TANDTC có Công văn hỏa tốc về việc phòng, chống dịch COVID-19

An An| 27/07/2020 22:12
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 27/7, TANDTC đã có Công văn hỏa tốc số 289 do Phó Chánh án Thường trực TANDTC Lê Hồng Quang ký, gửi đến các đơn vị trực thuộc về việc phòng chống, dịch COVID-19 trong TAND.

Công văn nêu rõ, trước tình hình dịch bệnh COVID-19 đang diễn biến phức tạp, đặc biệt là ghi nhận thêm ca nhiễm mới trong cộng đồng tại thành phố Đà Nẵng và tỉnh Quảng Ngãi, Chánh án TANDTC yêu cầu Chánh án các Tòa án, thủ trưởng các đơn vị thuộc TANDTC tập trung lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện nghiêm các nội dung sau:

Các Tòa án đặt tại thành phố Đà Nẵng, tỉnh Quảng Ngãi tiếp tục thực hiện nghiêm yêu cầu của Chính phủ, ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 của địa phương về công tác phòng, chống dịch. Thực hiện việc giãn cách trong phạm vi tỉnh, thành phố theo yêu cầu. 

Chỉ triệu tập người tiến hành tố tụng, người tham gia tố tụng tham dự phiên tòa, phiên họp cho đến khi khi có thông báo mới nhất của TANDTC. Hạn chế việc tổ chức các phiên tòa, phiên họp tập trung trên 20 người trong một phòng; yêu cầu giữ khoảng cách trên 2 mét giữa người với người trong phòng xét xử, nơi làm việc.

Yêu cầu công chức, người lao động, người tiến hành tố tụng, người tham gia tố tụng khi đến Tòa án phải tự giác khai báo thông tin về lịch sử tiếp xúc với người dương tính với virus SARS-CoV-2 hoặc địa điểm có nguy cơ lây nhiễm dịch theo thông báo của Bộ Y tế. Thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch, kiểm tra thân nhiệt, sát khuẩn tay và đeo khẩu trang,...trong suốt thời gian làm việc tại Tòa án.

Các tỉnh, thành phố phát sinh người nhiễm SARS-CoV-2 được Ban chỉ đạo quốc gia Phòng, chống dịch COVID-19 công bố bổ sung thì Chánh án Tòa án tại địa phương đó chủ động thực hiện các yêu cầu phòng chống dịch nêu trên. 

TANDTC có Công văn hỏa tốc về việc phòng, chống dịch COVID-19

Công văn hỏa tốc của TANDTC về việc phòng, chống dịch COVID-19 trong TAND

Các Tòa đặt tại tỉnh, thành phố khác thực hiện nghiêm giãn cách, cách ly theo yêu cầu của chính quyền địa phương.

Yêu cầu công chức, người lao động đã đi tới Đà Nẵng, Quảng Ngãi từ ngày 12/7 trở lại đây tự cách ly và làm việc tại nhà trong vòng 14 ngày kể từ ngày trở về từ địa phương này; tự theo dõi sức khỏe, báo cáo cho thủ trưởng đơn vị về tình hình của mình, thực hiện khai báo theo y tế theo quy định và xét nghiệm SARS CoV-2 khi được yêu cầu...

Công chức, người lao động có lịch tiếp xúc gần với người đã đi Đà Nẵng, Quảng Ngãi trong thời gian trên cũng phải báo cáo và thực hiện khai báo y tế theo quy định. Những người này đến cơ quan làm việc bình thường và đeo khẩu trang trong suốt thời gian làm việc.

Tạm dừng các đoàn công tác học tập đến Đà Nẵng, Quảng Ngãi trừ trường hợp đặc biệt được Chánh án TANDTC đồng ý. Khuyến cáo công chức, người lao động không đến các địa phương này trong thời gian có dịch. Việc tổ chức xét xử giải quyết các vụ án, vụ việc theo quy định pháp luật tố tụng nhưng phải thực hiện biện pháp phòng chống dịch.

Yêu cầu công chức, người lao động, người tiến hành, tham gia phải tự giác khai báo thông tin về lịch sử tiếp xúc với người dương tính virus SARS CoV-2 và lịch sử đến các địa phương đã đi qua. Thực hiện nghiêm kiểm tra thân nhiệt, sát khuẩn tay và đeo khẩu trang khi làm việc.

Trong thời gian này, các Tòa án ưu tiên xét xử giải quyết các vụ việc, vụ án liên quan đến phòng chống dịch; các vụ việc phục vụ nhiệm vụ chính trị địa phương; các vụ việc trong dư luận xã hội quan tâm...

Chánh án TANDTC yêu cầu các Chánh án, thủ trưởng các đơn vị tập trung lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện nghiêm, đúng yêu cầu sau khi nhận được công văn. Tùy theo tình hình diễn biến dịch COVID-19, TANDTC sẽ có những hướng dẫn và chỉ đạo bổ sung. 

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TANDTC có Công văn hỏa tốc về việc phòng, chống dịch COVID-19