Tăng án vì gây tai nạn chết người còn thách đố gia đình nạn nhân

Hoàng Thiên Lý| 20/11/2014 17:05
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Bị cáo đã đồng ý thỏa thuận sẽ bồi thường cho gia đình nạn nhân một số tiền. Tuy nhiên, sau khi tòa tuyên án sơ thẩm, bị cáo lại trở mặt, thách đố gia đình nạn nhân, khiến gia đình này tức giận làm đơn kháng cáo.

Tăng án vì gây tai nạn chết người còn thách đố gia đình nạn nhân

Bị cáo Mai Văn Toàn trước vành móng ngựa

TAND tỉnh Khánh Hòa vừa chấp nhận kháng cáo của bị hại sửa một phần án sơ thẩm, tăng từ 1 năm 6 tháng tù lên 2 năm tù đối với bị cáo Mai Văn Toàn (SN 1989, trú thôn Ninh Ích, xã Ninh An, TX Ninh Hòa) về tội Vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ.

Theo cáo trạng, không có giấy phép lái xe, nhưng ngày 30/6/2012 Toàn tự ý lấy xe máy của gia đình để đi chơi. Khoảng 19h25’ cùng ngày, khi đến đường liên xã thuộc thôn Lạc An, xã Ninh Thọ, Toàn thấy ông Vương Xưa điều khiển xe máy hướng ngược chiều đi giữa đường, thì lái xe sang phần đường bên trái để tránh, nên hai xe đâm vào nhau gây tai nạn, ông Xưa ngã xuống đường bị chấn thương nặng và sau đó đã chết trên đường đi cấp cứu.

Tại phiên tòa phúc thẩm, tòa hỏi phía bị hại tại sao trước đó xin giảm nhẹ cho bị cáo, mà nay lại kháng cáo đề nghị tăng mức hình phạt, gia đình người bị hại trả lời, trước đó có xin bãi nại cho bị cáo, vì tại phiên tòa sơ thẩm bị cáo đồng ý thỏa thuận rằng, sau khi án tuyên sẽ tiếp tục bồi thường cho gia đình thêm 56 triệu đồng (đã bồi thường 10 triệu đồng). Nhưng khi án tuyên xong, nhiều lần gia đình đến nhà bị cáo hỏi tiền, thì bị cáo bảo không có tiền và thách đố “đi tù chứ không trả”, nên gia đình đã kháng cáo.

Sau khi nghị án, Tòa chấp nhận yêu cầu của phía bị hại và tăng thêm 6 tháng tù đối với bị cáo.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tăng án vì gây tai nạn chết người còn thách đố gia đình nạn nhân