Trong sự kiện BrandME - Thương hiệu Cá nhân cho sếp SME & Startup, các diễn giả đã chia sẻ một hướng đi mới: Xây dựng và khai thác Thương hiệu Cá nhân để mở rộng những mối liên kết đặc biệt.
Tạo dựng và phát triển những mối quan hệ gắn kết và tạo ra nhiều giá trị với khách hàng, đối tác, nhà đầu tư, nhân viên,... ngày càng đóng vai trò quan trọng trong thành công của một doanh nghiệp. Tặng những món quà đắt đỏ, chạy theo hỗ trợ đối tác mọi lúc hay thậm chí bán thời gian và sức khỏe trên bàn nhậu,... những cách thức cũ dần thiếu hiệu quả và gây mệt mỏi.
Trong sự kiện, các CEO đã chia sẻ một con đường khác, theo một cách đặc biệt và tạo ra nhiều giá trị hơn: Làm Thương hiệu Cá nhân, xây dựng những mối quan hệ chất lượng với chi phí “0 đồng”.
Dùng Thương hiệu Cá nhân để phát triển mạng lưới đối tác
Tình Nguyễn - Co-Founder LadiPage Việt Nam, chia sẻ cách anh biến bản thân thành “cầu nối”, giúp doanh nghiệp tăng trưởng đột phá bằng cách mở rộng mạng lưới đối tác tiềm năng chất lượng.
Tình Nguyễn - Co-Founder LadiPage Việt Nam dùng Thương hiệu Cá nhân để phát triển hệ thống đối tác tiềm năng
Anh lên chiến lược xây dựng Thương hiệu Cá nhân, hướng tới nhóm nhỏ những người có ảnh hưởng lớn, và sâu rộng - các thủ lĩnh cộng đồng (KOL) và người có ảnh hưởng (influencer).
Việc làm Thương hiệu Cá nhân ở mức cộng đồng đã giúp cái tên Tình Nguyễn được nhiều “leader” biết đến. Thông qua họ, anh kết nối gián tiếp đến những mối quan hệ ở tầm mức cao hơn, đó là các Bộ - Ban - Ngành, các đối tác có vị thế dẫn đầu, tiềm năng, chất lượng cho doanh nghiệp của mình.
Dùng Thương hiệu Cá nhân phát triển mối quan hệ chất lượng, thân tình với khách hàng
Phùng Thái Học - Xây dựng và phát triển cộng đồng người làm content lên đến nửa triệu thành viên, có một góc nhìn khác: Thương hiệu Cá nhân giúp xây dựng mối quan hệ chất lượng với các khách hàng.
Phùng Thái Học - Founder WOW Agency - cái tên quen thuộc với những người yêu thích content
Theo Phùng Thái Học, một mối quan hệ chất lượng với khách hàng, phải đến từ việc cung cấp những sản phẩm, dịch vụ chất lượng.
Anh chia sẻ, để hợp tác thành công, doanh nghiệp và khách hàng cần có sự lắng nghe, trao đổi từ trước khi bắt đầu công việc. Đây là một ưu thế của những doanh nghiệp mà người sếp có Thương hiệu Cá nhân đủ mạnh.
Khi khách hàng đến với Học vì Thương hiệu Cá nhân, họ luôn coi doanh nghiệp của anh ở vị thế cao hơn, muốn lắng nghe Học tư vấn, từ đó Học có cơ hội để nói đúng hơn, làm đúng hơn, và có được sự đồng cảm từ khách hàng.
Đồng tình với điều đó, anh Đại Hoàng - Founder GuuAds cũng bật mí quá trình tạo dựng mối quan hệ tình thân với khách hàng bằng Thương hiệu Cá nhân.
Đại Hoàng được biết đến như một chuyên gia dày dặn kinh nghiệm thực chiến quảng cáo Google
Xây dựng cộng đồng Quảng cáo Google suốt 10 năm, Hoàng chia sẻ với mọi người tất cả kiến thức, kinh nghiệm. Anh miệt mài cống hiến, mở rộng cộng đồng, và được ghi nhận như một chuyên gia trong ngành.
Chính những người trong cộng đồng đã trở thành những khách hàng đầu tiên. Để khai thác, anh xây dựng gói quyền lợi ưu tiên để chăm sóc cho những người đến với mình bởi Thương hiệu Cá nhân.
Những khách hàng ấy luôn có niềm tin, sẵn sàng ngồi xuống lắng nghe anh phân tích vấn đề, đưa ra giải pháp. “Thay vì nhìn nhau như người mua kẻ bán, thì chúng tôi có thể “lắng nghe nhau” như những người thân đầy thấu hiểu.” - Hoàng kết lại.
Xây dựng Thương hiệu Cá nhân - Công cụ chiến thắng của startup & SME!
Chia sẻ về vấn đề này, blogger Nguyễn Ngọc Long - một chuyên gia về Truyền thông và Thương hiệu Cá nhân cho rằng các vị CEO đều có quan điểm đúng, tuy mỗi người có một trải nghiệm khác nhau.
Theo anh Long, người có Thương hiệu Cá nhân sẽ sở hữu cộng đồng tin tưởng, yêu mến và xem bạn như một chuyên gia mang cá tính riêng và có năng lực trong một lĩnh vực nhất định. Điều đó giúp bạn tạo được ấn tượng rõ nét và nhất quán để nổi bật giữa đám đông, nâng cao vị thế bản thân. Từ đó mở rộng và phát triển mạng lưới mối những quan hệ thực sự chất lượng và bền chặt, từ đối tác, nhà đầu tư, khách hàng cho tới nhân viên.
Blogger Nguyễn Ngọc Long - Sáng lập Truyền thông Trăng Đen & cộng đồng Biệt đội Trăng Đen
Với kinh nghiệm 11 năm thực chiến nghiên cứu, xây dựng và giảng dạy Thương hiệu Cá nhân cho bản thân, nghệ sĩ, chính khách cùng ngàn nghìn học viên, anh Nguyễn Ngọc Long cho rằng không chỉ giúp xây dựng những mối quan hệ chất lượng, việc sở hữu một Thương hiệu Cá nhân mạnh còn giúp doanh nghiệp của bạn có lợi thế cạnh tranh bền vững và không thể sao chép, thay thế bởi đối thủ. Điều đó góp phần giúp startup và SME tiết kiệm chi phí quảng cáo truyền thông, nâng cao doanh thu và tối ưu lợi nhuận./.