Tăng hình phạt với bị cáo dùng "clip nóng" tống tiền người tình

Ngọc An| 13/11/2020 14:25
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

CLY - Mỗi khi hết tiền tiêu, Mạnh lại nhắn tin cho người tình cũ đe dọa sẽ tung "clip nóng" lên mạng xã hội nếu không gửi tiền cho mình.

Ngày 13/11, TAND TP HCM mở phiên xét xử phúc thẩm đối với bị cáo Trần Văn Mạnh (34 tuổi, quê Phú Thọ) về tội “Cưỡng đoạt tài sản”. 

Phiên tòa được mở theo kháng nghị của VKS đề nghị tăng hình phạt đối với Mạnh. Trước đó, Mạnh bị TAND huyện Hóc Môn tuyên phạt 7 tháng tù.

tong_tien_nguoi_tinh.jpg
Bị cáo Mạnh

Theo bản án sơ thẩm, đầu năm 2017, thông qua mạng xã hội, Mạnh làm quen với chị Nguyễn Thị L (quê Vĩnh Phúc). Sau một thời gian trò chuyện, cả hai nảy sinh tình cảm, chị L. từ TP.HCM về quê ở Vĩnh Phúc. Cả hai gặp nhau và có quan hệ tình dục với nhau tại một khách sạn ở tỉnh Vĩnh Phúc.

Trong những lần hai người "ân ái", Mạnh đã quay clip hình ảnh khỏa thân của chị L.

Đầu năm 2018, Mạnh nhắn tin đe dọa, yêu cầu chị đưa 5 triệu đồng nếu không sẽ tung clip lên mạng xã hội.

Sợ bị ảnh hưởng cuộc sống gia đình, chị L. đã chuyển khoản cho Mạnh số tiền trên. Đồng thời, chị yêu cầu chấm dứt quan hệ nhưng Mạnh không đồng ý.

Một thời gian sau, Mạnh cũng vào TP.HCM lập nghiệp.

Ngày 14/4/2020, hết tiền xài, Mạnh lại nhớ tới chị L. nên nhắn tin hỏi mượn chị 1 triệu đồng. Mạnh dọa sẽ tung clip lên mạng nên chị L. hẹn đưa trước 300 ngàn đồng nhưng Mạnh không đồng ý.

Do không đủ tiền, chị L. hẹn tới ngày hôm sau thì Mạnh yêu cầu nếu qua ngày hôm sau thì chị L. phải đưa cho bị cáo 2 triệu đồng.

Trước yêu cầu quá đáng của người tình, một mặt chị L. vờ đồng ý, mặt khác chị đã trình báo sự việc tới Công an huyện Hóc Môn.

Chiều hôm sau, khi Mạnh đang nhận 2 triệu đồng của chị L. thì bị công an bắt quả tang cùng tang vật.

HĐXX nhận định, xét căn cứ nội dung kháng nghị thì mức hình phạt tù với bị cáo Mạnh chưa tương xứng với mức độ hành vi phạm tội của bị cáo. Tòa chấp nhận kháng nghị của VKS, tăng án từ 7 tháng lên 1 năm tù giam đối với bị cáo Mạnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tăng hình phạt với bị cáo dùng "clip nóng" tống tiền người tình