TANDTC tham gia Hội nghị quán triệt và triển khai thực hiện Nghị quyết số 11-NQ/TW của Bộ Chính trị

Mai Đỉnh| 15/04/2022 10:48
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 15/4, Bộ Chính trị tổ chức Hội nghị quán triệt và triển khai thực hiện Nghị quyết số 11-NQ/TW ngày 10/2/2022 của Bộ Chính trị về phương hướng phát triển kinh tế - xã hội, tầm nhìn đến 2045. Ban Cán sự đảng TANDTC kết nối Hội nghị trực tuyến với điểm cầu Hội trường Ban Chấp hành Trung ương Đảng.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cùng Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ chủ trì hội nghị.

hoi-nghi-3.jpg
Quang cảnh Hội nghị tại điểm cầu TANDTC

Hội nghị được tổ chức dưới hình thức trực tiếp và trực tuyến, đầu cầu trực tiếp ở Thủ đô Hà Nội sẽ có sự tham dự của các đồng chí lãnh đạo Ban Thường vụ các tỉnh trong vùng. Hội nghị được kết nối từ trung ương đến các điểm cầu cấp tỉnh, cấp huyện và cơ sở.

Dự tại điểm cầu TANDTC (43 Hai Bà Trưng, Hoàn Kiếm, Hà Nội) có các đồng chí Phó Chánh án TANDTC: Nguyễn Trí Tuệ, Nguyễn Văn Tiến, Phạm Quốc Hưng; Trợ lý, Thư ký Chánh án TANDTC; thành viên Hội đồng Thẩm phán TANDTC cùng lãnh đạo các đơn vị trực thuộc TANDTC.

hoi-nghi-2.jpg
Các đồng chí Lãnh đạo, Thẩm phán TANDTC tham dự Hội nghị

Hội nghị có mục đích tổ chức nghiên cứu, học tập, quán triệt nghiêm túc Nghị quyết của Bộ Chính trị về phương hướng phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh vùng Trung du và miền núi Bắc Bộ đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 đến các Ban, Bộ, Ngành liên quan ở Trung ương và các tỉnh vùng trung du và miền núi Bắc Bộ; Nâng cao nhận thức, trách nhiệm, quyết tâm chính trị của các cấp uỷ, tổ chức đảng, cơ quan, tổ chức, cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, đoàn viên, hội viên nhằm triển khai thực hiện quyết liệt, có hiệu quả Nghị quyết của Bộ Chính trị.

Theo thông tin từ Ban Kinh tế Trung ương, sau 17 năm triển khai Nghị quyết 37-NQ/TW ngày 01/7/2004 của Bộ Chính trị về phương hướng phát triển kinh tế - xã hội và bảo đảm quốc phòng, an ninh vùng Trung du và miền núi Bắc bộ đến năm 2020, bên cạnh những thành tựu to lớn đạt được, vùng này vẫn là vùng trũng về phát triển và “lõi nghèo” của cả nước.

hoi-nghi-1.jpg
Hội nghị kết nối trực tuyến đến điểm cầu TANDTC

Việc Bộ Chính trị ban hành nghị quyết mới về vùng sẽ mở đường cho chính sách mới và những cơ chế chính sách này giúp thu hút nguồn lực để cho phát triển của vùng trong giai đoạn tới. 

Hội nghị một lần nữa cho thấy sự đổi mới mạnh mẽ trong phương thức lãnh đạo của Đảng nói chung, lãnh đạo phát triển kinh tế nói riêng. Lần đầu tiên Đảng ta tổ chức hội nghị quán triệt và triển khai một nghị quyết của Bộ chính trị cho thấy tầm quan trọng của vấn đề và cũng thể hiện sự đổi mới trong phương thức lãnh đạo của Đảng, góp phần nâng cao vai trò lãnh đạo của Đảng trong phát triển kinh tế - xã hội.

Đại diện các bộ, ngành, địa phương sẽ phát biểu tham luận tại hội nghị.

Hiện nay, nước ta được phân thành sáu vùng kinh tế - xã hội gồm: (1) Vùng trung du và miền núi phía bắc (14 tỉnh), bao gồm tiểu vùng Đông Bắc (10 tỉnh là Lào Cai, Yên Bái, Cao Bằng, Bắc Cạn, Lạng Sơn, Tuyên Quang, Hà Giang, Thái Nguyên, Phú Thọ, Bắc Giang) và Tiểu vùng Tây Bắc (gồm 4 tỉnh là Hòa Bình, Sơn La, Điên Biên, Lai Châu). (2).Vùng đồng bằng sông Hồng (11 tỉnh, thành phố); (3) Vùng Bắc Trung bộ và Duyên hải miền Trung (14 tỉnh, thành phố); (4)Vùng Tây Nguyên (05 tỉnh); (5) Vùng Đông Nam bộ (06 tỉnh, thành phố) và (6) Vùng Đồng bằng sông Cửu Long (13 tỉnh, thành phố).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TANDTC tham gia Hội nghị quán triệt và triển khai thực hiện Nghị quyết số 11-NQ/TW của Bộ Chính trị