TANDTC trao tặng xe đạp cho học sinh nghèo vượt khó học giỏi tại Thái Bình và Nghệ An

Trần Minh Giang- Tiến An| 23/02/2018 17:25
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trong những ngày đầu Xuân Mậu Tuất 2018, Đoàn công tác của TANDTC do Thẩm phán TANDTC Bùi Ngọc Hòa, Phó Bí thư Đảng ủy, nguyên Phó Chánh án Thường trực TANDTC làm Trưởng đoàn đã đến thăm và trao tặng xe đạp cho các em học sinh nghèo vượt khó học giỏi.

Điểm đến của Đoàn công tác là xã Thụy Ninh, huyện Thái Thụy, tỉnh Thái Bình và thị trấn Cầu Giát, huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An. Đây là một hoạt động có ý nghĩa thiết thực nằm trong Chương trình “Tiếp sức cho học sinh nghèo vượt khó đến trường” do lãnh đạo TANDTC phát động.

TANDTC trao tặng xe đạp cho học sinh nghèo vượt khó học giỏi tại Thái Bình và Nghệ An

Thay mặt Đoàn công tác, Thẩm phán TANDTC Bùi Ngọc Hòa tặng 150 chiếc xe đạp cho các em học sinh tại xã Thụy Ninh, huyện Thái Thụy, tỉnh Thái Bình

Điểm trao tặng xe đạp đầu tiên mà Đoàn công tác của TANDTC dừng chân là tại trường Tiểu học cơ sở, Trung học sơ sở tại xã Thụy Ninh, huyện Thái Thụy, tỉnh Thái Bình. Theo đó, thực hiện các Nghị quyết của Bộ Chính trị về chiến lược cải cách tư pháp cũng như các nghị quyết của Quốc hội về công tác của TAND, nhiều năm qua, dưới sự chỉ đạo của Ban cán sự Đảng, lãnh đạo TANDTC, Tòa án các cấp đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được Đảng, Nhà nước, Quốc hội và nhân dân giao phó.

Bên cạnh bảo đảm công tác chuyên môn, mà xét xử là trọng tâm, góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, TANDTC cũng luôn quan tâm hoạt động xã hội từ thiện; quyên góp, ủng hộ, chia sẻ, giúp đỡ cho nhiều trường hợp gặp khó khăn trong cả nước, trong đó có Chương trình "Tiếp sức cho học sinh nghèo vượt khó đến trường". Với nhiệm vụ được giao cùng với Quỹ tình nghĩa ngành TAND, Báo Công lý đã trích một phần lợi nhuận đồng thời tích cực vận động các tổ chức, doanh nghiệp tài trợ hàng nghìn chiếc xe đạp để trao tặng cho các em học sinh nghèo vượt khó học giỏi ở nhiều địa phương trong cả nước.

Nhằm tạo thêm niềm vui cho các em học sinh nhân dịp đầu Xuân mới, Báo Công lý đã vận động các nhà tài trợ mua tặng 150 chiếc xe đạp trao tặng cho các em học sinh nghèo vượt khó vươn lên học giỏi tại trường Tiểu học cơ sở và Trung học sơ sở xã Thụy Ninh.

Thay mặt Đoàn công tác, ông Nguyễn Mạnh Hồng, Tổng Biên tập Báo Công lý đánh giá cao sự nghiệp giáo dục của huyện Thái Thụy nói chung, xã Thụy Ninh nói riêng, nhất là trong việc quan tâm đến các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, động viên các em phấn đấu vươn lên học giỏi. Với món quà 150 chiếc xe đạp trao tặng cho các em học sinh nghèo vươn lên học giỏi sẽ giúp các em giảm bớt khó khăn khi đi đến trường, là nguồn động viên các em thi đua học tập, an tâm vững bước đến trường, khơi dậy cho các em học sinh lòng yêu thương con người, bạn bè và nhân rộng hơn nữa những tấm gương tiêu biểu vượt khó, vươn lên trong học tập.

