TAND TP. Hồ Chí Minh, An Giang và Tây Ninh kỷ niệm 70 năm ngày Truyền thống TAND

Văn Vũ - Lê Hùng - Duy Bình| 07/09/2015 17:47
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 7/9, TAND TP. Hồ Chí Minh và An Giang tổ chức Lễ kỷ niệm 70 năm ngày Truyền thống TAND. Trước đó ngày 4/9, TAND tỉnh Tây Ninh cũng đã long trọng kỷ niệm ngày lễ này.

Tại lễ kỷ niệm 70 năm ngày Truyền thống do TAND Tp Hồ Chí Minh tổ chức, đồng chí Tống Anh Hào, Phó Chánh án TANDTC đến dự và phát biểu chỉ đạo; ngoài ra còn có lãnh đạo đại diện các cơ quan của TANDTC, cùng toàn thể Ban lãnh đạo, Thẩm phán, Hội thẩm nhân dân cùng các đồng chí nguyên là lãnh đạo và Thẩm phán của TAND hai cấp TAND Tp Hồ Chí Minh.

Về phía lãnh đạo địa phương có ông Trần Thế Lưu, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng ban Nội chính Thành ủy cùng đại diện các cơ quan, ban ngành và lãnh đạo các quận, huyện trên địa bàn Tp Hồ Chí Minh. 

TAND TP. Hồ Chí Minh, An Giang và Tây Ninh kỷ niệm 70 năm ngày Truyền thống TAND

Các đại biểu tham dự lễ chào cờ. Ảnh: Văn Vũ

Phát biểu khai mạc, bà Ung Thị Xuân Hương, Chánh án TAND Tp Hồ Chí Minh đã ôn lại truyền thống hào hùng của hệ thống TAND trong 70 năm qua và nhắc lại lịch sử hình thành và phát triển hơn 39 năm của TAND hai cấp Tp Hồ Chí Minh. Theo đó, TAND Tp Hồ Chí Minh được thành lập vào tháng 9/1976 gồm TAND thành phố và 11 TAND quận, huyện. Sau gần 40 năm thành lập, TAND Tp Hồ Chí Minh đã không ngừng phát triển. Hiện nay, TAND Tp Hồ Chí Minh gồm 5 Tòa chuyên trách, 3 bộ phận trực thuộc và 24 TAND quận, huyện. Hàng năm, TAND hai cấp Tp Hồ Chí Minh phải giải quyết số lượng án các loại rất lớn, chiếm tỷ lệ 1/5 số lượng án của cả nước.

Chất lượng xét xử ngày càng được nâng cao đã góp phần bảo đảm được quyền lợi của các cá nhân, tổ chức. Thông qua các phiên tòa, TAND hai cấp Tp Hồ Chí Minh đã tích cực tuyên truyền đường lối chủ trương, chính sách pháp luật của Đảng và Nhà nước, góp phần to lớn vào công cuộc đấu tranh phòng chống tội phạm; đảm bảo an ninh, trật tự xã hội và sự bình yên của nhân dân.

Thay mặt lãnh đạo TANDTC, Phó Chánh án TANDTC Tống Anh Hào nhiệt liệt hoan nghênh TAND Tp Hồ Chí Minh đã tổ chức Lễ kỷ niệm 70 năm ngày truyền thống TAND và chúc sức khỏe tới các đồng chí lãnh đạo Thành ủy, HĐND, UBND, đại diện các sở, ban, ngành của Tp Hồ Chí Minh cùng toàn thể đội ngũ cán bộ, Thẩm phán, công chức, người lao động và Hội thẩm nhân dân của TAND hai cấp Tp Hồ Chí Minh về dự lễ kỷ niệm.

Phó Chánh án Tống Anh Hào cũng đã ôn lại truyền thống vẻ vang của hệ thống các TAND Việt Nam. Kể từ ngày 13/9/1945, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã ký Sắc lệnh số 33C thiết lập các Toà án Quân sự, đánh dấu sự ra đời của Toà án Việt Nam. Đến nay, hệ thống các TAND đã không ngừng lớn mạnh về tổ chức, đổi mới về hoạt động, đã có những đóng góp quan trọng vào công cuộc bảo vệ và xây dựng đất nước qua các thời kỳ của cách mạng Việt Nam.

