Tiêu điểm

TANDTC công bố Quyết định tuyển dụng 225 Thư ký viên TAND

Mai Đỉnh 07/07/2023 - 15:49

Trong đợt tuyển dụng này, TANDTC đã tuyển dụng 225 Thư ký viên TAND về công tác tại một số đơn vị chức năng trực thuộc TANDTC và TAND cấp tỉnh.

Sáng 7/7, tại Hà Nội, TANDTC long trọng tổ chức Lễ công bố và trao Quyết định tuyển dụng cho 225 thí sinh trúng tuyển kỳ thi tuyển dụng công chức ngạch Thư ký viên TAND đợt 1 năm 2023. Đồng chí Nguyễn Trí Tuệ, Ủy viên Ban cán sự đảng, Phó Chánh án Thường trực TANDTC, Chủ tịch Hội đồng tuyển dụng chủ trì buổi lễ.

Cùng tham dự có đồng chí Nguyễn Văn Du, Ủy viên Ban cán sự đảng, Phó Chánh án TANDTC; đại diện lãnh đạo một số đơn vị thuộc TANDTC; Ban Giám đốc Học viện Tòa án; các Chánh án đại diện các đơn vị tiếp nhận công chức và 225 tân Thư ký viên TAND vừa được công nhận.

thu-ky-vien-tand1.jpg
Đồng chí Nguyễn Trí Tuệ, Ủy viên Ban cán sự đảng, Phó Chánh án Thường trực TANDTC, Chủ tịch Hội đồng tuyển dụng phát biểu tại buổi lễ.

Tại buổi lễ, đồng chí Mai Văn Nam, Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức - Cán bộ TANDTC lần lượt công bố các quyết định tuyển dụng công chức của Chánh án TANDTC đối với 225 Thư ký viên TAND; đồng thời phân công công tác tại một số đơn vị chức năng thuộc TANDTC và TAND cấp tỉnh trong cả nước.

Phát biểu tại buổi lễ, thay mặt Ban cán sự đảng, lãnh đạo TANDTC, đồng chí Nguyễn Trí Tuệ, Phó Chánh án Thường trực TANDTC chúc mừng 225 thí sinh đã xuất sắc vượt qua 2 vòng thi trong kỳ thi tuyển dụng Thư ký viên TAND đợt I năm 2023, diễn ra ngày 12/5 tại Học viện Tòa án vừa qua.

Phó Chánh án Thường trực Nguyễn Trí Tuệ nhấn mạnh, chủ trương của TANDTC luôn quan tâm, đào tạo và tổ chức thi tuyển dụng công chức đội ngũ Thư ký viên từ nguồn sinh viên có trình độ Cử nhân luật, được đào tạo về nghiệp vụ Tòa án vào các đơn vị thuộc TANDTC và các TAND cấp tỉnh nhằm bổ sung lực lượng, nâng cao chất lượng đội ngũ công chức của TAND, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ được giao.

thu-ky-vien-tand7.jpg
Phó Chánh án Thường trực TANDTC Nguyễn Trí Tuệ trao quyết định cho các tân Thư ký viên TAND.

Căn dặn đội ngũ tân Thư ký viên, Phó Chánh án Thường trực Nguyễn Trí Tuệ cho rằng các em đã trải qua thời kỳ sinh viên, thời gian tiếp theo công tác tại TAND các cấp đòi hỏi các em cần phải tập trung làm việc, vận dụng những kiến thức đã học tại trường, đồng thời cập nhật nhanh kiến thức thực tiễn thông qua các đồng nghiệp để trở thành các công chức tốt.

Phó Chánh án lưu ý, các công chức mới được tuyển dụng, trong thời gian tập sự cần ý thức và trách nhiệm tuân thủ theo trình tự tố tụng của các Thẩm phán; tiếp tục trau dồi kiến thức, nỗ lực phấn đấu, ham học hỏi, có những sáng kiến tốt phục vụ công việc; ngoài ra, không ngừng rèn luyện tư cách, đạo đức phẩm chất và tuân thủ theo các quy định trong Bộ Quy tắc ứng xử, đạo đức nghề nghiệp Thẩm phán - có ý nghĩa không chỉ đối với Thẩm phán, người làm trong hệ thống Tòa án, mà với các Thẩm phán tương lai.

Đối với lãnh đạo các đơn vị có công chức được tuyển dụng, Phó Chánh án đề nghị các đồng chí đón nhận và tận tình hướng dẫn các công chức tập sự, bố trí công việc tương xứng, tạo điều kiện cho các công chức mới thực hiện nhiệm vụ được giao; tạo môi trường làm việc thuận lợi để các công chức mới phát huy tốt năng lực, sở trường trong công tác.

