TAND TP. Hải Phòng vinh danh phụ nữ tiêu biểu, xuất sắc

Phạm Thương| 19/10/2020 17:46
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sáng 19/10, TAND TP. Hải Phòng đã tổ chức Hội nghị vinh danh “Phụ nữ tiêu biểu, xuất sắc năm 2020” nhân dịp kỷ niệm 90 năm Ngày Phụ nữ Việt Nam (20/10/1930 - 20/10/2020).

Dự hội nghị có lãnh đạo TAND TP. Hải Phòng, TAND các quận, huyện và đại diện các phòng, Tòa trực thuộc, cùng đông đảo nữ cán bộ của TAND hai cấp thành phố.

Đọc diễn văn tại hội nghị, đồng chí Phạm Văn Phích, Phó Chánh án TAND TP. Hải Phòng đã xúc động, nêu bật những công lao, đóng góp của phụ nữ trong công cuộc dựng nước và giữ nước hàng nghìn năm qua. Trong thời đại ngày nay, phụ nữ Việt Nam tiếp tục vươn lên để khẳng định bản thân, không ngừng học hỏi, nâng cao trình độ... để cống hiến, góp phần mang đến sự phát triển cho đất nước, phồn thịnh cho toàn xã hội. Trở về với gia đình, phụ nữ là những người mẹ, người vợ, người chị, em... đã không quản ngại khó khăn, vất vả, biết hi sinh để vun đắp hạnh phúc, tương lai. Trải qua các thời kỳ, phụ nữ Việt Nam luôn giữ gìn, phát huy phẩm hạnh “tam tòng tứ đức” và trở thành gương sáng về tài năng “giỏi việc nước đảm việc nhà”.

Trong năm qua, Ban cán sự Đảng, tập thể lãnh đạo TAND TP. Hải Phòng, Ban vì sự tiến bộ của phụ nữ đã luôn quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiều chủ trương, giải pháp nhằm phát huy vai trò, tiềm năng của to lớn của phụ nữ trong sự nghiệp và phát triển TAND, nâng cao địa vị phụ nữ, thực hiện bình đẳng giới trên mọi lĩnh vực công tác và cuộc sống.

Với 148/297 cán bộ (thành phố 34 cán bộ, quận/huyện 114 cán bộ) tương đương 50%, phụ nữ  TAND hai cấp TP. Hải Phòng đã luôn phát huy sự đoàn kết, tính sáng tính, thể hiện được trình độ, năng lực, luôn hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao và có đóng góp lớn cho những thành công của TAND hai cấp thành phố thời gian qua. Cũng từ đó, TAND hai cấp TP.  Hải Phòng có nhiều gương nữ cán bộ điển hình tiên tiến, xuất sắc trong phong trào giỏi việc nước đảm việc nhà như: Thẩm phán Trần Thị Thu Hà, Chánh tòa Hình sự; Nguyễn Thị Thu Thủy, Thẩm phán Tòa Dân sự; Nguyễn Thị Nhã, Thẩm phán TAND huyện Thủy Nguyên; Nguyễn Diệu Hương, Thư ký TAND quận Ngô Quyền; Đỗ Thị Như Quỳnh, Phó Chánh án TAND huyện Cát Hải;…

TAND TP. Hải Phòng vinh danh phụ nữ tiêu biểu, xuất sắc

Văn nghệ chào mừng Ngày phụ nữ Việt Nam

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Phạm Đức Tuyên, Thành ủy viên, Chánh án TAND TP. Hải Phòng ghi nhận, đánh giá rất cao những thành tích, công lao đóng góp của các thế hệ nữ cán bộ TAND hai cấp TP. Hải Phòng.

Đồng chí Phạm Đức Tuyên mong muốn, trong thời gian tới, các phong trào, hoạt động thi đua của phụ nữ  TAND hai cấp thành phố tiếp tục được nhân rộng, phát huy sôi nổi. Đó là cơ hội để tập thể nữ cán bộ, công chức, người lao động TAND hai cấp TP. Hải Phòng tiếp tục đóng góp công sức, trí tuệ cho sự phát triển toàn diện của TAND hai cấp thành phố, giữ vững phẩm chất người phụ nữ Việt Nam “giỏi việc nước đảm việc nhà”.

TAND TP. Hải Phòng vinh danh phụ nữ tiêu biểu, xuất sắc

TAND TP. Hải Phòng vinh danh phụ nữ tiêu biểu, xuất sắc

Lãnh đạo TAND TP. Hải Phòng biểu dương, tặng bằng khen cho 24 nữ cán bộ tiêu biểu, xuất sắc

Nhân dịp này, TAND TP. Hải Phòng đã biểu dương, tặng bằng khen cho 24 nữ cán bộ có thành tích xuất sắc trong các phòng trào thi đua, thực hiện nhiệm vụ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TAND TP. Hải Phòng vinh danh phụ nữ tiêu biểu, xuất sắc