TAND TP. Hồ Chí Minh, An Giang và Tây Ninh kỷ niệm 70 năm ngày Truyền thống TAND

Phó Chánh án TANDTC Tống Anh Hào phát biểu chỉ đạo. Ảnh: Văn Vũ

Trải qua chặng đường 70 năm hình thành và phát triển, hệ thống Toà án đã lập nhiều thành tích vẻ vang, viết nên những trang sử hào hùng góp phần xứng đáng vào sự nghiệp bảo vệ và xây dựng Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa, giữ gìn an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên phạm vi cả nước cũng như ở các địa phương.

Phó Chánh án TANDTC Tống Anh Hào đánh giá cao về những thành tích mà TAND hai cấp Tp Hồ Chí Minh đã được trong gần 40 năm qua. Đây là đơn vị có số lượng án thụ lý, giải quyết cao nhất, chiếm từ 1/6 đến 1/5 lượng án của cả nước, xét xử nhiều vụ án phức tạp nhất. Song, TAND hai cấp Tp Hồ Chí Minh đã khắc phục khó và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Thay mặt lãnh đạo TANDTC, Phó Chánh án Tống Anh Hào chúc mừng đến toàn thể cán bộ công chức Tòa án hai cấp Tp Hồ Chí Minh. Và tin tưởng rằng, trong thời gian tới, TAND hai cấp Tp Hồ Chí Minh sẽ ngày càng phát triển và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

TAND TP. Hồ Chí Minh, An Giang và Tây Ninh kỷ niệm 70 năm ngày Truyền thống TAND

Phó Chánh án TANDTC Tống Anh Hào trao Bằng khen của Chánh án TANDTC. Ảnh: Văn Vũ

Phó Chánh án Tống Anh Hào cũng lưu ý: Hiến pháp năm 2013 đã quy định rõ, TAND là cơ quan xét xử của nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, thực hiện quyền tư pháp, một quyền lực cơ bản trong bộ máy Nhà nước. Theo đó, vị thế, trọng trách, nhiệm vụ của Tòa án, của Thẩm phán được đề cao. Song song đó trách nhiệm của Tòa án cũng rất nặng nề. Để thực hiện tốt nhiệm vụ bảo vệ công lý, bảo vệ quyền con người, bảo vệ chế độ xã hội chủ nghĩa, bảo vệ lợi ích của Nhà nước, quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân như Hiến pháp đã quy định, TAND hai cấp Tp Hồ Chí Minh cần không ngừng nâng cao trách nhiệm để làm sao mọi bản án, quyết định của Tòa án là thể hiện được công lý.

Trong giai đoạn mới, nhiệm vụ của Tòa án càng nặng nề, Phó Chánh án Tống Anh Hào yêu cầu TAND hai cấp Tp Hồ Chí Minh đề ra kế hoạch phù hợp, nhanh chóng, kịp thời để hoàn thành tốt nhiệm vụ. Bên cạnh đó, cần kiện toàn bộ máy tổ chức, đặc biệt là không ngừng bồi dưỡng, nâng cao trình độ nghiệp vụ cho cán bộ công chức. Đồng thời, xem phong trào thi đua là biện pháp, là đòn bẩy để hoàn thành nhiệm vụ. Ngoài ra, TAND hai cấp Tp Hồ Chí Minh cần tranh thủ và phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương. Phó Chánh án Tống Anh Hào cũng ghi nhận và cảm ơn chính quyền Tp Hồ Chí Minh đã tạo điều kiện và giúp đỡ TAND hai cấp Tp Hồ Chí Minh trong suốt thời gian qua.

TAND TP. Hồ Chí Minh, An Giang và Tây Ninh kỷ niệm 70 năm ngày Truyền thống TAND

Phó Chánh án TANDTC trao Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp Toà án. Ảnh: Văn Vũ

TAND TP. Hồ Chí Minh, An Giang và Tây Ninh kỷ niệm 70 năm ngày Truyền thống TAND

Cán bộ TAND hai cấp Tp Hồ Chí Minh nhận Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp Toà án. Ảnh: Văn Vũ

Thay mặt Thành ủy Tp Hồ Chí Minh, ông Trần Thế Lưu, Ủy viên Thường vụ Thành ủy, Trưởng ban Nội chính Thành ủy Tp Hồ Chí Minh chúc mừng ngày Truyền thống TAND và gửi lời chúc sức khỏe đến toàn thể cán bộ công chức TAND hai cấp Tp Hồ Chí Minh, Phó Chánh án Tống Anh Hào và gia đình.

