TAND TP. Hải Phòng tổ chức Hội nghị triển khai công tác 2014

22/01/2014 23:35
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tham dự và chỉ đạo Hội nghị ngày 21/1 có Ủy viên Ban cán sự Đảng, Phó Chánh án TANDTC Tống Anh Hào.

Tham dự còn có Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Trưởng đoàn ĐBQH, Trưởng ban chỉ đạo CCTP TP. Hải Phòng Nguyễn Thị Nghĩa cùng đại diện cho các Vụ của TANDTC và toàn thể cán bộ, công chức Tòa án Hải Phòng.

Năm 2014, các cấp Tòa án Hải Phòng sẽ tập trung triển khai thực hiện Nghị quyết số 01/NQ-BCS ngày 10/01/2014 của Ban Cán sự TANDTC, Chỉ thị của Chánh án TANDTC, Nghị quyết của Thành ủy, HĐND TP. Hải Phòng về nhiệm vụ và giải pháp trọng tâm năm 2014. Theo đó, Tòa án các cấp TP. Hải Phòng sẽ tập trung vào các nhiệm vụ trọng tâm, giả pháp như: Tập trung chỉ đạo các biện pháp, giải pháp quyết liệt, có hiệu quả nhằm đẩy nhanh tiến độ và nâng cao chất lượng xét xử các loại án. Phấn đấu tỷ lệ án hủy, cải sửa do lỗi chủ quan của Thẩm phán bằng hoặc thấp hơn tỷ lệ cho phép của TANDTC; Không để xảy ra xử oan người vô tội và bỏ lọt tội phạm; Nâng cao chất lượng công tác giám đốc kiểm tra, thi hành án hình sự, Tập trung kiểm tra chuyên đề án treo, án tạm đình chỉ, án quá hạn đối với các Tòa án cấp quận, huyện; Nâng cao chất lượng giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo; Tiếp tục đổi mới thủ tục hành chính tư pháp nhằm đảm bảo công khai, minh bạch các hoạt động của Tòa án; Tiếp tục nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, Thẩm phán Tòa án; Tổ chức thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua, tiếp tục thực hiện tốt việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, gắn với phong trào thi đua “Phung công, thủ pháp, chí công, vô tư”...

TAND TP. Hải Phòng tổ chức Hội nghị triển khai công tác 2014

Phó Chánh án TANDTC Tống Anh Hào phát biểu chỉ đạo Hội nghị

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, Ủy viên Ban cán sự Đảng, Phó Chánh án TANDTC Tống Anh Hào đã ghi nhận những kết quả đã đạt được trong năm 2013, đồng thời Tòa án các cấp TP. Hải Phòng cần phải nhanh chóng khắc phục một số tồn tại như: Cần phải đẩy nhanh thời gian, chất lượng xét xử các vụ án dân sự; Tập trung giải quyết dứt điểm các vụ án quá hạn theo luật định do lỗi chủ quan của Thẩm phán... Bước sang năm 2014, Phó Chánh án TANDTC Tống Anh Hào đề nghị Tòa án Hải Phòng cần tiếp tục phát huy những thành tích đạt được, thực hiện tốt nhiệm vụ được giao, các chương trình kế hoạch công tác phải bám sát nhiệm vụ công tác Tòa án và nhiệm vụ chính trị của địa phương.

 

Minh Trung

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TAND TP. Hải Phòng tổ chức Hội nghị triển khai công tác 2014