Tòa án địa phương

TAND tỉnh Vĩnh Long tổ chức xét xử trực tuyến và rút kinh nghiệm vụ án hành chính

Huy Tâm 16/04/2023 - 22:22

Mới đây, TAND tỉnh Vĩnh Long đã tổ chức xét xử trực tuyến và rút kinh nghiệm hai vụ án hành chính. Phiên tòa xét xử trực tuyến diễn ra tại điểm cầu trung tâm là Hội trường xét xử của TAND tỉnh Vĩnh Long, các điểm cầu thành phần tại UBND huyện Vũng Liêm và UBND TP Vĩnh Long.

2-2-.jpg
Hội đồng xét xử phiên tòa trực tuyến

Hai vụ án xét xử trực tuyến gồm: Vụ án hành chính sơ thẩm về “Khiếu kiện quyết định hành chính trong lĩnh vực quản lý đất đai” giữa người khởi kiện là bà Lê Thị M. và người bị kiện là UBND huyện Vũng Liêm, Chủ tịch UBND huyện Vũng Liêm; Vụ án hành chính sơ thẩm về “Khiếu kiện quyết định hành chính trong lĩnh vực quản lý đất đai” giữa người khởi kiện là bà Lê Thị Thúy L. và người bị kiện là UBND TP Vĩnh Long.

Đây là hai phiên tòa được TAND tỉnh và VKSND tỉnh Vĩnh Long lựa chọn rút kinh nghiệm trong công tác xét xử.

Ngoài sự tham gia của những người tiến hành tố tụng, người tham gia tố tụng tại điểm cầu trung tâm còn có sự tham gia của: Lãnh đạo, Thẩm phán, Thẩm tra viên, Thư ký TAND tỉnh; Lãnh đạo, Kiểm sát viên của VKSND hai cấp tỉnh Vĩnh Long.

3(2).jpg
Quang cảnh phiên tòa

Thông qua việc tổ chức các phiên tòa rút kinh nghiệm góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác xét xử, công tác kiểm sát việc giải quyết các vụ án hành chính; giúp Hội thẩm nhân dân, Thẩm phán, Thẩm tra viên, Thư ký Tòa án, Kiểm sát viên, Kiểm tra viên của VKSND nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, tinh thần trách nhiệm, tích lũy kiến thức, kỹ năng điều hành phiên tòa, xử lý tình huống tại phiên tòa đáp ứng ngày càng tốt hơn yêu cầu cải cách tư pháp.

Ngay sau khi kết thúc phiên tòa, VKSND tỉnh, TAND tỉnh đã tổ chức họp rút kinh nghiệm để đánh giá những ưu điểm, những hạn chế của HĐXX, Kiểm sát viên tại phiên tòa nhằm xây dựng các phiên tòa mẫu và thực hiện tốt hơn trong thời gian tới.

1-2-.jpg
Các phiên tòa rút kinh nghiệm góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác xét xử, công tác kiểm sát

Thực hiện nhiệm vụ công tác năm 2023, tính từ đầu năm cho đến nay, TAND tỉnh Vĩnh Long đã xét xử trực tuyến 5 vụ án thuộc các lĩnh vực hình sự, dân sự và hành chính.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TAND tỉnh Vĩnh Long tổ chức xét xử trực tuyến và rút kinh nghiệm vụ án hành chính