TAND tỉnh Thừa Thiên-Huế tổ chức Lễ nhận phụng dưỡng Mẹ Việt Nam Anh hùng

Ngọc Minh-Quốc Bình| 14/08/2020 16:21
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 14/8, TAND tỉnh Thừa Thiên-Huế trang trọng tổ chức Lễ phụng dưỡng Mẹ Việt Nam Anh hùng Nguyễn Thị Chanh (SN 1921), trú tại tổ dân phố Trạch Tả, thị trấn Phong Điền, huyện Phong Điền, tỉnh TT-Huế.

Đây là hoạt động nhằm tiếp nối các hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa” nhân kỷ niệm 73 năm ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2020); Hưởng ứng phong trào thi đua hướng tới kỷ niệm 75 năm Cách mạng tháng Tám thành công, Quốc khánh 2/9 và 75 năm ngày Truyền thống TAND (13/9/1945 - 13/9/2020).

Dự buổi Lễ có các đồng chí: Vũ Văn Minh, Ủy viên Ban Cán sự đảng, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Chánh án TAND tỉnh Thừa Thiên-Huế; Hoàng Trọng Điệp - Ủy viên Ban cán sự đảng, Phó Chánh án TAND tỉnh; các đồng chí Chánh tòa, Trưởng phòng, đại diện Ban chấp hành các đoàn thể TAND tỉnh Thừa Thiên-Huế; lãnh đạo TAND huyện Phong Điền.

TAND tỉnh Thừa Thiên-Huế tổ chức Lễ nhận phụng dưỡng Mẹ Việt Nam Anh hùng

Lãnh đạo TAND tỉnh Thừa Thiên-Huế tặng quà cho mẹ Việt Nam Anh hùng Nguyễn Thị Chanh. 

Về phía địa phương, có đại diện lãnh đạo UBND, UBMTTQ Việt Nam huyện Phong Điền và thị trấn Phong Điền; đại diện lãnh đạo Phòng Lao động Thương binh và Xã hội huyện Phong Điền, cán bộ tổ dân phố Trạch Tả, các thành viên gia đình Mẹ Nguyễn Thị Chanh.

Xuất thân trong một gia đình nho giáo, bố làm nghề dạy học, phát huy truyền thống tốt đẹp của quê hương và gia đình, mẹ Nguyễn Thị Chanh đã tham gia cách mạng. Mẹ Chanh có chồng là ông Võ Quyền đi theo kháng chiến và hy sinh vào năm 1954 trong cuộc kháng chiến chống Pháp. Ông Võ Quyền đã được Nhà nước tặng thưởng Huân chương kháng chiến hạng Nhất.

Chồng mất, một mình mẹ Chanh lặn lội tần tảo nuôi con. Theo tiếng gọi của Tổ quốc, anh Võ Đối con trai của Mẹ đã tham gia cuộc Tổng tiến công nổi dậy mùa Xuân 1975 và đã anh dũng hy sinh.

Ghi nhận công lao của mẹ Nguyễn Thị Chanh và gia đình cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ Quốc, năm 2014, Mẹ được Đàng và Nhà nước phong tặng danh hiệu Mẹ Việt Nam Anh hùng.

Nay Mẹ đã 91 tuổi, sống trong ngôi nhà xuống cấp trầm trọng cùng với gia đình người con gái có chồng bị mù. Trong những năm qua, gia đình Mẹ được Đảng, Nhà nước, chính quyền địa phương, bà con lối xóm quan tâm, chăm sóc và thực hiện đầy đủ các chế độ chính sách.

TAND tỉnh Thừa Thiên-Huế tổ chức Lễ nhận phụng dưỡng Mẹ Việt Nam Anh hùng

Lãnh đạo, cán bộ, công chức TAND hai cấp tỉnh Thừa Thiên-Huế  chụp ảnh lưu niệm cùng mẹ Việt Nam Anh hùng Nguyễn Thị Chanh.

Nhằm thể hiện tình cảm, sự tri ân công lao sinh thành, nuôi dưỡng người con anh dũng và sự mất mát người chồng; đồng thời thể hiện lòng biết ơn sâu sắc đối với những người đã hy sinh, cống hiến cho sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước, Lãnh đạo, cán bộ, công chức TAND hai cấp tỉnh Thừa Thiên-Huế mong muốn được phụng dưỡng mẹ trọn đời.

Tại buổi Lễ, thay mặt Ban Cán sự đảng, Lãnh đạo TAND tỉnh Thừa Thiên-Huế, đồng chí Hoàng Trọng Điệp đã trao quyết định về việc nhận phụng dưỡng trọn đời Mẹ Việt Nam Anh hùng Nguyễn Thị Chanh với mức phụng dưỡng hàng tháng là 01 triệu đồng.

TAND tỉnh Thừa Thiên-Huế đã thành lập Tổ công tác gồm các đồng chí đại diện Đảng ủy, các Tòa, Phòng, Ban chấp hành các đoàn thể TAND tỉnh và lãnh đạo TAND huyện Phong Điền để thường xuyên đến chăm sóc, động viên chia sẻ cả về tinh thần và vật chất, góp phần xoa dịu những đau thương, mất mát, hy sinh của Mẹ. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TAND tỉnh Thừa Thiên-Huế tổ chức Lễ nhận phụng dưỡng Mẹ Việt Nam Anh hùng