Tạp chí Australia: Việt Nam là một trong những điểm đến tốt nhất châu Á

Thục Anh (TH)| 13/08/2022 10:35
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Cây viết Brian Johnston của tạp chí Traveller đã xướng tên Việt Nam là một trong những điểm đến tốt nhất ở châu Á cho du lịch và nghỉ dưỡng.

Trong bài viết về những điểm đến tốt nhất châu Á cho kỳ nghỉ, Johnston chọn Việt Nam là cái tên hàng đầu. "Việt Nam đã loại bỏ những hạn chế về sức khỏe, song bạn phải có bảo hiểm du lịch tối thiểu 10.000 USD, bao gồm các trường hợp liên quan Covid-19", Johnston viết. Anh cho biết người Australia đến Việt Nam cần thị thực điện tử, không bắt buộc phải đeo khẩu trang.

Về lưu trú và vui chơi ở Việt Nam, Johnston gợi ý khách sạn hạng sang Fusion Original Saigon Centre mới mở ở TP HCM. Ở Phú Quốc, anh lưu tâm đến VinWonders: "Hoàn hảo cho cả gia đình, có sáu khu, một công viên nước và hơn 100 hoạt động giải trí".

Về những điểm đến ở Việt Nam, Johnston đề xuất du khách không nên bỏ qua Ninh Bình. Cố đô của Việt Nam nổi tiếng với những cánh đồng lúa trải dài, hang động đá vôi kỳ vĩ cùng nhiều đền chùa cổ kính.

1.png
Biển Quy Nhơn được tạp chí danh tiếng của Australia đánh giá cao

Thị trấn nghỉ dưỡng biển ven biển Nam Trung Bộ, Quy Nhơn được
Johnston đánh giá "từ lâu đã là một điểm đến thu hút nhiều du khách nội địa với những bờ biển đẹp và được mệnh danh là 'Đà Nẵng thứ hai' của Việt Nam".

Trong khi đó, Đà Lạt được Johnston miêu tả có lối kiến trúc trang nhã và phong cảnh hài hòa, thu hút các cặp đôi đi trăng mật, phù hợp cả cho những môn thể thao mạo hiểm như đi bộ đường dài, đạp xe trên núi hay chèo xuồng vượt thác.

Johnston cho rằng thời điểm lý tưởng để đến Việt Nam là từ tháng 3 đến tháng 4 vì tiết trời khô ráo, dễ chịu. Tháng 12 đến tháng 3 vẫn hợp để ngắm cảnh, sẽ thích hơn nếu ngồi bên bờ biển.

Ngoài ra, các điểm đến khác ở châu Á trong danh sách lần này của Traveller là Thái Lan, Ấn Độ, Hàn Quốc, Singapore, Indonesia, Malaysia và Philippines.

Việt Nam đã cho phép du khách nước ngoài nhập cảnh miễn kiểm dịch kể từ ngày 15/3 năm nay và dỡ bỏ hầu hết các hạn chế ngoại trừ bảo hiểm Covid-19.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tạp chí Australia: Việt Nam là một trong những điểm đến tốt nhất châu Á