TAND tỉnh Thanh Hóa trao Quyết định bổ nhiệm Hòa giải viên tại Tòa án

Tài Đức| 26/01/2021 22:19
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chiều 26/1, TAND tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức Lễ công bố và trao Quyết định bổ nhiệm cho 35 Hòa giải viên.

Theo đó, để kịp thời triển khai thực hiện Luật Hòa giải, đối thoại tại Tòa án một cách có hiệu quả, Chánh án TANDTC đã ban hành các văn bản hướng dẫn, Thông tư có liên quan đến công tác hòa giải, đối thoại tại Tòa án. Sau khi xem xét danh sách những người đã được cấp chứng chỉ Hòa giải viên và trên cơ sở giới thiệu của TAND các thành phố, huyện. TAND tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức lễ công bố Quyết định bổ nhiệm Hòa giải viên.

anh-1-kem-tin-tand-tinh-thanh-hoa-bo-nhiem-hoa-giai-vien.jpg
Bà Nguyễn Thị Nga, Chánh án TAND tỉnh Thanh Hóa phát biểu giao nhiệm vụ tại buổi lễ

Đến dự buổi lễ công bố và trao quyết định, có bà Nguyễn Thị Nga, Tỉnh ủy viên, Chánh án TAND tỉnh Thanh Hóa; ông Hà Huy Hùng, Phó Chánh án TAND tỉnh Thanh Hóa; ông Nguyễn Văn Khuyên, Phó Chánh án TAND tỉnh Thanh Hóa; Cùng các đồng chí đại diện lãnh đạo các Tòa chuyên trách, Phòng nghiệp vụ, Lãnh đạo TAND các thành phố, huyện và toàn thể Thẩm phán, Thẩm tra viên, Thư ký.

anh-3-kem-tin-tand-tinh-thanh-hoa-bo-nhiem-hoa-giai-vien.jpg
Bà Nguyễn Thị Nga, Chánh án TAND tỉnh Thanh Hóa trao Quyết định bổ nhiệm cho các Hòa giải viên

Tại buổi Lễ, ông Đào Anh Đức, Trưởng phòng Phòng Tổ chức cán bộ và Thi đua khen thưởng TAND tỉnh Thanh Hóa đã đọc công bố Quyết định của Chánh án TAND tỉnh Thanh Hóa về việc bổ nhiệm 35 ông, bà làm Hòa giải viên TAND hai cấp tỉnh Thanh Hóa. Nhiệm kỳ làm Hòa giải viên là 03 năm.

Phát biểu giao nhiệm vụ tại buổi lễ, bà Nguyễn Thị Nga, Chánh án TAND tỉnh Thanh Hóa đã chúc mừng các Hòa giải viên được bổ nhiệm đợt này. Đây là niềm vinh dự, song cũng là trách nhiệm nặng nề, bà Nga mong muốn các Hòa giải viên với trọng trách được giao sẽ thực hiện đúng các quyền và nghĩa vụ của mình. Luôn vô tư, khách quan, tuân thủ nghiêm các quy định của Luật Hòa giải, đối thoại tại Tòa án. Trong quá trình công tác, các Hòa giải viên cần phát huy hơn nữa tinh thần trách nhiệm, kinh nghiệm, kiến thức của bản thân; nhất là việc nghiên cứu hồ sơ thấu đáo để giúp cho các bên đương sự đi đến được những thỏa thuận, thống nhất với nhau.

anh-4-kem-tin-tand-tinh-thanh-hoa-bo-nhiem-hoa-giai-vien.jpg
Quang cảnh buổi lễ

Đồng thời, cần linh hoạt, sáng tạo, chủ động phối hợp tốt với TAND các cấp, các cơ quan, tổ chức có liên quan trong quá trình hòa giải, đối thoại. Kế thừa và phát huy những kết quả đã đạt được trong đợt triển khai thí điểm về hòa giải, đối thoại tại Tòa án thời gian qua, để xây dựng kế hoạch hòa giải đạt hiệu quả cao nhất.

Bà Nga cho biết, với sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, TANDTC, trong thời gian tới, công tác hòa giải, đối thoại tại TAND hai cấp tỉnh Thanh Hóa sẽ gặt hái được những thành quả tốt đẹp, góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả trong công cuộc cải cách tư pháp trên địa bàn thành phố.

anh-5-kem-tin-tand-tinh-thanh-hoa-bo-nhiem-hoa-giai-vien.jpg
Bà Phạm Thị Hường, nguyên Chánh tòa Dân sự, thay mặt cho các Hòa giải viên phát biểu tại buổi lễ

Thay mặt các Hòa giải viên phát biểu tại buổi lễ, bà Phạm Thị Hường, nguyên Chánh tòa Dân sự, TAND tỉnh Thanh Hóa bày tỏ niềm tự hào khi được bổ nhiệm làm Hòa giải viên và xin hứa sẽ không ngừng phấn đấu, nâng cao bản lĩnh vững vàng, tích cực học hỏi nhằm hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Để thực hiện việc hòa giải thành, đối thoại thành, đạt kết quả cao nhất.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TAND tỉnh Thanh Hóa trao Quyết định bổ nhiệm Hòa giải viên tại Tòa án