TANDTC Lào thăm và làm việc với TAND TP Hà Nội

Mai Đỉnh| 13/05/2022 07:49
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc, chiều 12/5, tại trụ sở TAND TP Hà Nội, Đoàn đại biểu TANDTC Lào đã có buổi hội đàm với Chánh án Nguyễn Hữu Chính.

Nhằm đẩy mạnh và thắt chặt hơn nữa quan hệ hợp tác giữa Tòa án hai nước Việt Nam và Lào, Đoàn đại biểu TANDTC Lào do đồng chí Viêng Thoong Sỉ-phan-đo, Bí thư Trung ương Đảng, Bí thư Đảng Bộ TANDTC, Chánh án TANDTC Lào dẫn đầu đang thực hiện chuyến thăm TANDTC Việt Nam từ ngày 11-13/5.

Trong khuôn khổ chuyến thăm, Chánh án TANDTC Lào Viêng Thoong Sỉ-phan-đo cùng đoàn công tác đã có cuộc hội đàm với Chánh án TAND TP Hà Nội Nguyễn Hữu Chính.

Phát biểu tại các buổi làm việc, Chánh án TANDTC Lào Viêng Thoong Sỉ-phan-đo đã bày tỏ lời cảm ơn sâu sắc đối với sự tiếp đón nồng hậu của Lãnh đạo, Thẩm phán TAND TP Hà Nội.

Hai bên khẳng định cần tăng cường trao đổi các đoàn công tác để tìm hiểu, tăng thêm hiểu biết lẫn nhau, nhất là về kinh nghiệm xét xử và hoạt động tư pháp của hai nước; tích cực giúp đỡ, hỗ trợ về vật chất cũng như hoạt động nghiệp vụ trong điều kiện cho phép; góp phần vun đắp mối quan hệ hợp tác truyền thống và tình hữu nghị đặc biệt giữa hai dân tộc Việt Nam và Lào nói chung, giữa Tòa án TP Hà Nội và Viêng Chăn nói riêng.

Một số hình ảnh ghi lại chuyến thăm và làm việc của TADNTC Lào tại TAND TP Hà Nội:

img_0923.jpg
Cùng dự buổi tiếp có Ủy viên Bộ Chính trị, Chánh án TANDTC Nguyễn Hòa Bình
img_1008.jpg
Tại cuộc hội đàm, đồng chí Nguyễn Hữu Chính, Chánh án TAND TP Hà Nội đã thông báo với phía TANDTC Lào những kết quả công tác, cùng cơ cấu, hoạt động tổ chức của TAND TP Hà Nội.
img_1034.jpg
Đồng chí Viêng Thoong Sỉ-phan-đo mong muốn trong thời gian tới, TAND TP Hà Nội và Tòa án Thủ đô Viên Chăn có nhiều giao lưu và chia sẻ kinh nghiệm.
img_1023.jpg
Chánh án TAND TP Hà Nội và Chánh án Thủ đô Viên Chăn trao đổi quà lưu niệm
img_1021.jpg
Chánh án TANDTC Lào Viêng Thoong Sỉ-phan-đo tặng quà lưu niệm TAND TP Hà Nội
img_0998.jpg
Đoàn đi thăm một phiên xét xử trực tuyến tại TAND TP Hà Nội
img_0931.jpg
Ủy viên Bộ Chính trị, Chánh án TANDTC Nguyễn Hòa Bình cùng đoàn đi thăm Phòng truyền thống - Nơi ghi dấu những chặng đường phát triển của TAND TP Hà Nội.
img_0940.jpg
Chánh án TANDTC Nguyễn Hòa Bình giới thiệu với đoàn công tác về bộ bàn ghế xét xử giai đoàn đầu thành lập Tòa án
img_0945.jpg
TAND TP Hà Nội là đơn vị có lượng án thụ lý, giải quyết lớn, đứng thứ 2 cả nước và hàng năm đều tăng
img_0947.jpg
Chánh án TAND TP Hà Nội Nguyễn Hưu Chính chụp ảnh lưu niệm với Chánh án TANDTC Nguyễn Hòa Bình và Chánh án TANDTC Lào Viêng Thoong Sỉ-phan-đo
img_0952.jpg
Đoàn công tác TANDTC Lào chụp ảnh lưu niệm với TAND TP Hà Nội
img_0960.jpg
TAND TP Hà Nội chuyển về trụ sở mới từ 25/3
img_0964.jpg
Chánh án Nguyễn Hòa Bình và Chánh án Viêng Thoong Sỉ-phan-đo trồng cây lưu niệm tại trụ sở TAND TP Hà Nội
img_0988.jpg
Chuyến thăm và làm việc góp phần vun đắp mối quan hệ hợp tác truyền thống và tình hữu nghị đặc biệt giữa hai dân tộc Việt Nam và Lào nói chung và hai ngành Tòa án nói riêng.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TANDTC Lào thăm và làm việc với TAND TP Hà Nội