TANDTC tiếp đoàn công tác Bộ Tư pháp Cộng hòa Pháp

Mai Đỉnh | 01/11/2022 19:23
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sáng 01/11, tại trụ sở TANDTC, đồng chí Nguyễn Trí Tuệ, Ủy viên Ban cán sự Đảng, Phó Chánh án Thường trực TANDTC chủ trì buổi tiếp đoàn cán bộ Bộ Tư pháp nước Cộng hòa Pháp.

Đoàn do ông Anthony Manwaring, Thẩm phán, phụ trách các vấn đề châu Âu và quốc tế, Bộ Tư pháp nước Cộng hòa Pháp dẫn đầu.

Chuyến thăm và làm việc của đoàn Bộ Tư pháp nước Cộng hòa Pháp nhằm mục đích trao đổi về các hoạt động hợp tác song phương và trao đổi chuyên sâu trong bối cảnh kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao và Kỷ niệm 30 năm hợp tác pháp lý giữa hai nước.

btp-phap1.jpg
Phó Chánh án Thường trực TANDTC Nguyễn Trí Tuệ tiếp đoàn cán bộ Bộ Tư pháp nước Cộng hòa Pháp.

Tại buổi tiếp, Phó Chánh án TANDTC Nguyễn Trí Tuệ đã khái quát lại mối quan hệ hợp tác tốt đẹp giữa TANDTC Việt Nam với Bộ Tư pháp và Tòa Phá án Pháp, kết quả cải cách tư pháp của Việt Nam, đồng thời giới thiệu về tổ chức, bộ máy của TAND Việt Nam, cũng như những thành tựu đạt được trong Chiến lược Cải cách tư pháp của Việt Nam, trong đó có sự đóng góp quan trọng của hệ thống TAND.

Phó Chánh án TANDTC Nguyễn Trí Tuệ cho biết, bắt đầu từ năm 2005, lãnh đạo TANDTC Việt Nam đã có chuyến thăm Pháp nhằm trao đổi kinh nghiệm hoạt động tòa án hai nước. Từ đó cho đến nay, hai bên đã liên tục trao đổi, hợp tác, chia sẻ, giúp đỡ, hỗ trợ nhau trong các hoạt động chuyên môn. Đặc biệt, trong chuyến thăm, làm việc tại Pháp vào tháng 7/2022, do Chánh án TANDTC Nguyễn Hòa Bình làm trưởng đoàn đã buổi làm việc với Bộ tư pháp và Tòa Phá án Pháp đạt được nhiều kết quả. 

btp-phap2.jpg
Đoàn đại biểu TANDTC Việt Nam

Nhấn mạnh những ưu điểm về tư pháp và pháp luật của Cộng hòa Pháp, Phó Chánh án Thường trực Nguyễn Trí Tuệ bày tỏ mong muốn tiếp tục nhận được chia sẻ những kinh nghiệm, bài học hay của phía bạn về một số nội dung như: Kinh nghiệm xây dựng và triển khai thi hành Luật Tư pháp người chưa thành niên; kinh nghiệm giải quyết các vụ án mới phát sinh trong thời đại số…

Cũng tại buổi tiếp, hai bên bày tỏ sự quan tâm được trao đổi, chia sẻ về những nội dung cần thiết: Trao đổi đoàn công tác; Công tác xây dựng, phổ biến pháp luật, đặc biệt là xây dựng và phát triển án lệ; Tư pháp vị thành niên; Hoạt động hợp tác trong công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ; Tổ chức và hoạt động của các cơ quan bổ trợ tư pháp…

btp-phap3.jpg
Đoàn cán bộ Bộ Tư pháp nước Cộng hòa Pháp.

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Anthony Manwaring cảm ơn sự đón tiếp nồng hậu của phía TANDTC Việt Nam, đồng thời chia sẻ những kết quả hợp tác tốt đẹp trong những năm qua từ khi hai bên thiết lập quan hệ hợp tác pháp lý.

Ông Anthony Manwaring cho rằng, hiện nay, Việt Nam đang quan tâm xây dựng luật pháp cho người chưa thành niên, đặc biệt là luật pháp hình sự, pháp luật cho người chưa thành niên, phía Pháp sẽ hợp tác với Việt Nam trong xây dựng văn bản luật, cũng như hỗ trợ Việt Nam trong quá trình triển khai. Cùng với đó, Pháp sẽ tham gia những hội thảo về luật pháp cho người chưa thành niên và mong được hỗ trợ nhiều hơn tới Việt Nam. Ngoài ra, Pháp mong muốn sẽ cùng thực hiện các hoạt động đào tạo Thẩm phán, giảng viên, trao đổi chuyên gia với Việt Nam…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TANDTC tiếp đoàn công tác Bộ Tư pháp Cộng hòa Pháp