Tin địa phương

Tặng quà cho các đồng bào Khmer nhân dịp Tết Chôl Chnăm Thmây 2024

Trần An - Văn Long 11/04/2024 - 10:56

Sáng 11/4, Đồn Biên phòng Vĩnh Châu (BĐBP tỉnh Sóc Trăng), phối hợp chính quyền địa phương tổ chức tặng quà cho các hộ nghèo, người già neo đơn người dân tộc Khmer trên địa bàn khu vực biên giới biển do đơn vị quản lý nhân dịp Tết cổ truyền Chôl Chnăm Thmây năm 2024.

Dịp này đồn Biên phòng Vĩnh Châu đã vận động chùa Phước Hải, (Quận 1, TPHCM), hỗ trợ 330 phần quà mỗi phần trị giá 450.000 đồng gồm: 10kg gạo, nhu yếu phẩm và tiền mặt trao tặng cho các hộ nghèo, người già neo đơn là người dân tộc Khmer trên địa bàn Phường 1, Phường 2 và phường Vĩnh Phước, thị xã Vĩnh Châu.

anh-2....jpg
Thiếu tá Cao Trọng Thương, Đồn trưởng Đồn Biên phòng Vĩnh Châu tặng quà cho người nghèo

Thiếu tá Cao Trọng Thương, Đồn trưởng Đồn Biên phòng Vĩnh Châu cho biết, địa bàn đơn vị quản lý gồm Phường 1, Phường 2 và phường Vĩnh Phước có tỷ lệ người dân tộc Khmer chiếm trên 57%.

Thời gian qua đơn vị đã phối hợp chặt chẽ với cấp ủy, chính quyền địa phương làm tốt công tác an sinh xã hội chăm lo cho người nghèo có hoàn cảnh khó khăn như thăm hỏi tặng quà, nhận đỡ đầu học sinh có hoàn cảnh khó khăn, hỗ trợ nhà ở, con giống giúp bà con phát triển kinh tế hộ gia đình.

anh-3..(2).jpg
Ông Trần Trí Vân (áo trăng), Phó Chủ tịch UBND thị xã Vĩnh Châu trao quà cho bà con Khmer có hoàn cảnh khó khăn

"Thông qua hoạt động ngày hôm nay, nhằm chăm lo cho đồng bào dân tộc Khmer ở khu vực biên giới biển địa bàn đơn vị quản lý có hoàn cảnh khó khăn đón Tết cổ truyền Chôl Chnăm Thmây vui tươi, lành mạnh, an toàn, tiết kiệm với tinh thần “Không để ai bị bỏ lại phía sau”. Qua đó góp phần tăng cường tình đoàn kết gắn bó máu thịt Quân – Dân, tô thắm phẩm chất cao đẹp của “Bộ đội Cụ Hồ” trong tình hình mới", Thiếu tá Cao Trọng Thương nhấn mạnh.

anh-1...jpg
Đại diện lãnh đạo UBND thị xã Vĩnh Châu, đồn Biên phòng Vĩnh Châu và đại diện nhà hảo tâm tặng quà cho các hộ nghèo, người già neo đơn người dân tộc Khmer trên địa bàn Phường 1, Phường 2, phường Vĩnh Phước, thị xã Vĩnh Châu.

Trước đó, ngày 10/4, Đoàn công tác do Đại tá Bùi Văn Bình, Phó Chỉ huy trưởng nghiệp vụ, Bộ đội Biên phòng tỉnh Sóc Trăng làm Trưởng đoàn đã đến thăm, chúc Tết, tặng quà các vị sư sãi và phật tử tại 10 điểm chùa Khmer trên địa bàn khu vực biên giới biển thuộc huyện Trần Đề và thị xã Vĩnh Châu.

Tại mỗi nơi đến, Đại tá Bùi Văn Bình đã ân cần thăm hỏi tình hình cuộc sống, lao động sản xuất, phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội của bà con Khmer; đồng thời biểu dương những những đóng góp của các vị sư sãi, ban quản trị các chùa, người có uy tín trong công tác tuyên truyền, vận động các chư tăng, phật tử và bà con Nhân dân tích cực cùng với lực lượng Bộ đội Biên phòng tham gia quản lý, bảo vệ vững chắc chủ quyền an ninh biên giới vùng biển của tỉnh nhà.

img_20240411_102016.jpg
Đại tá Bùi Văn Bình, tặng quà, chúc tết các vị Sư sãi chùa Đại Bái , xã Lạc Hoà, thị xã Vĩnh Châu

Nhân dịp Tết cổ truyền của đồng bào dân tộc Khmer, thay mặt Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Sóc Trăng, Đại tá Bùi Văn Bình trao tặng quà và gửi lời chúc mừng năm mới hạnh phúc, no ấm, bình an đến các sư sãi, ban quản trị chùa, người có uy tín và đồng bào dân tộc Khmer.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tặng quà cho các đồng bào Khmer nhân dịp Tết Chôl Chnăm Thmây 2024