TANDTC yêu cầu các đơn vị triển khai hoạt động phòng, chống dịch do virus Corona

Xuân Lan| 04/02/2020 15:17
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

TANDTC đã có công văn yêu cầu thủ trưởng các đơn vị trong toàn hệ thống TAND và TAQS các cấp tập trung lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện các hoạt động phòng, chống dịch chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus Corona gây ra.

Theo đó, thực hiện Công văn 79-CT/TW ngày 29/01/2020 của Ban Bí thư về việc phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus Corona gây ra và Chỉ thị số 05/CT-TTg ngày 28 tháng 01 năm 2020 của Thủ tướng Chính phủ về việc phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra, TANDTC yêu cầu Chánh án TAQS Trung ương, Thủ trưởng các đơn vị thuộc TANDTC, Chánh án TAND cấp cao, Chánh án TAND các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương, Chánh án TAQS cấp Quân khu và tương đương, Chánh án TAQS khu vực tập trung lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện quán triệt đến cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong đơn vị tổ chức thực hiện nghiêm túc nội dung Công văn Ban Bí thư và Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ. Xác định công tác phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp là nhiệm vụ trọng tâm, cấp bách, cần tập trung lãnh đạo, chỉ đạo các đơn vị khẩn trương thực hiện quyết liệt. Triển khai thực hiện các hoạt động phòng, chống dịch trong cơ quan, đơn vị thuộc phạm vi phụ trách.

Công văn của TANDTC cũng nêu rõ, các đơn vị chủ động xây dựng và thực hiện tốt việc xét xử, giải quyết các vụ việc thuộc thẩm quyền trong thời gian diễn ra dịch bệnh, không để ảnh hưởng đến hoạt động chung của cơ quan, đơn vị. Khuyến cáo và hạn chế những người không có quyền, nghĩa vụ liên quan đến vụ việc tham dự phiên tòa để hạn chế tối đa việc tập trung đông người dẫn tới lây lan dịch bệnh, chỉ triệt tập những đương sự, cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan tham dự phiên tòa, phiên họp.

Tạm dừng tổ chức và khuyến cáo cán bộ, công chức, viên chức, người lao động không đi tham quan, du xuân, lễ hội, hội nghị, hội thảo hoặc đến những nói có tập trung đông người.

Hạn chế việc tổ chức các đoàn đi công tác, học tập tại nước ngoài hoặc cho phép cán bộ đi virus Corona gây ra. Thông tin kịp thời tới cán bộ đang công tác, học tập ở nước ngoài để chủ động không đến các khu vực đang có dịch và tự áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch.

Cùng với đó, lãnh đạo, chỉ đạo công tác tuyên truyền đến từng cán bộ, công chức và người lao động Tòa án các cấp để mọi người nhận rõ tính chất nguy hiểm và tác hại nghiêm trọng của dịch do chủng mới Corona gây ra. Yêu cầu tăng cường kiểm tra, giám sát công tác phòng, chống dịch tại cơ quan, đơn vị thuộc phạm vi phụ trách. Khi phát hiện trường hợp nghi ngờ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động mắc bệnh phải tổ chức cách ly, cáo ngay về cơ quan y tế địa phương để có các biện pháp xử lý kịp thời.

Các đơn vị gồm: Báo Công lý, Tạp chí Tòa án, Cổng thông tin điện tử của TANDTC và Trang thông  tin điện tử các Tòa án tăng cường tuyên truyền, phổ biến về công tác phòng, chống dịch; đăng tải các bản tin về tình hình dịch chính xác, kịp thời và các biện pháp để cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong hệ thống TAND và người dân chủ động phòng, chống dịch, không hoang mang lo lắng, phối hợp với ngành y tế và các cơ quan hữu quan phòng, chống dịch hiệu quả.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TANDTC yêu cầu các đơn vị triển khai hoạt động phòng, chống dịch do virus Corona