TANDTC tổ chức Hội nghị đại biểu cán bộ, công chức, viên chức và người lao động năm 2016

Nguyên Anh| 29/05/2016 15:05
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 28/5/2016, tại Hà Nội, TANDTC tổ chức Hội nghị đại biểu cán bộ, công chức, viên chức và người lao động năm 2016. Đồng chí Nguyễn Hòa Bình, Bí thư Trung ương Đảng, Chánh án TANDTC tham dự và phát biểu chỉ đạo Hội nghị.

TANDTC tổ chức Hội nghị đại biểu cán bộ, công chức, viên chức và người lao động năm 2016

Chánh án TANDTC Nguyễn Hòa Bình phát biểu chỉ đạo Hội nghị

Tham dự Hội nghị có các đồng chí Phó Chánh án TANDTC; Thẩm phán TANDTC cùng đại biểu được lựa chọn từ các đơn vị thuộc TANDTC; đại diện Ban Tuyên giáo Trung ương, Công đoàn viên chức Việt Nam.

Tại Hội nghị, thay mặt lãnh đạo TANDTC, đồng chí Bùi Ngọc Hòa, Phó Chánh án Thường trực TANDTC đã trình bày báo cáo kiểm điểm việc thực hiện Nghị quyết Hội nghị đại biểu cán bộ, công chức, viên chức và người lao động; việc thực hiện dân chủ; trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan, đơn vị trong việc thực hiện kế hoạch công tác năm 2015, phương hướng nhiệm vụ năm 2016.

Theo báo cáo, trong năm 2015, trên cơ sở quán triệt các nghị quyết của Đảng, Quốc hội về công tác tư pháp và cải cách tư pháp, ngay từ đầu năm, Ban cán sự Đảng, lãnh đạo TANDTC đã xây dựng và ban hành các nghị quyết, chỉ thị về lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm công tác Tòa án năm 2015, trong đó có phân công cụ thể cho các đơn vị thuộc TANDTC; sâu sát trong công tác chỉ đạo điều hành; chủ động đề ra các chương trình, kế hoạch công tác với các nhiệm vụ và biện pháp tổ chức thực hiện cụ thể. Căn cứ các Nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về công tác Tòa án và cải cách tư pháp, đặc biệt căn cứ Nghị quyết số 01-NQ/BCS ngày 02/1/2015 của Ban cán sự Đảng TANDTC về lãnh đạo, chỉ đạo các nhiệm vụ trọng tâm công tác Tòa án năm 2015; Chỉ thị số 01/2015-CT-CA ngày 23/1/2015 của Chánh án TANDTC về việc tổ chức triển khai thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm công tác Tòa án năm 2015; các đơn vị thuộc TANDTC đã xây dựng chương trình, kế hoạch công tác phù hợp với chức năng, nhiệm vụ của từng đơn vị và tổ chức thực hiện nghiêm túc các nội dung đề ra.

Đồng thời, thực hiện Nghị quyết 01/NQ-TANDTC ngày 08/4/2015 và các nội dung giao ước giữa Thủ trưởng và Ban chấp hành Công đoàn cơ quan tại Hội nghị đại biểu cán bộ, công chức, viên chức và người lao động năm 2015, Chánh án TANDTC đã ban hành Kế hoạch số 225/KH-TANDTC ngày 17/4/2015 về triển khai thực hiện các nhiệm vụ cụ thể. Theo đó, các nội dung về tăng cường thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị của cơ quan, chính sách cán bộ, công tác tài chính, thi đua khen thưởng và thực hiện quy chế dân chủ cơ sở đã được phân công, quán triệt đến từng đơn vị, cán bộ, công chức, viên chức và người lao động trong cơ quan.

TANDTC tổ chức Hội nghị đại biểu cán bộ, công chức, viên chức và người lao động năm 2016

Phó Chánh án Thường trực TANDTC Bùi Ngọc Hòa trình bày báo cáo tại Hội nghị

Sau một năm triển khai thực hiện, dưới sự chỉ đạo của Thủ trưởng và tập thể lãnh đạo cơ quan; sự phối hợp của Đảng ủy, Ban chấp hành Công đoàn và tinh thần trách nhiệm, phát huy quyền làm chủ của từng cán bộ, công chức, viên chức và người lao động  đã phấn đấu hoàn thành cơ bản các nhiệm vụ trọng tâm công tác đặt ra cũng như các nội dung Nghị quyết Hội nghị đại biểu cán bộ, công chức, viên chức và người lao động năm cơ quan TANDTC năm 2015.