Sau khi đánh giá cao về những sáng tạo mà TAND hai cấp Tp Hồ Chí Minh đạt được, ông Trần Thế Lưu cho biết, trong những năm gần đây, Tp Hồ Chí Minh đã có những bước tăng trưởng nhanh và đạt được nhiều kết quả tích cực trong quá trình phát triển kinh tế - xã hội. Tuy nhiên, bên cạnh những mặt tích cực của sự phát triển, chúng ta cũng cần nhìn nhận một số tiêu cực của đời sống xã hội phát sinh, tình hình tội phạm cũng như các tranh chấp về dân sự, kinh doanh thương mại, lao động, hành chính xảy ra ngày càng nhiều về số lượng và tính chất ngày càng phức tạp.

TAND TP. Hồ Chí Minh, An Giang và Tây Ninh kỷ niệm 70 năm ngày Truyền thống TAND

Phó Chánh án TANDTC trao quyết định bổ nhiệm Thẩm phán trung cấp. Ảnh: Văn Vũ

Trước tình hình đó, để bảo đảm cho sự phát triển ổn định về kinh tế, chính trị, xã hội của thành phố, Thành ủy đã đề ra nhiều biện pháp nhằm nâng cao pháp chế xã hội chủ nghĩa, đảm bảo mọi người dân đều sống và làm việc theo pháp luật, ai cũng được hưởng cuộc sống thanh bình. Trong những biện pháp đó, đối với các cơ quan tư pháp nói chung và TAND thành phố nói riêng, Thành ủy luôn quan tâm chỉ đạo và tạo mọi điều kiện thuận lợi nhằm củng cố bộ máy, nâng cao năng lực quản lý chuyên môn nghiệp vụ để Tòa án thật sự là chỗ dựa của nhân dân trong việc bảo vệ công lý, quyền con người, đồng thời là công cụ hữu hiệu bảo vệ pháp luật và pháp chế xã hội chủ nghĩa, khẳng định vai trò và vị trí trung tâm trong tiến trình cải cách tư pháp của nước nhà.

Ông Trần Thế Lưu lưu ý: Năm 2016, TAND Tp Hồ Chí Minh tròn 40 năm kể từ ngày thành lập. Vì vậy, lãnh đạo TAND Tp Hồ Chí Minh cần chuẩn bị để tổng kết quá trình hình thành và phát triển, đánh giá sâu sắc thành tích đạt được cũng như các mặt hạn chế, tồn tại tìm ra nguyên nhân và giải pháp khắc phục nhằm đảm đương tốt nhiệm vụ, tạo bước đột phá trong thực hiện chiến lược cải cách tư pháp, trong đó Tòa án là trung tâm.

TAND TP. Hồ Chí Minh, An Giang và Tây Ninh kỷ niệm 70 năm ngày Truyền thống TAND

 Phó Chánh án TANDTC trao quyết định bổ nhiệm Thẩm phán sơ cấp. Ảnh: Văn Vũ

Thay mặt cán bộ lão thành của TAND Tp Hồ Chí Minh, bà Đồng Thị Ánh, nguyên Chánh án TAND Tp Hồ Chí Minh cho biết: "Chúng tôi thấy hệ thống TAND đã từng bước trưởng thành hơn về nhiều mặt, đặc biệt là về mặt nghiệp vụ chuyên môn, đào tạo cán bộ, xây dựng cơ sở vật chất và đặc biệt Tòa án Tp. Hồ Chí Minh đang cải cách hành chính theo mô hình một cửa rút ngắn thời gian xử lý đơn, đạt hiệu quả cao trong công việc, tạo sự hài lòng của người dân. Các Thẩm phán và Thư ký được Đảng và Nhà nước quan tâm đào tạo, đã thực sự là những cán bộ vừa hồng, vừa chuyên, có nhiều điều kiện tiếp cận với nền tri thức mới để phục vụ và xây dựng cho hệ thống TAND phù hợp với sự phát triển về kinh tế - xã hội đất nước".

Thay mặt TAND hai cấp Tp Hồ Chí Minh, Chánh án Ung Thị Xuân Hương tiếp thu ý kiến chỉ đạo của Phó Chánh án TANDTC, Trưởng Ban Nội chính Thành ủy và hứa sẽ đưa vào phương hướng, nhiệm vụ của TAND hai cấp Tp Hồ Chí Minh.

