Tòa án địa phương

TAND tỉnh Thanh Hóa trao nhà tình nghĩa tại xã biên giới

Thành Phan 16/05/2024 - 22:26

Chiều 16/5, tại Bản Xắng Hằng, xã biên giới Yên Khương (huyện Lang Chánh, tỉnh Thanh Hóa), TAND tỉnh Thanh Hóa cùng Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh, tổ chức lễ bàn giao và đưa vào sử dụng ngôi nhà "Mái ấm tình thương" cho gia đình bà Phạm Thị Thanh.

Tham dự lễ bàn giao có ông Hà Huy Hùng - Phó Chánh án TAND tỉnh Thanh Hóa, ông Lê Viết Tám - Chánh án TAND huyện Lang Chánh, đại diện Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh, chính quyền địa phương, gia đình bà Phạm Thị Thanh và đông đảo bà con bản Xắng Hằng.

traonha.jpg
Đại diện TAND tỉnh Thanh Hóa cùng Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh và chính quyền địa phương bàn giao nhà cho bà Phạm Thị Thanh.

Bà Phạm Thị Thanh là người dân tộc Thái, trú tại bản Xắng Hằng, xã Yên Khương, huyện Lang Chánh, có hoàn cảnh rất khó khăn, chồng mất sớm, bà phải một mình nuôi con.

Bao năm vất vả dưới mái nhà chưa mưa đã dột, bà Thanh chỉ mong có được một ngôi nhà kiên cố để an dưỡng khi tuổi già. Hiện sức khỏe bà Thanh đã yếu đi nhiều, không có khả năng và điều kiện làm nhà ở để ổn định cuộc sống. Để biến ước mơ của người phụ nữ vùng biên thành hiện thực, TAND tỉnh Thanh Hóa đã trao kinh phí xây dựng ngôi nhà “Mái ấm tình thương” cho gia đình bà Phạm Thị Thanh.

Để có kinh phí xây dựng nhà “Mái ấm tình thương” cho gia đình hội viên phụ nữ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn về nhà ở tại vùng biên giới, TAND tỉnh Thanh Hóa đã vận động kêu gọi toàn thể cán bộ, nhân viên, người lao động trong ngành cùng chung sức “Chung tay vì người nghèo - không để ai bị bỏ lại phía sau”, thực hiện bằng việc ủng hộ với mức tối thiểu là 1 ngày lương/1 người.

Sau một thời gian thi công, đến nay ngôi nhà đã được hoàn thành và bàn giao cho mẹ con bà Thanh. Không giấu được niềm vui trong ngôi nhà mới, bà Thanh gửi lời cảm ơn sâu sắc tới tập thể lãnh đạo, công chức và người lao động TAND hai cấp tỉnh Thanh Hóa, cùng chính quyền địa phương đã quan tâm, giúp đỡ gia đình bà có được chỗ ở khang trang, thoáng mát, đảm bảo sinh hoạt.

Chương trình “Đồng hành cùng phụ nữ biên cương” thể hiện sự đồng lòng, chung sức của TAND hai cấp tỉnh Thanh Hóa cùng các đơn vị đồng hành cùng chăm lo cho phụ nữ, trẻ em và người dân khó khăn vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số có một cuộc sống tốt hơn, hạnh phúc hơn. Chương trình có ý nghĩa nhân văn sâu sắc và sức lan tỏa lớn trong cộng đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TAND tỉnh Thanh Hóa trao nhà tình nghĩa tại xã biên giới