Trong niềm vui, háo hức của các em học sinh, Thẩm phán TANDTC Bùi Ngọc Hòa và Tổng Biên tập Báo Công lý Nguyễn Mạnh Hồng cùng các nhà tài trợ và lãnh đạo Đảng ủy, HĐND xã Thụy Ninh đã trao tặng 150 chiếc xe đạp cho các em học sinh nghèo vượt khó, học sinh có hoàn cảnh khó khăn, các em học sinh có thành tích xuất sắc trong học tập.

TANDTC trao tặng xe đạp cho học sinh nghèo vượt khó học giỏi tại Thái Bình và Nghệ An

Quang cảnh buổi lễ trao tặng xe đạp tại xã Thụy Ninh

Thay mặt chính quyền địa phương cùng các thầy cô giáo và các em học sinh, ông Đỗ Tiến Sỹ, Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã Thụy Ninh đã cảm ơn gia đình Thẩm phán TANDTC Bùi Ngọc Hòa; tập thể đơn vị Báo Công lý và các nhà hảo tâm đã nêu cao tinh thần yêu thương, tương thân tương ái, đem lại niềm vui, niềm hạnh phúc cho những học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Khi nhận được món quà nghĩa tình, các em sẽ giữ gìn những chiếc xe đạp và và sử dụng thật hữu ích đúng với ý nghĩa món quà được trao tặng; khi tham gia giao thông luôn đảm bảo an toàn, đi đúng phần đường; trong học tập sẽ luôn vươn lên để có thành tích cao hơn nữa, xứng đáng với tình cảm mà các nhà hảo tâm đã dành tặng.

*Sau khi trao tặng 150 chiếc xe đạp cho các em học sinh tại xã Thụy Ninh, huyện Thái Thụy, tỉnh Thái Bình, Đoàn công tác của TANDTC do nguyên Phó Chánh án TANDTC Bùi Ngọc Hòa làm Trưởng đoàn tiếp tục hành trình vượt gần 400km đến với thị trấn Cầu Giát, huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An để trao 412 chiếc xe đạp cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên học giỏi của các trường tại huyện Quỳnh Lưu.

TANDTC trao tặng xe đạp cho học sinh nghèo vượt khó học giỏi tại Thái Bình và Nghệ An

Thẩm phán Bùi Ngọc Hòa và các nhà tài trợ động viên các em học sinh tại huyện Quỳnh Lưu

TANDTC trao tặng xe đạp cho học sinh nghèo vượt khó học giỏi tại Thái Bình và Nghệ An

Tổng Biên tập Báo Công lý Nguyễn Mạnh Hồng dặn dò các em học sinh khi tham gia giao thông

Với tấm lòng rộng mở, Báo Công lý; gia đình Thẩm phán Bùi Ngọc Hòa; Thẩm phán Phạm Ngọc Hà, Chánh án TAND cấp cao tại Hà Nội; Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam (VietinBank); Công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng Trường Sơn, Công ty TNHH Thái An Thành, Hồng Đào, Minh Quang… đã mua tặng 412  chiếc xe đạp mới có chất lượng tốt để trao cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên học giỏi tại huyện Quỳnh Lưu. Món quà tuy nhỏ nhưng chứa đựng tình cảm của cán bộ, công chức  TANDTC, của các nhà tài trợ cũng như của Lãnh đạo chính quyền địa phương.

TANDTC trao tặng xe đạp cho học sinh nghèo vượt khó học giỏi tại Thái Bình và Nghệ An

 UBND huyện Quỳnh Lưu tặng Giấy chứng nhận cho các nhà tài trợ Quỹ hỗ trợ phát triển giáo dục huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An

Đại diện Đoàn công tác, Thẩm phán TANDTC Bùi Ngọc Hòa cùng phu nhân; ông Phạm Văn Hà, Chánh án TAND cấp cao tại Hà Nội cùng các nhà tài trợ và lãnh đạo huyện Quỳnh Lưu đã trực tiếp trao tặng xe đạp cho các em học sinh nghèo vượt khó học giỏi. Nhận được chiếc xe đạp còn thơm mùi sơn mới, trên mặt các em học sinh lộ rõ sự hân hoan, niềm vui sướng. Từ giờ phút ấy, các em sẽ có bạn đồng hành trên những nẻo đường đến lớp, chặng đường từ nhà đến trường sẽ bớt xa xôi.

