Tạo mọi điều kiện cho sinh viên phát triển các dự án khởi nghiệp

NGÔ CHUYÊN| 28/01/2021 19:50
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tạo mọi điều kiện, khích lệ sinh viên phát huy hết khả năng của mình đặc biệt luôn hỗ trợ sinh viên trong các dự án khởi nghiệp.

Đó là vấn đề được GS. TS Trịnh Minh Thụ - Hiệu trưởng ĐH Thủy lợi nhấn mạnh tại Lễ Phát động cuộc thi “Sinh viên với ý tưởng khởi nghiệp” cấp trường năm 2021, tổng kết cuộc thi “Sinh viên với ý tưởng khởi nghiệp” năm 2020.

khoi-nghiep(1).jpg
GS. TS Trịnh Minh Thụ - Hiệu trưởng trao thưởng cho các thành viên của nhóm đạt giải Ba toàn quốc “Sinh viên với ý tưởng khởi nghiệp” năm 2020

Theo như chia sẻ của Ban tổ chức, trong năm qua dù ảnh hưởng của dịch Covid 19 tuy nhiên Trường ĐH Thủy lợi đã tổ chức thành công Cuộc thi “Sinh viên Thủy lợi với ý tưởng khởi nghiệp” và đồng hành tổ chức Ngày hội khởi nghiệp Quốc gia của học sinh sinh viên.

Năm 2021, trường tiếp tục triển khai Cuộc thi “Sinh viên Thủy Lợi với ý tưởng khởi nghiệp” nhằm tạo môi trường và cơ chế hoạt động khởi nghiệp, khuyến khích sinh viên sáng tạo, hình thành và hiện thực hóa các ý tưởng, các dự án khởi nghiệp…

Năm nay, cuộc thi sẽ kéo dài đến tháng 10/2021 với các vòng thi cấp khoa, cấp trường. Sau vòng thi cấp trường, nhà trường sẽ lựa chọn các dự án xuất sắc dự thi cuộc thi khởi nghiệp của Bộ GD-ĐT và các cuộc thi khởi nghiệp khác.

gs-thu.jpg
GS. TS Trịnh Minh Thụ - Hiệu trưởng ĐH Thủy lợi phát biểu tại buổi lễ.

Phát biểu tại buổi lễ, GS. TS Trịnh Minh Thụ - Hiệu trưởng khẳng định vai trò quan trọng của hoạt động khởi nghiệp trong các trường đại học. Thực hiện kế hoạch của Bộ GD-ĐT về triển khai Đề án “Hỗ trợ học sinh, sinh viên khởi nghiệp đến năm 2025”, Trường Đại học Thủy lợi luôn tạo mọi điều kiện, cơ chế linh hoạt để khích lệ và hỗ trợ sinh viên khởi nghiệp.

GS Thụ cũng nhấn mạnh, nhà trường tin tưởng, với sự đồng hành của các Bộ, ngành, các doanh nghiệp… hoạt động khởi nghiệp dành cho sinh viên sẽ ngày một phát triển, tạo môi trường khởi nghiệp đổi mới sáng tạo; giúp các em thay đổi tư duy, dám nghĩ và dám làm.

Hỗ trợ học sinh, sinh viên khởi nghiệp sáng tạo là một trong những giải pháp quan trọng trong đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, nhằm phát triển toàn diện năng lực và phẩm chất người học. Hy vọng với sự chung tay của Nhà trường, doanh nghiệp sẽ tạo cơ hội để thế hệ trẻ làm chủ tương lai.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tạo mọi điều kiện cho sinh viên phát triển các dự án khởi nghiệp