Tăng ni và người dân cùng tham gia hiến máu tri ân ngày Thầy thuốc Việt Nam

Thái Đoàn – Nguyễn Bình| 27/02/2023 13:48
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sáng 27/2, tại Chùa Phước Tường, đường Lã Xuân Oai, phường Tăng Nhơn Phú A, TP Thủ Đức, TPHCM hơn 140 người tình nguyện hiến máu nhân đạo nhằm tri ân ngày Thầy thuốc Việt Nam.

Theo lịch trình hiến máu nhân đạo hằng năm, cứ vào sáng thứ hai tuần cuối cùng các tháng: 2, 4, 6, 8, 10, 12, nhiều tăng ni, phật tử và người dân lại hào hứng đi hiến máu nhân đạo tại điểm hiến máu cố định Chữ thập đỏ TP Thủ Đức (khu vực 2), tại chùa Phước Tường.

Bà Lê Kiều Hồng Nguyệt - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ phường Tăng Nhơn Phú A cho biết, sáng ngày 27/2, có 140 người đăng ký hiến máu nhân đạo. Nhiều gia đình có hai đến ba thành viên từ đủ 18 tuổi đến 60 tuổi, đều là những “gương mặt thân quen” của chương trình đi tình nguyện hiến máu. Chính vì vậy mà tinh thần tham gia hiến máu nhân đạo ngày càng lan tỏa mạnh.

Tăng ni và người dân cùng tham gia hiến máu tri ân ngày Thầy thuốc Việt Nam

Tăng ni, phật tử và người dân hào hứng tham gia hiến máu nhân đạo, tại chùa Phước Tường, đường Lã Xuân Oai, phường Tăng Nhơn Phú A, TP Thủ Đức - TP.HCM sáng 27/2.

Bà Nguyệt cho biết thêm, sau 6 lần đăng cai tổ chức hiến máu nhân đạo trong năm 2022, điểm hiến máu tại chùa Phước Tường đã tiếp nhận được 712 túi máu. Vượt rất xa con số 549 túi chỉ tiêu do cấp thành phố giao (tỉ lệ 130%).

Hội Chữ thập đỏ phường Tăng Nhơn Phú A còn tích cực vận động kinh phí từ các nhà hảo tâm được 64,7 triệu đồng để tặng thêm quà ngoài tiêu chuẩn, chế độ quy định, góp phần động viên tinh thần những người tham gia hiến máu nhân đạo.

Giấy khen UBND TP Thủ Đức tặng Hội Chữ thập đỏ phường mới đây, là phần thưởng rất xứng đáng cho những nỗ lực không mệt mỏi của cán bộ, hội viên.

Có được thành tích ấn tượng trên, một phần nhờ vào sáng kiến của phường, khi phát động thực hiện mô hình “Hiến máu tình nguyện 1+1” và đội hiến máu dự bị.

Giải thích ý nghĩa của phong trào này, bà Hồng Nguyệt cho biết, mỗi thành viên từng hiến máu nhân đạo sẽ đảm nhận vận động thêm ít nhất một người thân, bạn bè cùng tham gia.

Tăng ni và người dân cùng tham gia hiến máu tri ân ngày Thầy thuốc Việt Nam

Ban trị sự Chùa Phước Trường tặng quà cho người dân tham gia hiến máu

Điển hình gia đình chị Trịnh Thị Xuân Lan (45 tuổi, ngụ khu phố 2, phường Tăng Nhơn Phú A), tiên phong với ba người đăng ký. Chính vì vậy mà số lượng thành viên mới liên tục tăng, danh sách những người hiến máu nhân đạo lần sau luôn dài hơn lần trước. Những trái tim nhân hậu đến từ nhiều nơi và lứa tuổi, giới tính, nghề nghiệp khác nhau, cùng gắn bó trong một đại gia đình hiến máu nhân đạo.

Được biết, Đội công tác hỗ trợ hiến máu tình nguyện của phường Tăng Nhơn Phú A gồm 20 tình nguyện viên. Vừa nhiệt tình hiến máu vừa đảm trách vai trò hậu cần trong những lần phường tổ chức hiến máu nhân đạo, các bạn trẻ từng sát cánh bên nhau để đi chợ giúp dân trong mùa dịch COVID-19, nay tiếp tục đóng góp sức mình cho hoạt động mang ý nghĩa cứu người.

Tăng ni và người dân cùng tham gia hiến máu tri ân ngày Thầy thuốc Việt Nam

Người dân tham gia hiến máu nhân đạo

Trong những đợt hiến máu nhân đạo, Ban trị sự Chùa Phước Trường và các mạnh thường quân đã chuẩn bị sẵn những suất quà là những món chay điểm tâm, vỉ trứng gà, nhu yếu phẩm, tặng thêm cho người đến đây thực hiện nghĩa cử cao đẹp. Thật đáng khâm phục khi nhiều người đến hiến máu nhân đạo, còn mang theo phần quà ấm áp để ủng hộ chương trình.

Tận mắt chứng kiến nhiều tăng ni, phật tử tham gia hiến máu, bác sĩ Nguyễn Văn Minh - Phụ trách khâu khám sàng lọc xúc động cho biết, sự hưởng ứng mạnh mẽ từ cộng đồng khi hiến máu nhân đạo đúng vào ngày Thầy thuốc Việt Nam là món quà vô giá. Dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, trở thành cái Tết đầu tiên thành phố không bị thiếu máu phục vụ chữa bệnh. Chắc chắn thành quả này sẽ không dừng lại.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tăng ni và người dân cùng tham gia hiến máu tri ân ngày Thầy thuốc Việt Nam