Tại buổi lễ, Ban tổ chức đã công bố và trao Quyết định bổ nhiệm của Chủ tịch nước cho 23 Thẩm phán trung cấp và 15 Thẩm phán sơ cấp thuộc TAND hai cấp Tp Hồ Chí Minh. Bằng khen và Huy chương vì sự nghiệp Tòa án của Chánh án TANDTC cho các cá nhân, đơn vị. Quyết định bổ nhiệm 3 Phó Chánh án mới cho TAND quận 8, huyện Hóc Môn và huyện Củ Chi của Chánh án TANDTC.

Cũng trong chiều nay, TAND tỉnh An Giang tổ chức Lễ kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống TAND và 39 năm ngày thành lập TAND tỉnh An Giang.

Đến dự và phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ có các đồng chí: Phan Văn Sáu, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh An Giang; Trần Văn Cò, Thẩm phán TANDTC; Võ Thị Ánh Xuân, Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Vương Bình Thạnh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh An Giang; đại diện các sở, ban ngành của tỉnh; các đồng chí nguyên là lãnh đạo TAND tỉnh qua các thời kỳ, cùng toàn thể cán bộ, công chức, Đoàn Hội thẩm TAND hai cấp tỉnh An Giang.

Tại buổi lễ, đồng chí Phan Huỳnh Sơn, Tỉnh ủy viên, Bí thư Ban Cán sự Đảng, Chánh án TAND tỉnh An Giang đã ôn lại truyền thống vẻ vang của hệ thống TAND qua quá trình 70 năm xây dựng và phát triển. Saungày miền Nam hoàn toàn giải phóng, ngày 16/4/1976, Bộ Tư pháp đã ban hành Quyết định số 07/BTP/QĐ về việc thành lập TAND tỉnh An Giang.

TAND TP. Hồ Chí Minh, An Giang và Tây Ninh kỷ niệm 70 năm ngày Truyền thống TAND

Đồng chí Trần Văn Cò, Thẩm phán TANDTC trao Quyết định của Chánh án TANDTC về việc bổ nhiệm Phó Chánh án TAND tỉnh An Giang cho đồng chí Nguyễn Văn Học. Ảnh: Duy Bình

Ngay từ khi mới thành lập, bằng hoạt động xét xử của mình, TAND tỉnh An Giang đã trừng trị nghiêm khắc bọn phản Cách mạng và các hành vi phạm tội khác nhằm chống chính quyền nhân dân, bảo vệ vững chắc thành quả cách mạng. Đồng thời, trong thời kỳ đổi mới, hội nhập kinh tế quốc tế, TAND hai cấp tỉnh An Giang tiếp tục đẩy mạnh công tác xét xử, phòng chống các loại tội phạm.

Từ đó, nhiều vụ án tham nhũng, buôn lậu, những vụ án kinh tế lớn, các vụ án xâm phạm trật tự an toàn xã hội… đều đưa ra xét xử nhanh chóng kịp thời, được dư luận đồng tình, góp phần tích cực vào việc giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội tại địa phương.

Qua hơn 39 năm xây dựng và phát triển, từ khi biên chế chỉ có 29 người trong đó có 03 Thẩm phán, đến nay TAND hai cấp tỉnh An Giang có 292 biên chế gồm: 120 Thẩm phán, 172 chức danh khác; trình độ chuyên môn có 10 Thạc sỹ, 247 Cử nhân; trình độ lý luận chính trị có 45 Cử nhân và cao cấp.

Với hơn 39 năm xây dựng và phát triển, nhiều tập thể và cá nhân trong TAND hai cấp tỉnh An Giang đã được tặng thưởng nhiều Huân chương Lao động, cờ thi đua, Bằng khen của Chính phủ, TANDTC, Bộ Tư pháp và UBND tỉnh An Giang.

TAND TP. Hồ Chí Minh, An Giang và Tây Ninh kỷ niệm 70 năm ngày Truyền thống TAND

Đồng chí Phan Văn Sáu, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh An Giang trao Quyết định bổ nhiệm mới Thẩm phán sơ cấp. Ảnh: Duy Bình

TAND TP. Hồ Chí Minh, An Giang và Tây Ninh kỷ niệm 70 năm ngày Truyền thống TAND

Đồng chí Trần Văn Cò, Thẩm phán TANDTC trao Bằng khen của Chánh án TANDTC cho các cá nhân và tập thể có nhiều thành tích xuất sắc trong công tác giai đoạn 2010-2015. Ảnh: Duy Bình

Phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ, đồng chí Phan Văn Sáu, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh An Giang đã nhiệt liệt biểu dương, ghi nhận và đánh  giá cao kết quả hoạt động của TAND hai cấp tỉnh An Giang trong thời gian qua; đồng thời, yêu cầu TAND tỉnh An Giang trong những năm tiếp theo cần tham mưu cho Tỉnh ủy thực hiện tốt Nghị quyết 49 ngày 2-6-2005 của Bộ Chính trị về chiến lược cải cách Tư  pháp đến năm 2020, tiếp tục nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, vai trò của người đứng đầu, phát huy nguồn lực cán bộ gắn với công tác kiện toàn, củng cổ tổ chức cán bộ, xây dựng cơ sở Đảng trong sạch, vững mạnh, tăng cường công tác giáo dục chính trị tư tưởng, tiếp tục đẩy mạnh phong trào thi đua, thực hiện nghiêm túc lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với TAND là “Phụng công, thủ pháp, chí công vô tư” với phương châm “gần dân, hiểu dân, giúp dân, học dân” gắn với việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”; tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, kịp thời phát hiện, uốn nắn những sai sót để mỗi cán bộ phải có cái tâm trong sáng, có đức, có tài, đội ngũ cán bộ Tòa án phải trong sạch, vững mạnh, bảo đảm xét xử đúng người, đúng tội, không để xảy ra tình trạng oan sai, bỏ lọt tội phạm; nâng cao chất lương tranh tụng tại phiên tòa, đẩy nhanh tiến độ giải quyết và nâng cao chất lượng xét xử, giải quyết các loại án; hạn chế đến mức thấp nhất tình trạng án bị hủy do lỗi chủ quan của Thẩm phán…

Dịp này, thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, đồng chí Trần Văn Cò, Thẩm phán TANDTC và đồng chí Phan Văn Sáu, Bí thư Tỉnh ủy đã trao Quyết định bổ nhiệm lại 4 Thẩm phán trung cấp và 26 Thẩm phán sơ cấp TAND hai cấp tỉnh An Giang và trao Quyết định của Chánh án TANDTC về việc bổ nhiệm lại đồng chí Nguyễn Văn Học, sinh năm 1958, tiếp tục giữ chức vụ Phó Chánh án TAND tỉnh An Giang cho đến khi đủ tuổi nghỉ hưu theo quy định, trao Bằng khen và Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp Tòa án của Chánh án TANDTC cho các cá nhân, tập thể có nhiều thành tích xuất sắc trong công tác.

Trước đó, ngày 4/9, TAND tỉnh Tây Ninh cũng tổ chức kỷ niệm 70 năm ngày Truyền thống TAND. Đến dự buổi lễ có các đồng chí Trần Lưu Quang - Bí thư Tỉnh ủy Tây Ninh; Phan Thị Điệp - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Tây Ninh, Bùi Đức Xuân - Chánh án TAND tỉnh Tây Ninh cùng đại diện các ban ngành nội chính; Thẩm phán, Hội thẩm nhân dân, cán bộ của TAND hai cấp tỉnh Tây Ninh.

TAND TP. Hồ Chí Minh, An Giang và Tây Ninh kỷ niệm 70 năm ngày Truyền thống TAND

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Thị Tuyết Vân, Phó Chánh án TAND tỉnh Tây Ninh ôn lại chặng đường 70 năm xây dựng và trưởng thành của TAND. Ảnh: Lê Hùng

Ngày 13/9/1945 (sau 11 ngày kể từ ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh đọc bản Tuyên ngôn độc lập khai sinh ra nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa - nay là nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam), Chủ tịch Chính phủ lâm thời nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa ban hành Sắc lệnh 33C để thiết lập các Tòa án Quân sự, đây là sự kiện lịch sử quan trọng, đánh dấu sự ra đời của TAND và từ đó đến nay, ngày 13/9 hàng năm được lấy là ngày truyền thống TAND.

Được sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền địa phương, TANDTC cùng với sự phấn đấu, khắc phục những khó khăn, thử thách, TAND hai cấp tỉnh Tây Ninh đã từng bước trưởng thành, không ngừng lớn mạnh theo thời gian về mặt tổ chức, trình độ và năng lực công tác. Tính đến nay, Tòa án hai cấp tỉnh Tây Ninh có 288/288 biên chế được phân bổ. Về trình độ chuyên môn, có 2 Thạc sỹ luật, 260 Cử nhân luật và 08 cử nhân Đại học chuyên ngành khác. Về trình độ chính trị: 39 Cử nhân có trình độ cao cấp lý luận chính trị, 100 trình độ Trung cấp lý luận chính trị;.. ngoài ra, đại đa số cán bộ, công chức có trình độ công nghệ thông tin áp dụng có hiệu quả trong công tác quản lý và chuyên môn.

