Tăng cường quản lý việc đưa khách Việt Nam đi du lịch nước ngoài

Minh Khang| 29/12/2018 10:05
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 28-12, Bộ VH-TT&DL đã có văn bản về việc tăng cường quản lý hoạt động tổ chức đưa khách Việt Nam đi du lịch nước ngoài.

Công văn nêu rõ, thời gian qua, hiện tượng lợi dụng du lịch để đưa người Việt Nam ra nước ngoài trái phép có chiều hướng gia tăng, gây ảnh hưởng đến hình ảnh của ngành du lịch Việt Nam.

Bộ VH-TT&DL yêu cầu các doanh nghiệp kinh doanh lữ hành quốc tế trên địa bàn chấp hành nghiêm quy định của pháp luật, đồng thời kiểm tra, rà soát các đối tượng khách trước khi nhận khách, thực hiện thủ tục thị thực xuất cảnh và tổ chức chương trình đi du lịch nước ngoài.

Tăng cường quản lý việc đưa khách Việt Nam đi du lịch nước ngoài

Ảnh minh họa

Cung cấp thông tin đầy đủ, kịp thời đến du khách về quy định của pháp luật Việt Nam và nước sở tại; cảnh báo, tuyên truyền nâng cao nhận thức của khách du lịch về hậu quả của việc xuất cảnh, cư trú, lao động bất hợp pháp, vi phạm pháp luật ở nước ngoài trước khi tổ chức chương trình du lịch cho du khách.

Thực hiện ký hợp đồng đầy đủ với khách và các đối tượng cung cấp dịch vụ để đảm bảo quyền lợi của du khách và doanh nghiệp.

Có biện pháp quản lý đoàn khách chặt chẽ trong quá trình tổ chức tour, trong trường hợp nghi ngờ phát hiện có dấu hiệu nhập cảnh trái phép phải báo ngay cho cơ quan chức năng sở tại và phía Việt Nam để phối hợp giải quyết theo quy định.

Rà soát, kiểm tra, kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật trong hoạt động kinh doanh đưa khách Việt Nam ra nước ngoài du lịch của các doanh nghiệp lữ hành quốc tế trên địa bàn.

Triển khai các biện pháp tuyên truyền, phòng chống, ngăn chặn các hoạt động lợi dụng du lịch để đưa người Việt Nam ra nước ngoài trái phép.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tăng cường quản lý việc đưa khách Việt Nam đi du lịch nước ngoài