Cũng tại Hội nghị, các đại biểu đã được nghe báo cáo tổng kết phong trào thi đua năm 2015, phương hướng, nhiệm vụ phong trào thi đua năm 2016; nghe đại diện Ban Thanh tra, Cục Kế hoạch tài chính, Vụ Tổ chức-Cán bộ, Vụ Thi đua-Khen thưởng… lần lượt trình bày báo cáo công tác cũng như giải đáp các vướng mắc, khó khăn trong công tác mà các đại biểu đã nêu ra. Hội nghị cũng đã tiến hành bầu Ban Thanh tra nhân dân nhiệm kỳ 2016-2018 với 09 đồng chí.

TANDTC tổ chức Hội nghị đại biểu cán bộ, công chức, viên chức và người lao động năm 2016

Hội nghị bỏ phiếu bầu Ban Thanh tra nhân dân nhiệm kỳ 2016-2018

Trên tinh thần tập trung, dân chủ, Chánh án TANDTC Nguyễn Hòa Bình cùng đồng chí Nguyễn Thúy Hiền, Phó Chánh án, Chủ tịch Công đoàn TANDTC đã ký giao ước thi đua năm 2016 giữa Thủ trưởng và Ban chấp hành Công đoàn cơ quan TANDTC.

Ghi nhận và đánh giá cao kết quả công tác trong năm 2015 và 6 tháng đầu năm 2016 của TANDTC, đồng thời chỉ ra những mặt tồn tại, hạn chế trong việc thực hiện nhiệm vụ công tác, Chánh án Nguyễn Hòa Bình đề nghị các đơn vị thuộc TANDTC cần phải thẳng thắn nhìn nhận và đề ra giải pháp khắc phục kịp thời, hữu hiệu.

TANDTC tổ chức Hội nghị đại biểu cán bộ, công chức, viên chức và người lao động năm 2016

Chánh án TANDTC Nguyễn Hòa Bình cùng đồng chí Nguyễn Thúy Hiền, Phó Chánh án, Chủ tịch Công đoàn TANDTC đã ký giao ước thi đua năm 2016

Để khắc phục những khó khăn và phát huy hơn nữa những thành tích đạt được, Chánh án Nguyễn Hòa Bình yêu cầu tập thể lãnh đạo, Thẩm phán, cán bộ công chức, viên chức và người lao động TANDTC triển khai mạnh mẽ các nhiệm vụ công tác, trong đó cần tập trung nâng cao chất lượng công tác xét xử, vì đây là nhiệm vụ quan trọng nhất, quyết định tới sự thành công của công tác chung; làm tốt công tác, hướng dẫn áp dụng thống nhất pháp luật; đẩy mạnh công tác bồi dưỡng, nâng cao chất lượng cán bộ, tăng cường kỷ cương, kỷ luật công vụ. Về cải cách tư pháp, TANDTC cần đẩy mạnh triển khai và thực thi có hiệu quả các đạo luật quy định về công tác của TAND, như Hiến pháp 2013, Luật tổ chức TAND 2014, các Luật, Bộ luật (sửa đổi) vừa được Quốc hội thông qua.

Về các kiến nghị, đề xuất của các đơn vị, thay mặt Ban cán sự Đảng, lãnh đạo TANDTC, Chánh án Nguyễn Hòa Bình ghi nhận và đã có giải đáp cụ thể về một số nội dung; còn những vấn đề cần phải có giải pháp, lộ trình thì sẽ giao cho các đơn vị chuyên trách thuộc TANDTC nghiên cứu, đề xuất Lãnh đạo TANDTC xem xét, giải quyết.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TANDTC tổ chức Hội nghị đại biểu cán bộ, công chức, viên chức và người lao động năm 2016