TAND TP. Hải Phòng tập huấn nghiệp vụ Hội thẩm nhân dân năm 2021

Vũ Ba| 29/10/2021 20:41
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Thực hiện chương trình kế hoạch công tác năm, ngày 29/10/2021, TAND TP. Hải Phòng tổ chức Hội nghị tập huấn nghiệp vụ Hội thẩm nhân dân (HTND) năm 2021.

Phát biểu khai mạc Hội nghị, đồng chí Phạm Đức Tuyên, Thành ủy viên, Chánh án TAND TP. Hải Phòng cho biết: Hội nghị tập huấn nghiệp vụ HTND là một trong những nhiệm vụ quan trọng của năm công tác 2021. Nhiệm vụ này đã được TAND thành phố duy trì, thực hiện đều đặn 2 lần/năm. Thông qua Hội nghị này, các HTND và cán bộ TAND hai cấp thành phố được phổ biến về lịch sử thành lập, quá trình phát triển, chức năng, nhiệm vụ, hoạt động… của HTND. Đồng thời được phổ biến các văn bản quy định của pháp luật và hướng dẫn việc áp dụng thực hiện; được thảo luận, trao đổi về các kỹ năng,… nhằm tiếp tục nâng cao trình độ, năng lực trong giải quyết công việc của Tòa án.

anh-1-toa-hp.jpg

Đồng chí Phạm Đức Tuyên, Chánh án TAND TP. Hải Phòng phát biểu tại hội nghị

Hội nghị đã được nghe các Phó Chánh án TAND thành phố phổ biến, trao đổi về các nội dung như: Kỹ năng nghiên cứu hồ sơ vụ án dân sự, hôn nhân gia đình và kỹ năng xét xử phiên tòa dân sự, hôn nhân gia đình; Kỹ năng nghiên cứu hồ sơ vụ án kinh doanh, thương mại; Kỹ năng tham gia xét xử vụ án hình sự sơ thẩm; Kỹ năng xem xét đánh giá tính hợp pháp đối với một số quyết định hành chính trong lĩnh vực quản lý đất đai khi xét xử án hành chính.

anh-2-toa-hp.jpg

Phó Chánh án TAND thành phố Phạm Văn Phích trao đổi nghiệp vụ với các HTND

Hội nghị tập huấn nghiệp vụ HTND luôn được TAND thành phố duy trì tổ chức thường xuyên, nhằm kịp thời bổ sung các quy định mới về pháp luật cũng như tạo điều kiện cho các HTND trao đổi, thảo luận bàn giải pháp nâng cao kỹ năng, kiến thức về chuyên môn, nắm bắt về vấn đề cần rút kinh nghiệm trong việc thực hiện nhiệm vụ giải quyết, xét xử các vụ án của Tòa án. Từ đó giúp các HTND hoàn thành tốt hơn nữa nhiệm vụ chính trị được giao, góp phần tích cực trong việc nâng cao chất lượng giải quyết, xét xử các loại án của TAND hai cấp thành phố, đáp ứng yêu cầu cải cách tư pháp trong giai đoạn hiện nay.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TAND TP. Hải Phòng tập huấn nghiệp vụ Hội thẩm nhân dân năm 2021