TANDTC triển khai các văn bản phục vụ Đại hội Đảng bộ các cấp

Mai Đỉnh| 03/03/2020 23:56
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 3/3, TANDTC tổ chức Hội nghị triển khai các văn bản phục vụ Đại hội Đảng bộ các cấp trong Đảng bộ TANDTC, nhằm quán triệt, hướng dẫn các văn bản của Trung ương, Đảng ủy cấp trên và Đảng ủy TANDTC.

Hội nghị được tổ chức bằng hình thức trực tuyến tới các điểm cầu Đà Nẵng và TP. Hồ Chí Minh.

Tham dự chỉ đạo hội nghị có đồng chí Nguyễn Văn Thuân, Bí thư Đảng ủy TANDTC; các Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, BCH Đảng ủy TANDTC, cùng toàn thể các đồng chí cấp ủy viên các cơ sở Đảng trực thuộc tại các điểm cầu.

Phát biểu khai mạc Hội nghị, Bí thư Đảng ủy Nguyễn Văn Thuân nêu rõ: Thực hiện kế hoạch của Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương về chuẩn bị Đại hội Đảng các cấp, Ban Thường vụ Đảng ủy TANDTC tổ chức Hội nghị trực tuyến triển khai, quán triệt một số nội dung, các văn bản hướng dẫn để chuẩn bị cho Đại hội Đảng các cấp thuộc TANDTC.

TANDTC triển khai các văn bản phục vụ Đại hội Đảng bộ các cấp

Đồng chí Nguyễn Văn Thuân, Bí thư Đảng uỷ TANDTC phát biểu khai mạc Hội nghị

Trung ương đã ban hành hệ thống các văn bản kế hoạch và hướng dẫn để phục vụ Đại hội Đảng các cấp. Trong đó có kế hoạch về đại hội, nhân sự, công tác kiểm tra, giám sát…Trên cơ sở Hướng dẫn số 14-HD/ĐUK về đại hội đảng bộ các cấp trong Đảng bộ Khối các cơ quan Trung ương tiến tới Đại hội XIII của Đảng, Ban Thường vụ Đảng ủy TANDTC đã họp và thống nhất triển khai một số nội dung, thành lập các tiểu ban chuẩn bị cho Đại hội Đảng bộ TANDTC cũng như Đại hội Đảng cơ sở, bộ phận.

TANDTC triển khai các văn bản phục vụ Đại hội Đảng bộ các cấp

Đồng chí Trần Anh Tuấn, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tổ chức Đảng ủy TANDTC quán triệt và phổ biến các văn bản phục Đại hội Đảng các cấp

Hội nghị đã được nghe giới thiệu và hướng dẫn các nội dung rất chặt chẽ, mới mẻ so với các đại hội trước đây cả về mặt nội dung, văn kiện, đặc biệt về công tác nhân sự. Theo đó, tháng 9/2020 sẽ tổ chức 4 sự kiện lớn của ngành, gồm: Đại hội thi đua yêu nước; Kỷ niệm 75 năm ngày Truyền thống TAND; Khánh thành trụ sở mới và Hội nghị Chánh án các nước ASEAN, cho nên yêu cầu đặt ra là Đại hội Đảng bộ cơ quan hoàn thành trong tháng 7, Đại hội Đảng bộ cơ sở, bộ phận, các Chi bộ cơ sở hoàn thành trong tháng 4, còn các Chi bộ bộ phận theo kế hoạch của Đảng ủy Khối hoàn thành trong tháng 5.

TANDTC triển khai các văn bản phục vụ Đại hội Đảng bộ các cấp

Đồng chí Ngô Tiến Hùng, Ủy viên BCH Đảng bộ, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy TANDTC trình bày nội dung quán triệt các văn bản liên quan

Hội nghị đã được nghe đồng chí Trần Anh Tuấn, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tổ chức Đảng ủy phổ biến, quán triệt và hướng dẫn các văn bản liên quan, đồng thời giải đáp các vấn đề về công tác chuẩn bị nhân sự cũng như các quy trình, thủ tục, xử lý các tình huống có thể xảy ra trước, trong và sau Đại hội Chi bộ, Đảng bộ; giải đáp những tình huống cụ thể, các nội dung liên quan đến công tác chỉ đạo và tổ chức Đại hội Đảng bộ các cấp, phương hướng công tác nhiệm kỳ tới….

TANDTC triển khai các văn bản phục vụ Đại hội Đảng bộ các cấp

Quảng cảnh Hội nghị

Kết luận hội nghị, Bí thư Đảng uỷ TANDTC Nguyễn Văn Thuân đề nghị, sau hội nghị này, các đồng chí đứng đầu cấp ủy cần nhanh chóng chuẩn bị các nội dung như TANDTC đã quán triệt, đảm bảo đúng tiến độ đã đề ra, tổ chức Đại hội Đảng bộ bộ  phận, Đảng bộ cơ sở, sau đó đến Đại hội Đảng bộ TANDTC. "Năm 2020 là năm diễn ra nhiều sự kiện quan trọng của đất nước và ngành Tòa án, chính vì vậy các đơn vị cần tập trung vào Đại hội Đảng các cấp và đây cũng là một trong những nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2020 của ngành Tòa án", đồng chí Nguyễn Văn Thuân nhấn mạnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TANDTC triển khai các văn bản phục vụ Đại hội Đảng bộ các cấp