Sự trưởng thành của TAND nói chung, Tòa án hai cấp tỉnh Tây Ninh nói riêng luôn gắn liền với sự phát triển của cách mạng Việt Nam. Tòa án hai cấp đã có những đóng góp quan trọng trong sự nghiệp bảo vệ pháp chế xã hội chủ nghĩa, góp phần ổn định chính trị, trật tự an toàn xã hội tỉnh nhà. Những thành tích đã đạt được trong những năm qua là minh chứng cho sự trưởng thành về công tác tổ chức cũng như trong hoạt động của Tòa án Tây Ninh. Cụ thể Tòa án tỉnh đã được Nhà nước trao tặng Huân chương Lao động hạng Ba vào năm 1985, Huân chương Lao động hạng Nhì vào năm 1996; Cờ Luân lưu của Hội đồng Bộ trưởng, Cờ Luân lưu của Chính phủ, Cờ “Đơn vị thi đua xuất sắc trong thời kỳ đổi mới 1986-1999” do UBND tỉnh Tây Ninh trao tặng.

TAND TP. Hồ Chí Minh, An Giang và Tây Ninh kỷ niệm 70 năm ngày Truyền thống TAND

Đồng chí Trần Lưu Quang - Bí thư Tỉnh ủy Tây Ninh (bên trái) tặng hoa chúc mừng Lễ kỷ niệm. Ảnh: Lê Hùng

Ngoài ra Tòa án tỉnh Tây Ninh còn được TANDTC, Bộ Tư pháp tặng Cờ Đơn vị tiên tiến xuất sắc, Đơn vị thi đua xuất sắc và nhiều Bằng khen. Có 2 cá nhân được tặng danh hiệu “Chiến sĩ thi đua toàn quốc”. Giai đoạn 2010 - 2014, TAND tỉnh Tây Ninh năm 2013 được tặng thưởng “Cờ thi đua của TAND”; danh hiệu “Tập thể lao động xuất sắc” và được tặng Bằng khen trong những năm 2011, 2012, 2014 của Chánh án TANDTC; 9 lượt đơn vị Tòa án cấp huyện được tặng thưởng danh hiệu “Cờ thi đua của TAND”; 01 cá nhân được tặng thưởng “Huân chương Lao động hạng Nhất”; 2 cá nhân được tặng thưởng “Huân chương Lao động hạng Nhì”; 6 cá nhân được công nhận danh hiệu “Chiến sĩ thi đua TAND”; 8 cá nhân được Chánh án TANDTC tặng danh hiệu “Thẩm phán giỏi”; nhiều tập thể và cá nhân được tặng danh hiệu “Tập thể lao động xuất sắc”, “Chiến sỹ thi đua cơ sở” và được tặng Bằng khen. Đồng thời những năm qua, có nhiều cá nhân là cán bộ chủ chốt của Đảng và Nhà nước ở địa phương, Hội thẩm nhân dân, cán bộ, công chức cũng đã có nhiều đóng góp xây dựng Tòa án địa phương và được TANDTC tặng Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp Tòa án.

Thay mặt TAND tỉnh Tây Ninh, Chánh án Bùi Đức Xuân yêu cầu cán bộ, công chức, viên chức và người lao động TAND tỉnh Tây Ninh tiếp tục phát huy truyền thống vẻ vang, tuyệt đối trung thành với Đảng, Nhà nước, với Tổ quốc và nhân dân; không ngừng rèn luyện, bản lĩnh chính trị, nêu cao tinh thần cách mạng, vượt qua khó khăn, phối hợp chặt chẽ, có hiệu quả với các ban ngành nội chính, với Tòa án các cấp; quyết tâm xây dựng đội ngũ cán bộ TAND trong sạch, vững mạnh, sẵn sàng nhận và hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, xứng đáng với niềm tin yêu của Đảng, Nhà nước và nhân dân.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TAND TP. Hồ Chí Minh, An Giang và Tây Ninh kỷ niệm 70 năm ngày Truyền thống TAND