Tạo hình vành tai cho nam thanh niên bị bạn cắn đứt tai

Thảo Nguyên| 04/05/2018 11:45
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Thông tin từ Bệnh viện E cho biết, bệnh viện vừa phẫu thuật cấp cứu thành công cho nam thanh niên bị cắn đứt vành tai khi nhậu với bạn.

Theo đó, bệnh nhân là anh C.V.M. (27 tuổi, Nam Từ Liêm, Hà Nội) đã được các các bác sĩ ở khoa Phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ và hàm mặt, Bệnh viện E, phẫu thuật tái tạo vành tai thành công.

Trước đó, bệnh nhân M. nhập viện trong tình trạng có nhiều vết trầy xước ở vùng mặt, chảy máu. Đặc biệt, bệnh nhân có tổn thương khuyết lớn ở vành tai trái, mất toàn bộ vùng gờ luân và một phần dái tai. Vết thương gây chảy máu nhiều, nham nhở, mất và lộ sụn vành tai có khả năng gây nhiễm trùng sụn vành tai. Điều đáng nói, mảnh tai đã đứt của anh M. không được tìm thấy.

Các bác sĩ Bệnh viện E lập tức tiến hành sơ cấp cứu cho bệnh nhân: rửa sạch vết thương, cầm máu, và cắt lọc phần vết thương nham nhở… đồng thời cho bệnh nhân dùng thuốc kháng sinh chống nhiễm trùng vết thương.

Tạo hình vành tai cho nam thanh niên bị bạn cắn đứt tai

Nam thanh niên được cấp cứu và tái tạo vành tai kịp thời tại Bệnh viện E

Sau khi thăm khám cho bệnh nhân, ThS.BS Nguyễn Đình Minh - Trưởng khoa Phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ và hàm mặt, Bệnh viện E đã chỉ định phẫu thuật tái tạo vành tai nhằm đảm bảo tính thẩm mỹ và chức năng hứng sóng âm của vành tai.

Sau 1 giờ, ca phẫu thuật thành công và tái tạo vành tai trái cho bệnh nhân. Tuy nhiên, phẫu thuật tai cần hai lần mới hoàn thành. Hai lần phẫu thuật cách nhau khoảng 21 ngày.

ThS Minh cho biết thêm, phẫu thuật tái tạo vành tai không chỉ được áp dụng cho bệnh nhân bị đứt tai do tai nạn gây ra mà còn được sử dụng trong phẫu thuật tạo hình điều trị các dị tật bẩm sinh ở tai điển hình là bệnh tai nhỏ bẩm sinh.

Phẫu thuật thẩm mỹ làm đẹp vành tai được đặt ra đối với các trường hợp dị tật tai vểnh hay tai cụp… không đáp ứng được nhu cầu thẩm mỹ, đặc biệt ở phụ nữ; trường hợp lỗ dái tai to bất thường do đeo trang sức nặng lâu ngày hay do tai nạn lỗ bị biến dạng to ra, rách, đứt dái tai hay lỗ hai bên không cân xứng cao thấp… Vì thế, khi gặp bất kỳ "sự cố" thẩm mỹ về tai, bệnh nhân cần đến các bệnh viện có chuyên khoa về phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ để được tư vấn, khám và phẫu thuật kịp thời.

BS Minh cũng khuyến cáo, khi gặp các tai nạn làm đứt rời bộ phận cơ thể, người bệnh nên bảo quản và mang theo bộ phận chi thể đứt rời đến viện càng sớm càng tốt để bác sĩ có thể can thiệp, ghép lại phần chi thể đứt rời.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tạo hình vành tai cho nam thanh niên bị bạn cắn đứt tai