TAND TP. Hà Nội tập huấn nghiệp vụ xét xử cho Hội thẩm nhân dân

Trần Quang Huy| 10/07/2015 09:08
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Từ ngày 1 đến 10/7, TAND TP. Hà Nội tổ chức Hội nghị tập huấn nghiệp vụ Hội thẩm nhân dân cho hơn 800 Hội thẩm thuộc TAND hai cấp TP. Hà Nội.

TAND TP. Hà Nội tập huấn nghiệp vụ xét xử cho Hội thẩm nhân dân

Ông Đào Sỹ Hùng, Phó Chánh án TAND TP. Hà Nội phát biểu khai mạc Hội nghị tập huấn

Tham gia giảng dạy tại Hội nghị là các giảng viên của Trường Cán bộ Tòa án và lãnh đạo các Tòa chuyên trách TAND TP. Hà Nội.

Tại lớp tập huấn, các giảng viên đã giới thiệu, quán triệt một số quy định mới của Hiến pháp năm 2013, Luật Tổ chức TAND năm 2014; những văn bản pháp luật mới và một số vấn đề cần lưu ý khi xét xử án dân sự, hôn nhân gia đình, hình sự, hành chính, kinh tế; kỹ năng nghiên cứu hồ sơ, quá trình tranh tụng tại phiên tòa đối với Hội thẩm nhân dân. Bên cạnh đó, Hội nghị tập huấn cũng chỉ rõ những hạn chế mà Hội thẩm còn gặp phải để rút kinh nghiệm nhằm nâng cao chất lượng xét xử. Trong quá trình tập huấn, các giảng viên đã dành nhiều thời gian để Hội thẩm nhân dân trao đổi, đặt ra các câu hỏi liên quan đến nghiệp vụ xét xử. Các giảng viên đã đi sâu phân tích những điểm còn vướng mắc, những tình huống hay gặp phải khi tham gia giải quyết một vụ án để Hội thẩm có sự thống nhất trong nhận thức và áp dụng pháp luật. 

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TAND TP. Hà Nội tập huấn nghiệp vụ xét xử cho Hội thẩm nhân dân