Cùng với đó, Phó Chánh án cũng đề nghị lãnh đạo TAND cấp tỉnh có các tân Thư ký viên về công tác sẽ phải theo dõi và có báo cáo đánh giá trình độ, nhận thức 1 năm đầu tiên, gửi về TANDTC, để làm cơ sở đánh giá thực tiễn quá trình đào tạo của Học viện Tòa án đối với sinh viên.

thu-ky-vien-tand4.jpg
Phó Chánh án TANDTC Nguyễn Văn Du trao quyết định cho các tân Thư ký viên TAND.

Đại diện lãnh đạo các đơn vị tiếp nhận công chức Thư ký viên về công tác, đồng chí Lương Xuân Lộc, Chánh án TAND tỉnh Bắc Giang cho biết, việc có thêm cán bộ chất lượng cao về công tác sẽ giúp TAND cấp tỉnh hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao trong điều kiện tinh giản biên chế nhưng số lượng việc ngày càng tăng nhiều.

Đồng chí khẳng định, ngay sau khi tiếp nhận sẽ nhanh chóng bố trí, tạo điều kiện cho các công chức phát huy năng lực, sở trường, tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng thông qua thực tiễn công tác, giúp các tân Thư ký viên nâng cao trình độ, chuyên môn nghiệp vụ.

thu-ky-vien-tand3.jpg
TANDTC đã tuyển dụng 225 công chức Thư ký viên TAND về công tác tại một số đơn vị chức năng trực thuộc TANDTC và TAND các cấp.

Chúc mừng và nhắn nhủ các Thư ký viên, Chánh án TAND tỉnh Bắc Giang nhấn mạnh: Vị thế của TAND ngày càng được đề cao trong tiến trình cải cách tư pháp của đất nước. Tuy nhiên, những thách thức đặt ra đối với công tác của ngành hiện nay rất lớn, nhiệm vụ ngày càng nặng nề do các loại tội phạm và các tranh chấp trong xã hội ngày gia tăng về số lượng, phức tạp hơn về tính chất.

Điều kiện đảm bảo hoạt động còn gặp nhiều khó khăn và yêu cầu của Đảng, Nhà nước và nhân dân đặt ra đối với công tác xét xử ngày càng cao. Do vậy, mong các tân Thư ký viên không ngừng tu dưỡng, nâng cao tác phong và trình độ chuyên môn nghiệp vụ, có nhiều thành tích đóng góp cho công tác, đáp ứng được yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.

thu-ky-vien-tand9.jpg
Đồng chí Lương Xuân Lộc, Chánh án TAND tỉnh Bắc Giang đại diện lãnh đạo các đơn vị tiếp nhận công chức Thư ký viên về công tác.

Thay mặt các công chức mới tuyển dụng, công chức mới của TAND TP. Hà Nội Lưu Quang Anh gửi lời cám ơn tới các đồng chí lãnh đạo TANDTC đã tạo điều kiện để các em được tham gia kỳ thi tuyển chọn công chức minh bạch và công bằng, đồng thời, giúp các em có cơ hội được làm một công việc đáng mơ ước của biết bao cử nhân luật.

Tân Thư ký viên Lưu Quang Anh xin hứa sẽ tích cực không ngừng phấn đấu, học hỏi, trau dồi kinh nghiệm thực tiễn, phát huy tốt những chuyên môn nghiệp vụ đã được học tập trên giảng đường, sẵn sàng hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, để luôn xứng đáng với danh dự của đội ngũ cán bộ TAND.

“Trong thời gian tới, chúng em hy vọng rằng sẽ tiếp tục nhận được sự quan tâm, chỉ đạo của các đồng chí lãnh đạo TANDTC, Tòa án địa phương nơi công tác để chúng em trưởng thành hơn và hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ của mình”, Thư ký viên Lưu Quang Anh nói.

thu-ky-vien-tand8.jpg
Thư ký viên Lưu Quang Anh khẳng định sẵn sàng hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, để luôn xứng đáng với danh dự của đội ngũ cán bộ TAND.

Trước đó, Hội đồng tuyển dụng công chức TANDTC vừa tổ chức thành công kỳ thi tuyển dụng công chức Thư ký viên TAND đợt 1 năm 2023. Kỳ thi đã được tổ chức công khai, minh bạch, khách quan, đúng quy định của pháp luật.

Theo đó, có 225 thí sinh trúng tuyển và đến nay đã được Chánh án TANDTC quyết định tuyển dụng, phân công công tác tại một số đơn vị chuyên môn thuộc TANDTC và TAND cấp tỉnh trong cả nước.

thu-ky-vien-tand6.jpg
Các Thư ký viên bổ sung lực lượng, nâng cao chất lượng đội ngũ công chức của TAND, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ được giao.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TANDTC công bố Quyết định tuyển dụng 225 Thư ký viên TAND