Tăng cường giám sát vấn đề vệ sinh và chất lượng mặt sân tại V-League

Mạnh Nguyễn| 13/02/2015 09:08
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

V-League 2015 đã khởi tranh một tháng, có lẽ NHM không thể quên hình ảnh một mặt sân Lạch Tray lầy lội và không ít đội bóng đã phải kêu trời khi thi đấu trên mặt sân có chất lượng kém như vậy.

HLV Greachen của Hoàng Anh Gia Lai đã phải phàn nàn khi dẫn quân ra thi đấu trên sân Lạch Tray bởi chất lượng mặt sân quá kém, rất dễ khiến cho các cầu thủ bị chấn thương.

HLV trưởng của ĐT Việt Nam Toshiya Miura cũng phải lắc đầu ngán ngẩm. Và đôi lúc người ta còn bắt gặp hình ảnh vị HLV người Nhật nhăn mặt sau khi từ nhà vệ sinh của một số sân cỏ đi ra.

V-League 2015 đang hướng đến một mùa giải chuyên nghiệp hơn lấy khán giả làm trung tâm. Và ngay từ đầu mùa giải, hàng loạt các quy định đã được đưa ra, tuy nhiên để có thể hoàn thiện tất cả các hạng mục như yêu cầu có lẽ cần phải có một lộ trình.

Tăng cường giám sát vấn đề vệ sinh và chất lượng mặt sân tại V-League

Mặt sân Lạch Tray không đảm bảo tiêu chuẩn thi đấu. Ảnh : Zing.vn

Ông Nguyễn Minh Ngọc, Trưởng ban tổ chức giải cũng thừa nhận thực tế công tác vệ sinh chưa đáp ứng được 100% yêu cầu. Riêng với yêu cầu khán đài B phải có ghế cho khán giả thì lộ trình được xây dựng đến tháng 6 năm 2016 sẽ phải hoàn thành.

Với thời gian nghỉ Tết nguyên đán kéo dài, BTC giải đã yêu cầu các CLB tận dụng thời gian này để tu dưỡng và sửa chữa. Trước khi vòng 9 bắt đầu vào ngày 12 tháng 4, BTC sẽ đi kiểm tra và nếu sân cỏ nào không đủ tiêu chuẩn sẽ phải đăng ký thi đấu trên một sân bóng khác.

Từ việc tuyên bố một giải đấu không thuốc lá, đến vấn đề chỗ ngồi khán giả, vệ sinh, chất lượng sân cỏ…V-League 2015 đã phần nào thu hút được lượng lớn CĐV đến sân với con số trung bình 8.041 người/trận.

Qua 7 vòng đấu, nhiều tín hiệu tích cực cho thấy V-League mùa này đang có một hướng đi đúng, đặc biệt khi lần đầu tiên có một nhà tài trợ nước ngoài đồng hành cùng giải đấu.

Qua 7 vòng đấu, hiện Becamex Bình Dương đang đứng ở vị trí nhất bảng xếp hạng. Hai đội xếp sau lần lượt là Than Quảng Ninh và Hải Phòng và sau Tết nguyên đán nếu mặt sân Lạch Tray không được cải thiện, chính đội bóng thành phố Cảng sẽ không được thi đấu trên sân nhà.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tăng cường giám sát vấn đề vệ sinh và chất lượng mặt sân tại V-League