng trong quan hệ hợp tác đào tạo nguồn nhân lực cho Quân đội nhân dân Lào.

Phó Tùy viên quân sự Lào tại Việt Nam khẳng định, được tập huấn tại Việt Nam, các cán bộ TAQS Lào sẽ tiếp thu, lĩnh hội những kiến thức mới, những kinh nghiệm quý báu cùng lý luận thực tiễn phục vụ chính trị, hoạt động công tác của mình.

taqs-tw-tap-huan-7-.jpg
Thiếu tướng Trần Duy Hòa, Phó Chánh án TAQS Trung ương cùng các đại biểu tham dự Lễ khai mạc lớp tập huấn nghiệp vụ.

Trung tá Khăm-Xiên Pạ-thum-thoong yêu cầu các đồng chí học viên cần nỗ lực, nâng cao ý thức, nghiên cứu, trao đổi kinh nghiệm và chấp hành nghiêm quy định kỷ luật của lớp học, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao; giữ vững tình đoàn kết hữu nghị và tình cảm quý báu giữa hai dân tộc.

Nhân dịp này, Trung tá Khăm-Xiên Pạ-thum-thoong thay mặt Phòng Tùy viên Quốc phòng nước CHDCND Lào tại Việt Nam gửi lời cảm ơn về sự giúp đỡ quý báu, sâu sắc của Bộ Quốc phòng Việt Nam đã dành cho nước CHDCND Lào trên nhiều lĩnh vực công tác, trong đó có hoạt động tập huấn nghiệp vụ. Đồng chí tin tưởng, mong muốn Bộ Quốc phòng Việt Nam sẽ tiếp tục tạo điều kiện, giúp đỡ đào tạo, bồi dưỡng cho cán bộ Quân đội nhân dân Lào.

taqs-tw-tap-huan-8-.jpg
Các đại biểu tham dự.
taqs-tw-tap-huan-9-.jpg
Lớp tập huấn nghiệp vụ cho 20 đồng chí cán bộ TAQS Lào.
taqs-tw-tap-huan-5-.jpg
Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tập huấn nghiệp vụ cho cán bộ Tòa án quân sự Lào