TANDTC: Tập huấn công tác thi đua, khen thưởng năm 2015

Mạnh Cường| 30/07/2015 17:36
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Nhằm quán triệt một số vấn đề cơ bản trong công tác thi đua, khen thưởng (TĐ-KT); những điểm mới trong Luật Sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật TĐ-KT năm 2013; Nghị định của Chính phủ và các văn bản hướng dẫn thi hành.

Trong 3 ngày từ 29 đến 31/7, tại TP. Đà Nẵng, TANDTC đã tổ chức Hội nghị tập huấn công tác TĐ-KT cho lãnh đạo, Thường trực Hội đồng TĐ-KT và cán bộ làm công tác TĐ-KT của Tòa án Quân sự, TAND cấp cao, TAND cấp tỉnh và các đơn vị thuộc TANDTC.

Đến dự Hội nghị có đại diện Ban TĐ-KT Trung ương; Thường trực Hội đồng TĐ-KT TANDTC, Vụ ĐT-KT TANDTC.

TANDTC: Tập huấn công tác thi đua, khen thưởng năm 2015

Đ/c Phạm Hồng Quyền phát biểu khai mạc Hội nghị

Với mục đích bồi dưỡng nghiệp vụ, nâng cao chất lượng công tác TĐ-KT và nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ làm công tác TĐ-KT, đây là lần thứ 6 TANDTC tổ chức tập huấn nghiệp vụ công tác TĐ-KT. Hội nghị có mời các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực TĐ-KT đến quán triệt quan điểm, đường lối, chính sách và pháp luật về công tác TĐ-KT; những vấn đề cơ bản của công tác TĐ-KT trong giai đoạn hiện nay; một số hướng dẫn cơ bản về tổ chức trao tặng và đón nhận danh hiệu thi đua; các hình thức khen thưởng cấp Nhà nước và một số lưu ý trong thủ tục xét khen thưởng cấp Nhà nước hiện nay. Các đại biểu cũng trao đổi, thảo luận về các vấn đề khó khăn, vướng mắc trong công tác TĐ-KT.

TANDTC: Tập huấn công tác thi đua, khen thưởng năm 2015

 Đ/c Nguyễn Minh Sử, giải đáp một số vấn đề được nêu tại Hội nghị.

Phát biểu tại Hội nghị, ông Nguyễn Minh Sử - ủy viên Thường trực Hội đồng TĐ-KT TANDTC cho biết: Nhiều năm qua, các đơn vị Tòa án đã có nhiều cố gắng nhưng chất lượng công tác TĐ-KT của TAND còn chưa cao, các phong trào thi đua chưa được triển khai thường xuyên, việc xây dựng điển hình tiên tiến còn hạn chế; công tác khen thưởng còn có nhiều sai sót trong bình xét khen thưởng và thủ tục hồ sơ khen thưởng… Hy vọng rằng, sau đợt tập huấn này, các cán bộ làm công tác TĐ-KT sẽ tiếp nhận được nhiều kiến thức bổ ích, nâng cao hơn nữa nhận thức về tầm quan trọng của công tác TĐ-KT và những nội dung cơ bản của công tác TĐ-KT…

TANDTC: Tập huấn công tác thi đua, khen thưởng năm 2015

 Toàn cảnh Hội nghị

Ngoài ra, Hội nghị tập huấn còn có nội dung xoay quanh những vấn đề về tổ chức thi đua, phối hợp các tổ chức, đoàn thể và thực hiện dân chủ cơ sở; phát hiện, tuyên truyền, nhân điển hình tiên tiến. Bên cạnh đó cũng cần chú ý đến tiêu chuẩn danh hiệu thi đua, hình thức bình xét khen thưởng trong hệ thống TAND.

Các học viên tham gia Hội nghị đã đặt ra những câu hỏi để Ban Tổ chức có những hồi đáp cụ thể. Hội nghị đã nhận được sự ủng hộ nhiệt tình và tham gia đông đảo của các học viên trong hệ thống TAND.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TANDTC: Tập huấn công tác thi đua, khen thưởng năm 2015