TAND TP Hà Nội khánh thành Phòng truyền thống

Trần Minh Giang| 12/09/2014 16:59
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Nhân kỷ niệm 69 năm ngày Truyền thống TAND (13/9/1945 - 13/9/2014), TAND TP Hà Nội đã tổ chức khánh thành Phòng truyền thống TAND TP Hà Nội.

Đến dự lễ khánh thành có ông Nguyễn Văn Thuân, Trợ lý Bí thư Trung ương Đảng, Vụ trưởng Vụ Tổ chức - Cán  bộ TANDTC; các ông, bà nguyên là Chánh án, Phó Chánh án TAND Tp. Hà Nội qua các thời kỳ; lãnh đạo TAND TP Hà Nội, lãnh đạo TAND cấp huyện và các cán bộ, công chức TAND TP Hà Nội…

TAND TP Hà Nội khánh thành Phòng truyền thống

Ông Nguyễn Đức Bình ôn lại truyền thống 69 năm phát triển của TAND TP Hà Nội

Tại buổi lễ, ông Nguyễn Đức Bình, Chánh án TAND TP Hà Nội đã cùng các đại biểu ôn lại quá trình hình thành, phát triển và trưởng thành của TAND TP Hà Nội qua các thời kỳ. Trong 69 năm, TAND các cấp TP Hà Nội đã hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ chính trị được giao, góp phần quan trọng vào sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, giữ vững an ninh chính trị, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của các tổ chức, cá nhân. 69 năm qua, TAND TP Hà Nội đã vinh dự được Đảng, Nhà nước, Chính phủ, TANDTC, UBND TP Hà Nội tặng nhiều phần thưởng cao quý, được nhân dân tin tưởng.

TAND TP Hà Nội khánh thành Phòng truyền thống

Các đại biểu tại buổi lễ khánh thành Phòng truyền thống

Để ghi dấu quá trình xây dựng và phát triển, trong thời gian qua Ban cán sự Đảng TANDT TP Hà Nội và toàn thể cán bộ, công chức đã tích cực sưu tầm các tư liệu, hình ảnh hoạt động của TAND các cấp TP Hà Nội từ năm 1945 cho đến nay. Sau hơn 1 năm dày công tìm kiếm, TAND TP Hà Nội đã sưu tầm được nhiều tư liệu quý phản ánh về tổ chức, hoạt động của TAND thủ đô qua các thời kỳ tương ứng với các giai đoạn: từ năm 1945- 1959; 1959 - 1980; 1980 - 1992; 1992 - 2002; từ 2002 cho đến nay. Tuy nhiên, do công tác lưu trữ chưa tốt và do điều kiện chiến tranh nên tư liệu về TAND TP Hà Nội vẫn còn bị hạn chế nên chưa phản ánh đầy đủ chặng đường 69 năm xây dựng, phát triển và trưởng thành.

TAND TP Hà Nội khánh thành Phòng truyền thống

Các thế hệ lãnh đạo TAND TP Hà Nội chụp ảnh lưu niệm tại lễ khánh thành

Chánh án Nguyễn Đức Bình mong muốn các thế hệ lãnh đạo, các cán bộ, công chức TAND TP Hà Nội tiếp tục sưu tầm, trao tặng các kỷ vật liên quan đến hoạt động của TAND TP Hà Nội qua các thời kỳ để Phòng Truyền thống thực sự là nơi lưu giữ những giá trị, thành tựu quý báu, là nơi giáo dục, tuyên truyền về quá trình hình thành, phát triển của TAND Thủ đô.

TAND TP Hà Nội khánh thành Phòng truyền thống

Các đại biểu thăm Phòng truyền thống TAND TP Hà Nội

Sau lễ khánh thành, các đại biểu đã đi thăm Phòng truyền thống và cùng nhau nhìn lại 69 năm phát triển, trưởng thành của TAND TP Hà Nội. Trong ánh mắt mỗi người đều rạng lên niềm tự hào và nguyện sát cánh bên nhau xây dựng TAND hai cấp TP Hà Nội ngày càng trong sạch, vững mạnh, đáp ứng ngày càng tốt hơn yêu cầu cải cách tư pháp.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TAND TP Hà Nội khánh thành Phòng truyền thống