Giao thông

Tăng cường quy định kiểm soát vật thể lạ tại sân bay Tân Sơn Nhất

Kim Sáng 05/07/2023 - 16:57

Các vật thể lạ (FOD) là rác sinh hoạt tại các khu vực sân đậu, băng chuyền hành lý, đường lăn… của sân bay Tân Sơn Nhất, TP.HCM chưa có khuynh hướng giảm trong những tháng đầu năm 2023.

Vừa qua, Cảng hàng không quốc tế (HKQT) Tân Sơn Nhất đã tổ chức Hội nghị đánh giá công tác kiểm soát FOD (vật thể lạ) trong 6 tháng đầu năm 2023.

Qua thống kê, số liệu tổng hợp thu nhặt FOD là rác sinh hoạt tại các khu vực sân đậu, băng chuyền hành lý, đường lăn… của sân bay Tân Sơn Nhất chưa có khuynh hướng giảm.

Về công tác vệ sinh sân đường quét hút FOD, Cảng đang tổ chức kiểm tra với tần suất 7 lần/ngày, trong đó tổ liên ngành thực hiện 2 lần và 5 lần do Trung tâm Khai thác khu bay Tân Sơn Nhất tự thực hiện.

hop-vu-fod.jpg
Toàn cảnh Hội nghị đánh giá công tác kiểm soát FOD tại Cảng HKQT Tân Sơn Nhất - Ảnh: TSN

Cạnh đó, các tổ liên ngành thực hiện kiểm tra theo lịch định kỳ như Tổ kiểm soát FOD Cảng, Tổ công tác An toàn đường cất hạ cánh cùng với Phòng an toàn và kiểm soát chất lượng với tần suất 14-16 lượt/tháng.

Nhằm kiểm soát FOD, Cảng HKQT Tân Sơn Nhất đã đề ra một số giải pháp như cập nhật quy định kiểm soát FOD vào Quy trình/Hướng dẫn công việc của các đơn vị.

fod2.jpg
fod1.jpg
Các vật thể lạ được phát hiện tại sân bay Tân Sơn Nhất - Ảnh: TSN.

Đồng thời, từng đơn vị phục vụ phải nghiêm túc thực hiện công tác tự kiểm tra, kiểm soát FOD trong phạm vi quản lý và trong suốt quá trình phục vụ tàu bay.

Bên cạnh đó, cán bộ của đơn vị cần đặc biệt chú trọng và tăng cường công tác kiểm tra/giám sát đối với nhân viên trong quá trình phục vụ. Xử lý nghiêm các trường hợp cán bộ, nhân viên vi phạm về quy định kiểm soát FOD của đơn vị. 

Cảng cũng yêu cầu các đơn vị phục vụ mặt đất, Hãng hàng không tổ chức triển khai việc kiểm soát FOD theo đúng quy định an toàn của Cảng, có quy định cụ thể, tinh thần trách nhiệm cao của tổ chức, cá nhân trong quá trình làm việc nhằm bảo đảm an toàn cho hoạt động khai thác và an toàn bay tại sân bay Tân Sơn Nhất.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tăng cường quy định kiểm soát vật thể lạ tại sân bay Tân Sơn Nhất