TANDTC trao tặng xe đạp cho học sinh nghèo vượt khó học giỏi tại Thái Bình và Nghệ An

Phó Tổng Biên tập Báo Công lý Tô Thị Lan Phương phát biểu tại Lễ trao tặng xe đạp cho học sinh nghèo vượt khó tại huyện Quỳnh Lưu

Phát biểu tại buổi lễ trao quà cho các em học sinh, bà Tô Thị Lan Phương, Phó Tổng Biên tập Báo Công lý cảm ơn các nhà tài trợ cũng như lãnh đạo chính quyền địa phương đã đồng hành cùng Chương trình “Tiếp sức cho học sinh nghèo vượt khó đến trường” do lãnh đạo TANDTC phát động. Đây thực sự là niềm vinh dự và động viên lớn không chỉ cho Ban Tổ chức chương trình, mà còn là niềm khích lệ các cháu học sinh yêu quý vững bước trên con đường tương lai vươn tới tri thức.

Trong niềm vui và hạnh phúc, em Lê Thanh Thảo lớp 7A trường THPT Hồ Xuân Hương, huyện Quỳnh Lưu đại diện cho các bạn học sinh được nhận quà, cảm ơn những nghĩa cử cao đẹp của TANDTC; gia đình Thẩm phán TANDTC Bùi Ngọc Hòa; Báo Công lý và nhà tài trợ đã về thăm, trao quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên học giỏi. Những chiếc xe đạp đồng hành cùng các em đến trường sẽ chắp cánh ước mơ, giúp các em có thêm nghị lực trên những chặng đường xa xôi để đi đến chân trời mới đang chờ phía trước. Để đáp lại tấm lòng cao đẹp này, các em hứa sẽ tiếp tục vươn lên học tốt, chăm ngoan xứng đáng với công lao của bố mẹ, thầy cô và tin tưởng của các nhà hảo tâm đã dành tặng.

TANDTC trao tặng xe đạp cho học sinh nghèo vượt khó học giỏi tại Thái Bình và Nghệ An

Các em học sinh đón nhận xe đạp mới

Thay mặt Đoàn công tác, Thẩm phán TANDTC Bùi Ngọc Hòa, Phó Bí thư Đảng ủy, nguyên Phó Chánh án Thường trực TANDTC đánh giá cao tấm lòng rộng mở của các nhà hảo tâm, các doanh nghiệp, những nỗ lực của Báo Công lý trong việc tổ chức, kêu gọi các nguồn tài trợ và phối hợp với các cấp, các ngành ở nhiều địa phương trên cả nước thực hiện nhiều hoạt động xã hội từ thiện trong đó có Chương trình “Tiếp sức cho học sinh nghèo vượt khó đến trường”. Thẩm phán TANDTC Bùi Ngọc Hòa tin tưởng rằng trong thời gian tới sẽ có nhiều hơn nữa những món quà thiết thực đến với các em học sinh nhằm giúp các em vững bước vươn lên trong cuộc sống.

Nhân dịp này, Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam đã tặng Quỹ hỗ trợ phát triển giáo dục huyện Quỳnh Lưu 552 triệu đồng; Công ty TNHH Hồng Đào, Công ty TNHH Minh Quang, Công ty TNHH Thái An Thành, mỗi công ty đã tặng 50 triệu đồng cho Quỹ.

 

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TANDTC trao tặng xe đạp cho học sinh nghèo vượt khó học giỏi tại Thái Bình và Nghệ An