Tòa án địa phương

Tăng cường hợp tác giữa TAND tỉnh Thanh Hóa và TAND tỉnh Hủa Phăn

Nguyễn Sự - Phạm Hưng 23/05/2024 - 17:31

Sáng 23/5, TAND tỉnh Thanh Hóa tổ chức Hội nghị trao đổi kinh nghiệm về công tác chuyên môn giữa TAND tỉnh Thanh Hóa và TAND tỉnh Hủa Phăn (Lào).

toa_an_hai_tinh3.jpg
Lãnh đạo TAND tỉnh Thanh Hóa và TAND tỉnh Hủa Phăn ký kết biên bản ghi nhớ.

Tại hội nghị, đại biểu TAND tỉnh Thanh Hóa và TAND tỉnh Hủa Phăn đã trao đổi, chia sẻ những kinh nghiệm liên quan đến việc xét xử các vụ án; những quy định về pháp luật của hai nước cũng như những vướng mắc trong công tác xét xử, áp dụng pháp luật.

Hoạt động thường niên này đã củng cố thêm tình hữu nghị, sự đoàn kết keo sơn gắn bó và những tình cảm thân thiết nồng ấm giữa hai quốc gia, thể hiện sự quan tâm sâu sắc của TAND nước bạn Lào đối với hệ thống TAND Việt Nam nói chung và TAND tỉnh Thanh Hóa nói riêng.

toa_an_hai_tinh6.jpg
Dự và chủ trì Hội nghị có đồng chí Nguyễn Thị Nga, Chánh án TAND tỉnh Thanh Hóa và đồng chí Phon Súc Thong Sộm Bắt, Chánh án TAND tỉnh Hủa Phăn (Lào).

Tại hội nghị, Chánh án TAND tỉnh Thanh Hóa đã thông báo kết quả thực hiện thỏa thuận hợp tác giữa TAND hai tỉnh.

Thực hiện thỏa thuận hợp tác, TAND tỉnh Thanh Hóa và TAND tỉnh Hủa Phăn đã tổ chức các đoàn đại biểu thăm lẫn nhau. Lần đầu hai đoàn gặp nhau là vào năm 2009 tại TAND tỉnh Hủa Phăn. Từ đó đến nay, hai bên đã luân phiên tổ chức 7 hội nghị giao ban công tác, trong đó, tại TAND tỉnh Hủa Phăn 3 lần, tại TAND tỉnh Thanh Hóa 4 lần.

Tại các buổi thăm và làm việc, TAND hai tỉnh đã ký biên bản ghi nhớ thỏa thuận hợp tác giữa TAND hai tỉnh có chung đường biên giới.

toa_an_hai_tinh5.jpg
Chánh án TAND tỉnh Thanh Hóa Nguyễn Thị Nga phát biểu tại hội nghị.

Kết quả từ năm 2022 đến nay, thực hiện thỏa thuận hợp tác giữa TAND 2 tỉnh cho thấy, hai bên thường xuyên theo dõi hoạt động trong lĩnh vực chuyên môn, kịp thời điện chúc mừng khi có những sự kiện quan trọng; hỗ trợ một phần thiết bị làm việc phục vụ công tác chuyên môn của TAND tỉnh Hủa Phăn, thực hiện được nhiều chuyến thăm và làm việc để trao đổi kinh nghiệm về công tác xét xử và chia sẻ thông tin về công tác quản lý.

Hai bên đã chỉ đạo các Tòa án giáp ranh biên giới tăng cường phổ biến giáo dục pháp luật cho cán bộ, nhân dân vùng biên giới thông qua các hoạt động xét xử của Tòa án. Hai bên đã chỉ đạo Tòa án các huyện có chung đường biên giới, phối hợp với cấp ủy Đảng và chính quyền địa phương đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục pháp luật cho công dân, để mọi người thực hiện đầy đủ nghĩa vụ công dân ở mỗi nước, nhằm phòng ngừa vi phạm, tội phạm.

Hai bên đã phối hợp với Công an, Bộ đội Biên phòng, chính quyền các địa phương ở khu vực biên giới thường xuyên nắm chắc tình hình công dân của cả hai nước đi lại, làm ăn, thăm thân, chữa bệnh, yêu cầu họ tôn trọng pháp luật mỗi nước, quy chế biên giới.

toa_an_hai_tinh4(1).jpg

Đồng chí Phon Súc Thong Sộm Bắt, Chánh án TAND tỉnh Hủa Phăn đã cảm ơn sự đón tiếp rất chu đáo, nhiệt tình của TAND tỉnh Thanh Hóa.

Chánh án TAND tỉnh Hủa Phăn nhấn mạnh, hội nghị lần này đã góp phần quan trọng vào việc tăng cường quan hệ hữu nghị, đoàn kết và hợp tác giữa Tòa án hai địa phương, của hai nước Việt - Lào. Đồng thời, Chánh án mong muốn mối quan hệ đoàn kết, hữu nghị ngày càng được củng cố và phát triển.

Tòa án hai bên mong muốn tiếp tục giữ mối quan hệ hợp tác, duy trì gặp gỡ, trao đổi kinh nghiệm thường niên, tạo điều kiện cho Tòa án cấp dưới chung đường biên giới giao lưu, trao đổi kinh nghiệm, học hỏi lẫn nhau, hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình.

Nhân dịp này, lãnh đạo TAND tỉnh Thanh Hoá và TAND tỉnh Hủa Phăn đã ký kết biên bản ghi nhớ và trao tặng cho nhau những món quà lưu niệm, thể hiện tình cảm, sự trân trọng, gắn bó đặc biệt của ngành Tòa án 2 tỉnh.

Một số hình ảnh tại Hội nghị:

toa_an_hai_tinh2.jpg
toa_an_hai_tinh9.jpg
toa_an_hai_tinh7.jpg
toa_an_hai_tinh10.jpg
toa_an_hai_tinh11.jpg

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tăng cường hợp tác giữa TAND tỉnh Thanh Hóa và TAND tỉnh Hủa Phăn