Nghiệp vụ

Tập huấn chuyên đề về tổ chức Tòa án các cấp cho Hội thẩm quân nhân

Đỗ Quốc Bình 01/11/2023 - 12:17

Ngày 31/10, TAQS Thủ đô Hà Nội đã tổ chức Hội nghị tập huấn nghiệp vụ xét xử năm 2023 cho các đồng chí là Hội thẩm quân nhân của TAQS Khu vực Thủ đô Hà Nội (nhiệm kỳ 2023-2028).

Dự và truyền đạt các chuyên đề tập huấn có Đại tá Phạm Minh Khôi, Bí thư Đảng ủy, Chánh án TAQS Thủ đô Hà Nội. Cùng dự có Thượng tá Trần Thanh Bài, Chánh án TAQS Khu vực Thủ đô Hà Nội và sự tham gia đông đủ của 21 Hội thẩm quân nhân nhiệm kỳ 2023-2028.

z4835038093260_8fcaad71b853809726804160a6293ea0-1-.jpg
Hội nghị tập huấn Hội thẩm quân nhân 2023.

Phát biểu tại hội nghị, Đại tá Phạm Minh Khôi nhấn mạnh: Trong những năm qua TAQS hai cấp Thủ đô Hà Nội luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, đảm bảo xét xử đúng người đúng tội đúng pháp luật góp phần tăng cường trật tự kỷ cương, đảm bảo trật tự an toàn xã hội và tăng cường sức mạnh chiến đấu cho các lực lượng trên địa bàn Thủ đô.

Thời gian tới, dự báo tình hình tội phạm trên địa bàn thuộc thẩm quyền xét xử của TAQS hai cấp Thủ đô Hà Nội tiếp tục tăng, trong đó có nhiều vụ án có tính chất phức tạp, nghiêm trọng đòi hỏi phải tiếp tục nâng cao hơn nữa về trình độ mọi mặt đối với cán bộ chuyên môn nói chung và Hội thẩm quân nhân nói riêng.

Hiện nay, qua các quyết định cử Hội thẩm quân nhân của cấp có thẩm quyền, các đồng chí Hội thẩm của nhiệm kỳ mới là những đồng chí cán bộ trẻ, có nhiệt huyết lần đầu tham gia nên còn nhiều bỡ ngỡ. Chính vì vậy, Hội nghị tập huấn đợt này tập trung tập huấn các chuyên đề cơ bản về tổ chức Tòa án các cấp, chức năng nhiệm vụ của các TAQS cho các đồng chí Hội thẩm quân nhân của nhiệm kỳ mới đảm bảo trang bị kiến thức cơ bản và chuyên sâu cho các đồng chí đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ; giúp các Hội thẩm mới nắm và vận dụng chính xác trong quá trình giải quyết các vụ án.

Bên cạnh đó, việc tập huấn cũng tập trung giới thiệu chuyên đề chuyên sâu về kỹ năng nghiên cứu hồ sơ vụ án, kỹ năng điều hành phiên tòa góp phần nâng cao nghiệp vụ tránh oan sai trong công tác xét xử.

Tại Hội nghị, các đồng chí Hội thẩm quân nhân đã nghe Đại tá Phạm Minh Khôi, truyền đạt, quán triệt các chuyên đề: Những vấn đề cơ bản của Luật Tổ chức TAND năm 2014 trong đó tập trung vào mô hình tổ chức, chức năng, nhiệm vụ quyền hạn của TAQS các cấp và chế định Hội thẩm quân nhân; Vị trí, chức năng, nhiệm vụ quyền hạn của Hội thẩm quân nhân trong xét xử các vụ án hình sự và kỹ năng xét hỏi, kỹ năng điều hành tranh luận tại phiên tòa... nhằm đảm bảo xét xử đúng người, đúng tội, đúng pháp luật không làm oan người vô tội.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tập huấn chuyên đề về tổ chức Tòa án các cấp cho Hội thẩm quân nhân